ไม่พบผลการค้นหา
กก.บห. ประชาธิปัตย์ นัดหารือนอกรอบ โดยเลขาธิการพรรค เผยให้รอฟังข่าวหลังประชุม 4 มิ.ย. ด้าน 'มัลลิกา' ปูดผ่านโซเชียลยัน ปชป. ร่วมรัฐบาลกับลุง ขณะที่ โฆษก ปชป. ปัดข่าวลือ ปชป.เคาะแล้วร่วมรัฐบาล

กรรมการบริหารพรรคประชาธิปัตย์ ในส่วนที่ไม่ได้เป็น ส.ส.นำโดยนายเฉลิมชัย ศรีอ่อน เลขาธิการพรรค นายธนา ชีรวินิจ นางมัลลิกา บุญมีตระกูล มหาสุข นางอรอนงค์ กาญจนชูศักดิ์ นัดพบกันที่ร้านอาหารทีเฮ้าส์ ริมถนนพระราม 6 โดยมีนายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ร่วมหารือถึงท่าทีการเข้าร่วมรัฐบาลกับพรรคพลังประชารัฐ โดยนายเฉลิมชัย ระบุว่าการนัดกรรมการบริหารพรรคหารือเป็นการพูดถึงสถานการณ์ทางการเมืองในปัจจุบันก่อนทำความเข้าใจกับ ส.ส.ในวันที่ 4 มิ.ย.นี้ ส่วนทิศทางการประชุม ส.ส. 53คนจะเป็นอย่างไรให้รอฟังมติที่ประชุมพรรค ยืนยันในวันที่ 4 มิ.ย.จะมีคำตอบแน่นอน

ด้ายนายจุรินทร์ ระบุกับสื่อมวลชนเพียงว่า แค่มาทานกาแฟกับคณะกรรมการบริหารพรรคเท่านั้น ไม่ได้มีการหารืออะไรเป็นพิเศษ และไม่ได้มีการพูดคุยเรื่องร่วมหรือไม่ร่วมรัฐบาลกับพรรคพลังประชารัฐ

ขณะที่นางมัลลิกา ระบุผ่านทวิตเตอร์ส่วนตัว @MallikaBoon ว่า "ร่วมรัฐบาลกับลุงค่ะ !! ไม่มีอย่างอื่นประเทศต้องเดินหน้า นายกฯมาจากรัฐธรรมนูญ ประชาธิปัตย์ก็นักเลงพอ คบได้ใจถึง!!"


อย่างไรก็ตาม หลังจากร่วมหารือกันที่ร้านอาหารทีเฮ้าส์ นางมัลลิการะบุว่า ขอให้รอฟังข่าวในวันที่ 4 มิ.ย.นี้ และย้ำว่า "ดีลไม่ล่ม" แต่ปฏิเสธที่จะพูดถึงข้อความในทวิตเตอร์ส่วนตัวที่เผยแพร่ออกมาก่อนหน้านี้

ล่าสุด นายราเมศ รัตนะเชวง โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ ระบุถึงกระแสข่าวที่ออกมาว่าพรรคประชาธิปัตย์ได้ตัดสินใจเข้าร่วมรัฐบาล ว่า ขอยืนยันไม่เป็นความจริงแต่อย่างใด เป็นเพียงกระแสข่าวลือ ไม่ทราบได้ถึงความประสงค์ของผู้ที่ปล่อยข่าว ต้องบอกว่าขณะนี้กระบวนการของพรรคยังไม่เสร็จสิ้น ที่ชัดเจนที่สุดข้อบังคับพรรค ข้อที่ 96 ระบุไว้ชัดว่า”ให้ที่ประชุมร่วมกันระหว่างคณะกรรมการบริหารพรรคและสมาชิกสภาผู้แทนราษฏรเป็นผู้ลงมติว่าจะจัดตั้งรัฐบาลหรือร่วมรัฐบาลหรือไม่” ซึ่งขณะนี้ยังไม่มีการประชุมร่วมดังกล่าว เลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ยังไม่ได้มีการรายงานผลการดำเนินการประสานงานกับพรรคการเมืองต่างๆ ต่อที่ประชุมพรรคส่วนความคืบหน้าที่เป็นทางการโฆษกพรรคจะแถลงให้ทราบต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง