ไม่พบผลการค้นหา
อ.ธรณ์ ธำรงนาวาสวัสดิ์ โพสต์ภาพอ่าวมาหยา หลังประกาศปิดเพื่อฟื้นฟูสภาพได้ 13 วัน แตกต่างจากช่วงที่มีนักท่องเที่ยวไปมาก

อ.ธรณ์ ธำรงค์นาวาสวัสดิ์ รองคณบดีคณะประมง มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ โพสต์ภาพความสวยงามของอ่าวมาหยาที่กำลังได้รับการฟื้นฟูสภาพจากการประกาศปิดอ่าวมาหยาเป็นเวลา 4 เดือน ตั้งแต่วันที่ 1 มิ.ย. - 30 ก.ย. 2561 โดย อ.ธรณ์ บอกด้วยว่า ขณะนี้ทีมของอุทยานกำลังดำเนินการปลูกปะการังเป็นระยะ ซึ่งปลายเดือนนี้ทางอาจารย์เองจะส่งทีมไปช่วย และจะรายงานเรื่องการฟื้นฟูอ่าวมาหยาเรื่อยๆ 



o.jpg


โดย นายธัณญา เนติธรรมกุล อธิบดีกรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธุ์พืช กล่าวว่า การปิดอ่าวมาหยาเป็นเวลา 4 เดือนเพื่อฟื้นฟูธรรมชาติ ทั้งบนบกและใต้ทะเล หลังสำรวจพบว่า แนวปะการังได้รับความเสียหาย เสื่อมโทรมเข้าขั้นวิกฤต จากนักท่องเที่ยวจำนวนมาก เฉลี่ยวันละ 4-5 พันคน ในฤดูท่องเที่ยว



อ่าวมาหยา-พีพีเล-กระบี่-ทัวร์จีน-นักท่องเที่ยว-ปิดอ่าว-ทะเล-เรือเร็ว-สปีดโบ๊ตAP


ซึ่งในช่วงของการประกาศปิดอ่าวนั้น ห้ามทำกิจกรรมด้านการท่องเที่ยวโดยเด็ดขาด ยกเว้นการวิจัยศึกษาทางวิชาการ การปลูกปะการังผู้ประกอบการนำเที่ยว สามารถนำเรือเข้ามาลอยลำนอกบริเวณที่กั้นเขตไว้ เพื่อให้นักท่องเที่ยวได้ดู และถ่ายภาพอ่าวมาหยาจากบนเรือได้ 



อ่าวมาหยา-พีพีเล-กระบี่-ทัวร์จีน-นักท่องเที่ยว-ปิดอ่าว-ทะเล-AP


ทั้งนี้ ภายหลังสิ้นสุดการปิดอ่าวจะมีการควบคุมจำกัดจำนวนนักท่องเที่ยวให้เหลือวันละประมาณ 2 พันคน จากเดิมที่มีจำนวนนักท่องเที่ยวมากถึง 4 - 5 พันคนต่อวัน โดยสร้างสะพานจอดเรือให้นักท่องเที่ยวเข้าออกอ่าวมาหยาทางอ่าวโล๊ะชามะเพียงทางเดียว


อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง