ไม่พบผลการค้นหา
'ภูมิธรรม' ทวีตถาม 'ก้าวไกล' มีพรรคฝ่ายค้านบางพรรคร่วมปู้ยี่ปู้ยำประชาธิปไตยเพื่อทางการเมืองของตน ไม่คำนึงหลักประชาธิปไตย หลังพรรคร่วมรัฐบาลได้ร่วมกันก่ออาชญากรรมทางการเมือง ฝากข้อเตือนใจถึงบางพรรคปีกประชาธิปไตยอย่าคิดถึงผลชนะของตนเอง

วันที่ 8 ก.ค. 2565 ภูมิธรรม เวชยชัย ที่ปรึกษาผู้นำฝ่ายค้านในสภาผู้แทนราษฎร ทวีตข้อความผ่านทวิตเตอร์ส่วนตัว @phumtham ภายหลังที่ประชุมร่วมกันของรัฐสภามีมติคว่ำสูตรการคำนวณ ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ ที่หารด้วย 100 ของคณะกรรมาธิการ (กมธ.) วิสามัญพิจาณร่าง พ.ร.ป.ว่าด้วยการเลือกตั้ง ส.ส. แก้ไขเพิ่มเติม (ฉบับที่..) ในวาระที่ 2 ว่า อาชญากรรมทางการเมืองที่รัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา และพรรคการเมืองร่วมรัฐบาลร่วมกันก่อขึ้นมีพรรคฝ่ายค้านบางพรรคร่วม "ปู้ยี่ ปู้ยำ" ประชาธิปไตยเพื่อประโยชน์ทางการเมืองของตน โดยไม่คิดคำนึงถึงหลักการประชาธิปไตยคือ เครื่องยืนยันว่าการเมืองคือเรื่องประโยชน์เฉพาะตนเหนือสิ่งอื่นใด

"จริงมั้ย!! ...ก.ก.(พรรคก้าวไกล)" ภูมิธรรม ทวีต

โดยก่อนหน้านี้ เมื่อวันที่ 7 ก.ค. 2565 ภูมิธรรม ก็ทวีตข้อความผ่านทวิตเตอร์ส่วนตัวระบุว่า ฝากข้อเตือนใจ พรรคการเมืองบางพรรคในฝ่ายประชาธิปไตย อย่าคิดถึงแค่ประโยชน์เฉพาะหน้าเพื่อการเลือกตั้งที่เป็นชัยชนะของตน จนลืมประโยชน์ที่ฝ่ายประชาธิปไตยพึงจะได้รับ ฝากให้คิดให้ได้จริงๆ

ภูมิธรรม -8B99-47AE-9F4F-97DCBBA8ECB6.jpeg