ไม่พบผลการค้นหา
'ประวิตร' ปิดปากเงียบ หลังถูกสื่อถามร่วมงาน 'มิ่งขวัญ' ได้หรือไม่ ปม พปชร.ชงตนชื่อเดียวแคนดิเดตนายกฯ - ส่ง 'ธรรมนัส' ไปงานที่โคราชแทน

20 ธ.ค.2565 ที่ทำเนียบรัฐบาล ก่อนการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ปฏิเสธตอบต่อกรณีที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี อ้างคำพูด พล.อ.ประวิตร ว่าไม่ได้ยุ่งเกี่ยวภายในพรรคพลังประชารัฐ รวมถึงกรณีที่มอบหมายให้ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ส.ส.พะเยา พรรคเศรษฐกิจไทย ไปเป็นประธานในพิธีเปิดการประชุมสภาเครือข่ายประชาชนอีสาน และสภาประชาชน 4 ภาค ที่จังหวัดนครราชสีมา แทนในนามตนเองหรือไม่

และคำถามถึงความสัมพันธ์ในการทำงานกับ มิ่งขวัญ แสงสุวรรณ์ หลังจากที่กลุ่มสมาชิกพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ชงเสนอชื่อ พล.อ.ประวิตร เป็นแคนดิเดตนายกฯในนามพรรคพลังประชารัฐเพียงคนเดียว

ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวรายงานว่าก่อนการประชุม พล.อ.ประวิตร ปฏิเสธที่จะตอบคำถามทั้งหมด 4 รอบ ตั้งแต่ภารกิจช่วงเช้า ซึ่งตลอดการถามคำถาม พล.อ.ประวิตร มีท่าทียิ้มแย้มอารมณ์ดี


'สันติ' ปัดตอบอนาคต 'มิ่งขวัญ'

สันติ พร้อมพัฒน์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง ในฐานะเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) กล่าวถึงกรณี ไพบูลย์ นิติตะวัน ส.ส.บัญชีรายชื่อ และรองหัวหน้าพรรค พปชร.จะเสนอชื่อ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรค พปชร. เป็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีเพียงคนเดียว จะส่งผลให้ มิ่งขวัญ แสงสุวรรณ์ อยู่พรรค พปชร.หรือไม่ สันติ กล่าวว่า "ไม่รู้ ไม่รู้ ไม่ทราบ ยังไม่ได้คุยกัน " 

S__52404284.jpg

ส่วนแนวโน้มจะเสนอ พล.อ.ประวิตร เป็นแคนดิเดตนายกฯคนเดียวของพรรค พปชร. เป็นไปได้หรือไม่นั้น ต้องคุยกันในกรรมการบริหารพรรค พปชร.