ไม่พบผลการค้นหา
สรุปข่าวค่ำวอยซ์ ทีวี ประจำวันศุกร์ที่ 8 ธันวาคม 2560

นายกฯ กำชับท้องถิ่นดูแลผู้ประสบภัยน้ำท่วม

พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ลงพื้นที่ตรวจสถานการณ์น้ำท่วมในจังหวัดตรัง ฝาก อบจ.อบต.หน่วยงานในพื้นที่ ช่วยดูแลผู้ประสบภัยอย่างทั่วถึง ระบุแม้ชาวบ้านจะประสบกับปัญหานี้เป็นประจำทุกปี แต่รัฐบาลก็จะต้องเร่งแก้ไขให้ได้ในทุกมิติ เพราะในอนาคตข้างหน้าจะให้ประชาชนประสบกับปัญหาซ้ำซากแบบเดิม ๆ ไม่ได้  

พรเพชร ยืนยัน เลือก กกต. ต้องลงมติเปิดเผย

นายพรเพชร วิชิตชลชัย ประธานสภานิติบัญญัติแห่งชาติ ยืนยันหลักการของกฎหมายลูกว่าด้วย กกต.ไม่สามารถที่จะลงคะแนนในทางลับเพื่อสรรหากรรมการได้ ทั้งนี้ต้องตรวจสอบข้อเท็จจริงที่นายสมชัยกล่าวอ้าง จากศาลฎีกา แต่ทั้งนี้หากมีการยกมือในการลงมติ ก็ไม่ถือว่าเป็นไปในทางลับ 

'ผู้พันเบิร์ด' ควง 'น้องเกี่ยวก้อย' รณรงค์ปรองดอง

พันเอกวันชนะ สวัสดี หรือผู้พันเบิร์ด ผู้ช่วยโฆษกกระทรวงกลาโหม ลงพื้นที่ย่า��อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ พร้อมมาสคอต "น้องเกี่ยวก้อย" เพื่อมอบเอกสาร สัญญาประชาคมให้กับประชาชนต่อยอดและสานต่อการดำเนินงานของคณะอนุกรรมการสร้างความสามัคคีปรองดอง ที่เริ่มดำเรินการมาตั้งแต่วันที่ 14 กุมภาพันธ์ 2560 จนมีสัญญาประชาชน จึงจำเป็นต้องสร้างความรับรู้และความเข้าใจประชาชน เพื่อให้เกิดการปฏิบัติร่วมกัน และนำไปสู่เป้าหมายคือความสามัคคีปรองดอง 

พร้อมทบทวนโรงไฟฟ้าถ่านหินกระบี่-เทพา

นายสหรัฐ บุญโพธิภักดี รองผู้ว่าการพลังงานหมุนเวียนและพลังงานใหม่ การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย หรือ กฟผ. ในฐานะโฆษก กฟผ. กล่าวว่า ภาคใต้เป็นแหล่งท่องเที่ยว มีความต้องการไฟฟ้าสูงในช่วงกลางคืน และการใช้พลังงานแสงอาทิตย์ จะช่วยเสริมกำลังการผลิตไฟฟ้าได้ในช่วงกลางวัน แต่ก็ยังจำเป็นต้องมีโรงไฟฟ้าพลังงานหลักที่ผลิตได้ 24 ชั่วโมง ควบคู่กัน พร้อมทบทวนโครงการโรงไฟฟ้าถ่านหินกระบี่และเทพา และเร่งเปิดประมูลสัมปทานปิโตรเลียม บงกช-เอราวัณ ให้เสร็จภายในปีหน้า