ไม่พบผลการค้นหา
ตำรวจ เตรียมแจ้งข้อหานายแพทยยอร์น จิระนคร เพิ่มอีก 1 ข้อหา หลังพบมีพฤติกรรมหลบหนี โดยไม่ยอมหยุดรถให้ความช่วยเหลือ รปภ. จนมีอาการบาดเจ็บสาหัส

ตำรวจนำรถของ นายแพทย์ ยอร์น จิระนคร สาธารณสุขนิเทศน์ เขต 12 กระทรวงสาธารณสุข ไปจำลองเหตุการณ์ ขณะขับรถพุ่งประตูเหล็ก บริเวณทางเข้ากระทรวงสาธารณสุข ก่อนจะชน นายสมชาย ยามดี เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย ประจำกระทรวงสาธารณสุข แล้วลากนายสมชายไปไกลกว่า 20 เมตร  

พลตำรวจเอก วิระชัย ทรงเมตตา โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ยอมรับว่า การจำลองเหตุการณ์ในสถานที่จริง เป็นข้อมูลสำคัญ จะนำใช้ประกอบสำนวนคดี และพนักงานสอบสวน เตรียมแจ้งข้อหาเพิ่มอีก 1 ข้อหา คือ ไม่ยอมหยุดรถให้ความช่วยเหลือ และมีพฤติการณ์หลบหนี 

นอกจากนี้ ตำรวจกองพิสูจน์หลักฐาน ยังเก็บลายนิ้วมือแฝง และตรวจพิสูจน์ร่องรอยความเสียหายรอบตัวรถ เพื่อใช้เป็นหลักฐานดำเนินคดีในชั้นศาล หลังนายแพทย์ยอร์น ปฎิเสธทุกข้อกล่าวหา โดยเฉพาะกรณีเมาแล้วขับ ที่ไม่ยินยอมให้เจ้าหน้าที่ตรวจวัดระดับแอลกอฮอล์ และการขับรถเร็ว ซึ่งตำรวจเปิดเผยว่า มีหลักฐานพอสมควรแล้ว 

ขณะที่กระทรวงสาธารณสุข แต่งตั้ง นายแพทย์ณัฐวุฒิ ประเสริฐสิริพงศ์ ผู้ตรวจราชการฯ เป็นประธานคณะกรรมการสืบข้อเท็จจริงกรณีนี้ พร้อมสั่งการให้ฝ่ายอาคารสถานที่ เร่งดำเนินการเพิ่มความปลอดภัยด้านการจราจรภายในกระทรวงสาธารณสุข เช่น สำรวจ ออกแบบ และติดตั้งไฟส่องสว่างทุกประตูทางเข้า-ออก ตัดแต่งต้นไม้ใหญ่ ไม่ให้บดบังแสงไฟ เพิ่มทัศนวิสัยในการมองเห็น และทาสีสะท้อนแสงบนประตูรั้ว


รายงานโดย : ปริญญา แก้วตัน