ไม่พบผลการค้นหา
เจ้าหน้าที่จับชาวเกาหลีเหนือลักลอบเข้าประเทศที่จังหวัดบึงกาฬ หวังเป็นทางผ่านให้ส่งต่อไปยังประเทศที่ 3

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (5 มี.ค. 61) ตำรวจชุดสายตรวจตำบลชัยพร สภ.เมืองบึงกาฬ ได้รับแจ้งจากผู้ใหญ่บ้าน บ้านโคกก่อง หมู่ที่ 1 ต.โคกก่อง ว่าชาวบ้านพบชาวเกาหลีเหนือทั้งผู้ใหญ่และเด็ก รวมกว่า 10 คน เดินอยู่บนถนนทางหลวงสาย 212 บึงกาฬ – หนองคาย พูดคุยไม่รู้เรื่อง จึงร่วมกันไปตรวจสอบและเชิญตัวมาที่ สภ.เมืองบึงกาฬ ในเบื้องต้นพบเป็นผู้หญิง 5 คน เด็กอายุ 3 – 6 ปี จำนวน 3 คน จากการสอบสวนเบื้องต้นของล่าม ทราบว่า ทั้งหมดได้ลักลอบออกจากประเทศเกาหลีเหนือเข้ามาอาศัยอยู่ในประเทศจีน 

จากนั้นได้เดินทางโดยรถยนต์โดยสารยังประเทศ สปป.ลาว และจ้างเรือโดยสารข้ามจาก สปป.ลาว ข้ามมายังฝังประเทศไทย โดยทั้งหมดบอกไม่ทราบจุดมุ่งหมายที่จะไป เดินทางไปเรื่อยๆ

ทั้งนี้ จากสถิติ ตั้งแต่ต้นปี 2561 ที่ผ่านมา มีชาวเกาหลีเหนือข้ามแม่น้ำโขงจาก สปป.ลาว ลักลอบเข้ามาในพื้นที่จังหวัดบึงกาฬ ตามแนวชายแดนแล้วกว่า 30 คน โดยเฉพาะเดือน ก.พ. ที่ผ่านมา มีชาวเกาหลีเหนือลักลอบเข้ามาแล้วเกือบ 20 คน

ซึ่งจากการสอบสวนก่อนหน้านี้ทั้งหมดให้การว่าหลบหนีมาจากประเทศเกาหลีเหนือ มาทางมณฑลยูนนาน ของจีน และมาทางตอนเหนือของประเทศลาว เดินทางมาเรื่อยๆ จนถึงจุดข้ามและอาศัยเรือจากฝั่ง สปป.ลาว ข้ามมายังบ้านโคกก่อง ต.โคกก่อง อ.เมืองบึงกาฬ จ.บึงกาฬ มุ่งหวังเพื่อแสดงตัวให้เจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมดำเนินคดีและส่งมอบให้สถานทูตเกาหลีใต้เพื่อเดินทางต่อไปยังประเทศเกาหลีใต้ เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงควบคุมตัวไว้ดำเนินคดีตามขั้นตอนของกฎหมายต่อไป