ไม่พบผลการค้นหา
มติที่ประชุม ก.ตร. 9:2 เคาะ 'ต่อศักดิ์' ผบ.ตร.คนที่ 14 'นายกฯเศรษฐา' งดออกเสียง

วันที่ 27 ก.ย. ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) เศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี เดินทางประชุมคณะกรรมการตำรวจ ก.ตร. โดยขึ้นไปห้องรับรองศรียานนท์ ก่อนการประชุม มีการคุยนอกรอบกับ พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผบ.ตร. ขณะที่ พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ และคณะกรรมการ ก.ตร. นั่งรออยู่ที่ในห้องประชุมใหญ่ 

ส่วนนายกรัฐมนตรีใช้เวลาในการคุยนอกรอบนานกว่า 1 ชม. จนกระทั่งเวลา 14:43 น. ยังไม่ออกจากห้องรับรอง แต่มีตำรวจ เดินเก็บซองเอกสารที่โต๊ะนายกฯรัฐมนตรี ซึ่งเป็นประธานในที่ประชุม ออกจากห้องประชุมไปให้ คาดว่านายกรัฐมนตรีเอาออกไปดูก่อนการประชุม ในขณะที่วันนี้มีวาระการประชุมทั้งหมด 66 วาระ ส่วนวาระการประชุมเรื่อง ผบ.ตร.นั้นอยู่ในวาระที่ 65 

สำหรับผู้เข้าร่วมประชุมในวันนี้ ประกอบด้วย พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ พร้อมด้วย 3 แคนดิเดต ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ประกอบด้วย พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ มาร่วมประชุมในวันนี้ด้วย ส่วน พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล แจ้งว่าลาราชการ ซึ่งเป็นที่น่าสนใจยิ่งว่าวันที่ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ ลาราชการนั้น ตรงกับวันประชุม ก.ตร.พอดี ด้าน พล.ต.อ.รอย อิงคไพโรจน์ รอง ผบ.ตร. ไม่ได้เข้าร่วมประชุมครั้งนี้แต่อย่างใด

โดยเมื่อเวลาประมาณ 15.00 น. มีรายงานข่าว ระบุที่ประชุม ก.ตร. มีมติเลื่อนการแต่งตั้ง ผบ.ตร.คนที่ 14 ยาวออกไปอีกระยะหนึ่ง ถึงเดือนตุลาคม โดยที่ประชุมมีมติแต่งตั้งให้ พล.ต.อ.รอย อิงคไพโรจน์ รอง ผบ.ตร. อาวุโสลับที่ 1 รักษาการ ผบ.ตร.ไปพลางก่อน

จากนั้น ในเวลา 16.30 น.หลังถกเครียดนานกว่า 1ชั่วโมงครึ่ง ที่สุดแล้ว มติคณะกรรมการ ก.ตร.เห็นชอบแต่งตั้งให้ พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ดำรงตำแหน่งผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติคนที่ 14 ด้วยมติ 9:2 โดย เศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานในที่ประชุม ก.ตร.งดออกเสียง