ไม่พบผลการค้นหา
'สนธิรัตน์' โต้ 'จุรินทร์' ประกันรายได้ทำไม่ยาก แต่แก้ปัญหาไม่ยั่งยืน แนะเปิดใจทำนโยบายให้เหมาะพื้นที่ ภาคใต้จะไปไกลกว่านี้ ถามกลับถ้า 'สมคิด' ติดหอคอยงาช้าง นโยบายรากหญ้า บัตรคนจน คนละครึ่ง ใครเป็นคนทำ

เมื่อวันที่ 16 ก.ย. 2565 ที่จังหวัดพังงา สนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ เลขาธิการพรรคสร้างอนาคตไทย ให้สัมภาษณ์สื่อมวลชนภายหลังร่วมประชุมกับกลุ่มธุรกิจในจังหวัดพังงา เพื่อแลกเปลี่ยนและรับฟังปัญหาเศรษฐกิจในพื้นที่อันดามัน ซึ่งเป็นการทำงานเชิงรุกหลังงานเสวนา “อันดามันรอด ประเทศไทยรุ่ง” ที่จังหวัดภูเก็ต เมื่อวานนี้ โดยกล่าวว่า การประชุมร่วมกับภาคธุรกิจจังหวัดพังงาในวันนี้ เพราะต้องการยกระดับจังหวัดพังงาให้เป็นอีกหนึ่งไข่มุกของอันดามัน เพราะมองว่าพังงามีความพร้อมและมีศักยภาพที่จะขับเคลื่อนได้ โดยมีหลายประเด็นที่ภาคธุรกิจเสนอมาสอดคล้องกับนโยบายพรรคสร้างอนาคตไทย และสอดรับกับชุดความคิดของพรรคที่สามารถผลักดันเป็นนโยบายเชิงพื้นที่แบบบูรณาการเชื่อมโยงทั้งอันดามันได้

ทั้งนี้ ระหว่างการให้สัมภาษณ์ ผู้สื่อข่าวได้สอบถามถึงกรณีที่ จุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ออกมาพาดพิงในประเด็นการปาฐกถาของ สมคิด จาตุศรีพิทักษ์ ประธานพรรคสร้างอนาคตไทย โดย สนธิรัตน์ ได้ตอบว่า 

“ผมยอมรับว่าการประกันรายได้ก็เป็นนโยบายที่ดี เกษตรกรได้ประโยชน์ เป็นนโยบายที่ทำไม่ยาก แต่ยังไม่ใช่การแก้ปัญหาที่แท้จริง ผมขอยกตัวอย่าง เช่น ราคาปาล์มน้ำมัน ก็ไม่ได้แก้ไขได้ด้วยการประกันราคา แต่ที่ราคาปาล์มน้ำมันพุ่งทะลุเกิน 10 บาทต่อกิโลกรัมนั้นเป็นผลพวงมาจากนโยบายบี 10 ที่ผมขับเคลื่อนมาช่วงเป็นรัฐมนตรีพลังงาน ซึ่งข้อนี้ตอนทำงานด้วยกันท่านจุรินทร์ก็ทราบดี” สนธิรัตน์ กล่าว

ขณะที่ภาคใต้ และอันดามันมีหลายอย่างที่ต้องทำ เพื่อสร้างให้ทั้งภาคเจริญเติบโตให้เหมาะสมกับศักยภาพที่มี ซึ่งพรรคมองเรื่องนี้เป็นเรื่องสำคัญ เพราะภาคใต้ต้องไปได้ไกลกว่านี้ นโยบายพรรคสร้างอนาคตไทย มุ่งเน้นการแก้ไข ส่งเสริม สนับสนุน ให้ตอบโจทย์เหมาะสมกับพื้นที่

“วันนี้ ผมมาเยือนจังหวัดพังงาถิ่นของท่านจุรินทร์ อยากบอกว่าภาคธุรกิจที่มาร่วมประชุมในวันนี้บ่นคิดถึงท่านผ่านผมมา” สนธิรัตน์ กล่าว

สนธิรัตน์ กล่าวต่อถึงกรณีที่ จุรินทร์ ระบุว่า สมคิด อยู่บนหอคอยงาช้างไม่เข้าใจประชาชนที่ลำบากนั้น ตนอยากให้นายจุรินทร์ กลับไปคิดให้ดีก่อน เพราะนโยบายรากหญ้าที่ผ่านมานั้น ไม่ว่าจะเป็น สินค้าโอทอป กองทุนหมู่บ้าน บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ โครงการคนละครึ่งนั้นไม่ใช่ สมคิดหรือที่เป็นคนทำ