ไม่พบผลการค้นหา
‘ไพบูลย์’ ยันเลือดไหลออก พปชร. ไม่กระทบเลือกตั้ง ลั่นยุบสภา เดินหน้าทันที แย้มเปิดตัวผู้สมัคร 500 คน 30 มี.ค.นี้

วันที่ 14 มี.ค. 2566 ที่พรรคพลังประชารัฐ ไพบูลย์ นิติตะวัน ส.ส.บัญชีรายชื่อ และรองหัวหน้าพรรค ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่มี ส.ส.ของพรรค ทยอยลาออก โดยล่าสุดคือ สรวุฒิ เนื่องจำนงค์ ส.ส.ชลบุรี และแกนนำพรรค ส่วนใหญ่เป็นกลุ่มที่จะลาออกตั้งแต่ต้น โดยมีเจตจำนงค์ที่จะไปพรรคอื่น แต่ยังไม่ลาออกอย่างเป็นทางการ วันนี้เป็นการลาออกอย่างเป็นทางการ ซึ่งคนที่ออกไปก็อยู่ในจำนวนที่เคยบออกไปตั้งแต่แรกว่าเป็นส่วนน้อย คนส่วนใหญ่ยังอยู่ที่พรรค และยังมีกลุ่ม ส.ส.ที่มาจากพรรคอื่นที่เข้ามาจำนวนมาก ยืนยันว่าพรรค พปชร.มีความพร้อมที่สุดที่จะเข้าสู่การเลือกตั้ง ที่มีข่าวว่าคนนู้นคนนี้ลาออกเป็นเรื่องที่เกินไป ไม่ใช่อย่างนั้น พรรคไม่มีปัญหา ยืนยันว่ากระแสพรรคไม่ได้ดรอป และดีขึ้น ซึ่งพรรคได้จัดทำโพลสำรวจเป็นระยะ จึงไม่รู้สึกหนักใจอะไร ขณะเดียวกัน เรื่องที่ดีคือหัวหน้าพรรคมีภาพลักษณ์และทำกิจกรรมที่มีภาพปรากฎในสื่อในทางบวก ถือเป็นข้อดี 

ไพบูลย์ กล่าวว่า สำหรับการเตรียมความพร้อมทเลือกตั้ง จะมีคณะกรรมการชุดต่างๆ เข้ามาดูแลขับเคลื่อนการดำเนินงานของพรรค อาทิ ฝ่ายดูแลเวทีและกิจกรรมของพรรค โดยมี วิรัช รัตนเศรษฐ รองหัวหัวหน้าพรรค เป็นผู้ดูแล คณะกรรมการฝ่ายอำนวยการเลือกตั้ง โดยมี สันติ พร้อมพัฒน์ รมช.คลัง ในฐานะเลขาธิการพรรค เป็นผู้ดูแล และมี วราเทพ รัตนากร เป็นผู้ช่วยดูแล คณะกรรมการจัดทำนโยบาย โดยมี อุตตม สาวนายน เป็นประธาน คณะกรรมการยุทธธศาสตร์การเมือง โดยมี สนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ เป็นผู้ดูแล และตนเป็นประธานคณะกรรมการฝ่ายกฎหมาย ทั้งนี้ เมื่อยุบสภาจะเข้าสู่การเลือกตั้งเต็มรูปแบบ พรรคก็จะดำเนินการให้เต็มรูปแบบ ขณะนี้ทีมงานมีความพร้อมที่ดีมาก มีผู้รับผิดชอบในแต่ละด้านทั้ง 7 ฝ่าย สำหรับขุนพลปราศรัยของพรรคมีทุกเวที และน่าจะมีคนเกินมากกว่าเวที โดยการปราศรัยแต่ละครั้งต้องมีประชาชนมาฟังให้เต็ม ไม่ใช่มีแต่เก้าอี้ ที่พูดไม่ได้ประชดใคร 

ไพบูลย์ กล่าวว่า ขณะที่การขึ้นเวทีดีเบต พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรค พปชร. ได้มอบหมายให้หลายคนเป็นตัวแทน พล.อ.ประวิตร จะพูดบนเวทีปราศรัย หรือการให้สัมภาษณ์พิเศษ 

ผู้สื่อข่าวถามว่า บุคคลที่ลาออกซึ่งรับผิดชอบพื้นที่เลือกตั้ง จำเป็นต้องมีการปรับอะไรหรือไม่ ไพบูลย์ กล่าวว่า ไม่จำเป็น เพราะหัวหน้าพรรคมอบหมายงานให้รับผิดชอบ ซึ่งแต่ละพื้นที่ไม่ได้มีคนเดียว มี 2-3 คนอยู่แล้ว คนที่อยู่ก็ทำงานต่อ คนที่ออกก็ออกไป ไม่มีผลกระทบอะไร ยืนยันว่าพรรคมีความพร้อมในการเลือกตั้ง เนื่องจากรายชื่อที่ออกไป พรรครู้และเตรียมการไว้ล่วงหน้าอยู่แล้ว ไม่ใช่เรื่องแปลกหรือเซอไพรส์ เราทราบก่อนหน้านั้นแล้ว แค่วันนี้ออกอย่างเป็นทางการ 

เมื่อถามว่า โครงสร้างกรรมการบริหารพรรคจะมีการเปลี่ยนแปลงหรือไม่ ไพบูลย์ กล่าวว่า ไม่มีเปลี่ยนอะไร ปัจจุบันมีกรรมการบริหารพรรค 21 คน ทุกคนยังอยู่ในพรรค พปชร. ไม่ต้องเปลี่ยน อาจมีแค่บางคนที่ออกไป แต่ไม่เป็นปัญหา เรายังไม่ปรับโครงสร้างอะไร โดยจะรอให้การเลือกตั้งผ่านไปก่อน เพราะต้องมีการประชุมใหญ่สามัญประจำปี ซึ่งเป็น พ.ร.ป.พรรคการเมือง ที่จะมีการรับรองงบการเงิน ที่จะมีการประชุมภายในเดือนเมษายน แต่ครั้งนี้จะทำหนังสือขอ กกต.เลื่อนไปประชุมเดือนพฤษภาคมหลังการเลือกตั้ง

ไพบูลย์ กล่าวว่า เมื่อมีการยุบสภา ทุกพรรคจะมีความเคลื่อนไหว และพรรค พปชร.สามารถทำไพรมารีโหวตได้ทัน โดยคาดว่าน่าจะมีการยุบสภาในวันที่ 20 มีนาคม ถ้าเป็นเช่นนั้น ในวันที่ 21 มีนาคม พรรคจะสรุปตัวเลขครบทั้ง ส.ส.เขตและ ส.ส.บัญชีรายชื่อ และในวันที่ 22 มีนาคม คณะกรรมการสรรหาผู้สมัครรับเลือกตั้งของพรรค จะลงมติเพื่อส่งให้ตัวแทนพรรคการเมืองประจำจังหวัด เพื่อประชุมและรับรายชื่อ เพื่อไปดำเนินการจัดประชุมแต่ละจังหวัด และนำรายชื่อกลับมา โดยคาดว่ากระบวนการทั้งหมดจะเสร็จสิ้นในวันที่ 28 มีนาคม และพรรคจะกิตกรรมใหญ่ในวันที่ 30 มีนาคม โดยเปิดตัวผู้สมัครทั้ง 500 คน ที่สนามกีฬาอารีน่า เมืองทองธาณี โดยจะมีบุคคลมาเข้าร่วมกิจกรรมจำนวนมาก