ไม่พบผลการค้นหา
สรุปข่าวเที่ยงวอยซ์ทีวี ประจำวันอังคารที่ 21 พฤศจิกายน 2560

'อนุพงษ์'ชี้บทเรียนยึดสนามบิน 9 ปี

พลเอกอนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ระบุถึงการชุมนุมปิดสนามบินสุวรรณภูมิของกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยซึ่งจะครบรอบ 9 ปี ในวันที่ 24 พฤศจิกายนนี้ ในฐานะที่เคยดำรงตำแหน่งผู้บัญชาการทหารบกในขณะนั้น โดยสะท้อนว่าสังคมได้เรียนรู้หลายสิ่งจากเหตุการณ์นี้ แต่หากต้องการให้ประเทศเดินหน้าต่อ คนในประเทศจะต้องไม่ทะเลาะกันเองอีก ความขัดแย้งภายในจะทำให้การพัฒนาประเทศทำได้ช้าในทุกๆด้าน ดังนั้นประเทศไทยควรจะสมัครสมานสามัคคีไม่ควรที่จะขัดแย้งรุนแรงในการแก้ปัญหา

อสส.ยื่นศาลฎีกา ไต่สวน 2 คดี 'ทักษิณ'

นายวันชาติ สันติกุญชร โฆษกอัยการสูงสุด ระบุ คณะทำงานของอัยการสูงสุด มีมติรื้อคดีของ นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี จำนวน 2 คดี คือ ทุจริตออกกฎหมายแปลงสัมปทานโทรคมนาคมและมือถือเป็นภาษีสรรพสามิต และคดีร่วมทุจริตการปล่อยกู้ของธนาคารกรุงไทย ให้กับกลุ่มกฤษดามหานคร ซึ่งทั้งสองคดีศาลได้สั่งจำหน่ายคดีไว้ชั่วคราว เนื่องจากจำเลยหลบหนี โดยคณะทำงานได้มีความเห็นเสนอต่อ นายเข็มชัย ชุติวงศ์ อัยการสูงสุด และอัยการสูงสุดได้เห็นพ้องกับคณะทำงาน ให้ยื่นคำร้งต่อศาลฎีกาฯ เพื่อขอให้ศาลยกเลิกคำสั่งจำหน่ายคดีชั่วคราวทั้งสองสำนวนดังกล่าว พร้อมทั้งขอให้ศาลมีคำสั่งดำเนินกระบวนพิจารณาคดีทั้งสองสำนวนต่อไป โดยไม่ต้องกระทำต่อหน้าจำเลย

สมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย ค้าน MRT ถอดเก้าอี้รถไฟฟ้า 

นายศรีสุวรรณ จรรยา เลขาธิการสมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก แถลงคัดการ MRT ถอดเก้าอี้โดยสารในขบวนรถไฟฟ้า ซึ่งในเฟซบุ๊กระบุข้อความว่า ตามที่การรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) เห็นชอบให้บริษัท ทางด่วนและรถไฟฟ้ากรุงเทพ จำกัด(มหาชน) หรือ BEM ผู้ได้รับสัมปทานเดินรถไฟฟ้ามหานคร สายเฉลิมรัชมงคล (สายสีน้ำเงิน) ดำ��นินการถอดเก้าอี้โดยสารบริเวณช่วงกลางของแต่ละตู้โดยสารออกหมดตั้งแต่วันที่ 20 พ.ย.ที่ผ่านมา เพื่อเพิ่มพื้นที่ว่างในขบวนรถไฟฟ้าให้รองรับผู้โดยสารเข้ามายืนในตู้ขบวนให้มากขึ้น โดยอ้างว่าจะช่วยลดปัญหาผู้โดยสารล้นสถานีและตกค้างในเวลาเร่งด่วนนั้น

EU โยก 1,000 ตำแหน่งสำคัญออกจากอังกฤษ

กระบวนการถอนตัวของอังกฤษออกจากสหภาพยุโรป หรือ เบร็กซิท เริ่มส่งผลกระทบที่เห็นได้ชัดเจนมากขึ้นกับภาคธุรกิจ เมื่อล่าสุด สหภาพยุโรปตัดสินใจให้มีการโยกย้ายตำแหน่งงานรายได้สูงจากอังกฤษออกไปยังกรุงอัมสเตอร์ดัมของเนเธอร์แลนด์ และกรุงปารีสของฝรั่งเศสเรียบร้อยแล้ว ซึ่งเป็นการโยกย้ายครั้งใหญ่ถึง 1,000 ตำแหน่ง ทั้งจากบริษัทเวชภัณฑ์ยาอย่าง "ยูโรเปียน เมดิซินส์ เอเจนซี" ที่ปกติมีสำนักงานใหญ่อยู่ในกรุงลอนดอนของอังกฤษ รวมถึงบริษัทด้านการเงินอย่าง European Banking Authority