ไม่พบผลการค้นหา
'ชัยวุฒิ' มั่นใจศึกสองบ้านใหญ่ชลบุรี ไม่กระทบ รบ. เชื่อ สามารถแบ่งพื้นที่ทำงานร่วมกันได้ ลั่น พรรคอื่นทะเลาะกันเยอะกว่านี้อีก 'พล.อ.ประยุทธ์' ลั่นปัญหาของใครก็ต้องแก้กันเอา ต้องรู้รักสามัคคีกันเท่านั้นเอง

ที่รัฐสภา ชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิตอลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม และรองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงการอภิปรายทั่วไปแบบไม่ลงมติตาม ม.152 ในภาพรวมว่า ฝ่ายค้านทำการบ้านมาได้ดี ทุกปัญหาความเดือดร้อนของประชาชนที่นำเสนอ รัฐบาลก็ได้รับทราบและเร่งมือแก้ไขมาโดยตลอด ถือเป็นโอกาสดีที่รัฐบาลจะได้ชี้แจงทำความเข้าใจกับประชาชนตรงนี้ มั่นใจว่าฝั่งรัฐบาลสามารถตอบคำถามได้ทุกเรื่องแน่นอน 

เมื่อถามถึงศึกระหว่างสองบ้านใหญ่ชลบุรี ระหว่าง สุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน และ สนธยา คุณปลื้ม นายกเมืองพัทยา ชัยวุฒิ มองว่า เป็นเรื่องปกติ ทุกคนย่อมอยากมีพื้นที่ในการทำงานการเมือง ต้องแข่งกันเตรียมผู้ลงสมัครรับเลือกตั้งเพื่อเข้ามาช่วยดูแลประชาชน และจากการพูดคุยกับคณะกรรมการบริหารพรรคพลังประชารัฐ ก็ยังไม่ถือว่าเป็นความขัดแย้ง ชลบุรีเป็นจังหวัดใหญ่ คงสามารถพูดคุยกันเพื่อแบ่งพื้นที่ทำงานร่วมกันได้ ย้ำว่าเรื่องนี้เป็นเพียงการเมืองในพื้นที่เท่านั้น มั่นใจว่าไม่มีผลกระทบอะไรต่อรัฐบาล โดยกล่าวทิ้งท้ายว่า “ไม่ได้ทะเลาะอะไรกัน อย่าไปคิดมาก พรรคอื่นทะเลาะกันเยอะกว่านี้อีก”

ด้าน พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เดินทางออกจากอาคารรัฐสภา เพื่อปฏิบัติภารกิจที่ทำเนียบรัฐบาล โดยระบุถึงกรณี ปัญหาความขัดแย้งระหว่างบ้านใหญ่ ในจังหวัดชลบุรี ระหว่างสนธยา คุณปลื้ม นายกเทศมนตรีเมืองพัทยา และสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ว่าจะลงไปช่วยแก้ไขปัญหาอะไรหรือไม่ นายกรัฐมนตรีระบุว่า ก็ขอให้เขาคุยกัน 

ส่วนจะมีปัญหาในพื้นที่หรือไม่นั้น นายกรัฐมนตรีระบุว่า ไม่มีหรอกจ้ะ ปัญหาของใครก็ต้องแก้กันเอา ต้องรู้รักสามัคคีกันเท่านั้นเอง จะมองทุกอย่างว่าเป็นปัญหาไปทั้งหมด มันก็คนอะนะ