ไม่พบผลการค้นหา
‘วราวุธ’ หน.ชทพ. ยันมีจุดยืนเดิม ไม่สนับสนุนแก้ไข ม.112 เผยยังไม่เคาะทิศทางโหวตนายกฯ รอประชุมก่อนให้โฆษกแถลงข่าว รับไม่กังวลแม้มีมวลชนมากดดัน

วันที่ 13 ก.ค. ที่อาคารรัฐสภา ก่อนการประชุมร่วมกันของรัฐสภาเพื่อโหวตเลือกนายกรัฐมนตรี วราวุธ ศิลปอาชา หัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา ให้สัมภาษณ์ถึงการโหวตเลือก พิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล และแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีว่า กรณีที่ศาลรัฐธรรมนูญมีคำสั่งรับเรื่องการแก้ไข ม.112 ของพรรคก้าวไกลไว้พิจารณานั้น ทางพรรคชาติไทยพัฒนาจะมีการประชุม เพื่อหารือแนวทางสำหรับการโหวตนายกรัฐมนตรีในเวลา 08.30 น. 

โดยส่วนตัวยืนยันว่า เรายังคงมีจุดยืนเดิมในเรื่องนี้คือไม่สนับสนุนการแก้ไข ม.112 ส่วนจะใช้วิธีการโหวตให้ หรือ งดออกเสียง ทางพรรคขอไปพิจารณากันก่อน จากนั้นก็จะให้โฆษกพรรคลงมาแถลงข่าวให้สื่อมวลชนได้รับทราบ

เมื่อถามว่า สำหรับสถานการณ์ในตอนนี้มองว่า ควรจะมีการเสนอให้เลื่อนโหวตนายกรัฐมนตรีหรือไม่ เนื่องจาก พิธา ยังคงมีปมการถือหุ้นสื่อไอทีวีที่ กกต. ส่งคำร้องให้ศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยสมาชิกภาพ ส.ส. วราวุธ กล่าวว่า เรื่องนี้จะต้องหารือกันในรัฐสภา เพื่อรับฟังความคิดเห็นของ ส.ว.และ ส.ส. แต่ส่วนตัวมองว่า ประเด็นนี้ไม่ได้มีปัญหาอะไร เพราะเรายังต้องรอดูผลคำตัดสินของศาลรัฐธรรมนูญ และในเรื่องของคุณสมบัติของคนที่จะมาดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรีจะต้องเป็นอย่างไรนั้น มองว่า จะต้องมีความโปร่งใส และมีความชัดเจนในระดับหนึ่ง 

เมื่อถามว่า คิดเห็นอย่างไรกับม็อบในวันนี้ วราวุธ กล่าวว่าการชุมนุมถือเป็นการแสดงออกอย่างหนึ่ง แต่จะต้องมีกรอบ แนวทางที่ชัดเจน และเคารพเสียงของพี่น้องประชาชนร่วมด้วย การรวมตัวของมวลชนในวันนี้ตนจึงไม่ได้รู้สึกว่าได้รับแรงกดดันอะไร เพราะตนอยู่การเมืองมานานแล้ว โดนทั้งกดและดันมาตลอด จึงไม่มีปัญหาอะไร เนื่องจากการแสดงออกของแต่ละคนก็แตกต่างกันไปอยู่แล้ว