ไม่พบผลการค้นหา
นายกรัฐมนตรี ลงพื้นที่ชื่นมื่น อ้อนชาวแม่ฮ่องสอน เลือกตั้งจะเลือกใคร ปัดลงพื้นที่มาหาเสียง ขณะที่ชาวบ้านเชียร์ 'ประยุทธ์' นั่งนายกฯต่ออีกสมัย

พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี พร้อมคณะเดินทางมายังลานวัฒนธรรมริมแม่น้ำปาย ศูนย์บริการและพัฒนาลุ่มน้ำปายตามพระราชดำริฯ เพื่อเยี่ยมชมผลผลิตโครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริ พร้อมรับฟังข้อเสนอของชาวแม่ฮ่องสอน 6 กลุ่ม เกี่ยวกับแนวทางการพัฒนาอาชีพเพื่อเพิ่มรายได้ชาวแม่ฮ่องสอน โดยพลเอกประยุทธ์ ยังกล่าวกับชาวบ้านที่มารับฟังว่า การทำงานเราต้องวางพื้นฐานไป 20 ปีข้างหน้า แต่ช่วงนี้ทุกคนต้องสร้างความพอเพียงในชีวิตไม่ให้ต่ำกว่ามาตรฐาน ตอนนี้รัฐบาลโดยฝ่ายเศรษฐกิจกำลังเร่งรัดทำทุกอย่าง วันนี้คนเป็นรัฐบาลไม่ว่าจะเป็นพรรคการเมืองใดต้องลงพื้นที่รับฟังปัญหาจากประชาชนทุกจังหวัดและนำเข้าสู่กระบาวนการแก้ปัญหาทั้งหมดโดยเดินตามยุทธศาสตร์ชาติ 20 ปี ส่วนนโยบายพรรคก็เป็นอีกเรื่องหนึ่ง ไม่ใช่ทำแต่นโยบายของพรรคอย่างเดียวโดยไม่ทำอย่างอื่นเลย

พลเอกประยุทธ์ ระบุว่า ส่วนตัวดีใจที่ได้กลับมาแม่ฮ่องสอนอีกครั้งเคยมาอยู่ตั้งแต่ปี 2520 ตามเสด็จสมเด็จพระนางเจ้าพระบรมราชินีนาถในรัชกาลที่ 9 

ทั้งนี้ เมื่อพลเอกประยุทธ์ ได้กล่าวกับชาวบ้านที่มาฟังนโยบายว่า “ขอร้องว่าอย่าเกลียดผมเลย และขอบคุณที่ยังมีคนรักอยู่บ้าง รักผมก็ขอบคุณ” พร้อมย้อนถามว่า “แล้วจะเลือกใครในวันที่มีการเลือกตั้ง” และเมื่อชาวบ้านบอกว่าจะเลือกนายกฯนั่นแหละ ทำให้พลเอกประยุทธ์ ตอบทันทีว่า “อันนั้นค่อยว่ากันอีกรอบ เดี๋ยวจะหาว่าผมมาหาเสียง ยืนยันไม่ได้มาหาเสียง มาเยี่ยมเยียนในฐานะพี่น้อง วันนี้ผมไม่ได้มาเพื่อการเมือง ถือว่าเป็นการมาพบกับครอบครัวของผม รวมถึงรองนายกฯและรัฐมนตรีทุกคน”