ไม่พบผลการค้นหา
'เศรษฐา' อารมณ์ดี หลังแถลงนโยบายวันแรก ยันตรงปกทุกอย่าง บอกเข้าใจ 'ฝ่ายค้าน' ต้องพูด ต้องถามเป็นหน้าที่ ไม่ขอให้คะแนนตัวเอง เผยตำรวจรายงานคดี 'ผกก.เบิ้ม' เบื้องต้น 90% ปลิดชีพตัวเอง ยังเชื่อมั่นตำรวคลี่คลายคดีได้ เพราะเป็นหน่วยที่มีเกียรติ ศักดิ์ศรี สั่งให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย

วันที่ 11 ก.ย. เวลา 20.52 น. เศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง เดินทางออกจากอาคารรัฐสภา โดยกล่าวถึงบรรยากาศการแถลงนโยบายรัฐบาลครั้งแรก นั้น ฝ่ายค้านทำหน้าที่อย่างมีสาระหรือว่าโดนคำแซะเยอะ ว่า ก็รับฟัง 

ส่วนที่ฝ่ายค้านบอกว่า แถลงนโยบายไม่ตรงปก เศรษฐา ยืนยันว่า ตรงปกทุกอย่าง ก็ตามที่แถลงไปนั่นแหละ พร้อมกับมองว่าเป็นหน้าที่ของฝ่ายค้านในการอภิปราย ต้องพูด ต้องถาม เป็นหน้าที่ของเขา เข้าใจได้ 

ส่วนจะให้คะแนนตนเองเท่าไหร่นั้น เศรษฐา ปฏิเสธ พร้อมระบุว่า ไม่มีให้คะแนนเพราะตน ไม่ใช่ครู ก็ง่าย ๆ 

ส่วนที่ พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เข้ามารายงานเหตุคดีกำนันนก จ.นครปฐม นั้น ตนก็เป็นห่วง เพราะวันนี้มี ผู้กำกับซึ่งรอผลพิสูจน์ว่า ยิงตัวตาย หรือว่าอะไร ซึ่งผลพิสูจน์เบื้องต้น คิดว่า 90% เป็นการยิงตัวตาย แต่ต้องคอยผลชันสูตรอย่างเป็นทางการ และพรุ่งนี้ก่อนเที่ยง ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ แถลงอีกครั้งหนึ่ง วันนี้มีความเป็นห่วงจึงได้เชิญท่านมาในวันนี้ และหลังจากแถลงโยบายแล้วก็สั่งการได้ว่า ต้องดูแลให้ดี ต้องให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่ายด้วย 

ส่วนเชื่อมั่นเจ้าที่ตำรวจว่าจะสามารถคลี่คลายคดีนี้ได้หรือไม่นั้น เศรษฐา ยืนยันว่า ตนเชื่อมั่นในระบบของข้าราชการตำรวจ เพราะเป็นภาคส่วนที่มีเกียรติ มีศักดิ์ศรี และเชื่อในความเป็นธรรม ที่จะเกิดขึ้นในสังคมไทย ส่วนคดีนี้จะจบเมื่อใด ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติไม่ได้บอก และตนไม่ได้ตั้งกรอบเวลา ของพวกนี้ถ้าขีดเส้นเร็วเกินไป เดี๋ยวผลออกมาจะไม่ถูกต้อง ขอให้ใจเย็นสักนิด ต้นเชื่อว่าเรื่องนี้สังคมกำลังเพ่งเล็งอยู่ และทางสำนักงานตำรวจแห่งชาติก็พยายามอย่างเต็มที่ ที่จะบริหารจัดการเรื่องนี้ให้ดีที่สุด เร็วที่สุด และถูกต้อง ให้ความเป็นธรรมที่สุด 

ส่วนที่มองว่า มีการวิพากษ์วิจารณ์ว่าอาจจะโดนแค่ตัวเล็กๆไม่ถึงตัวใหญ่อาจจะสาวไปไม่ถึง เศรษฐา กล่าวว่า ความกังวลก็เป็นเรื่องที่ดี ตนเชื่อว่าผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ จะให้ความเป็นธรรมในเรื่องนี้ 

ส่วนเรื่องตำรวจนอกแถว เป็นธรรมดาแต่ก็มีการบริหารจัดการอยู่แล้ว