ไม่พบผลการค้นหา
'ณัฐวุฒิ' ตรวจสอบใกล้ชิดกรณี 'ส.ส.ระยอง ก้าวไกล' เคยต้องโทษ แต่สับสนข้อกล่าวหา เหตุตรวจสอบประวัติไม่พบคดี เผยคุยเจ้าตัวแล้ว ย้ำพรรคไม่ปกป้องคนผิด

วันที่ 27 ก.ค. ณัฐวุฒิ บัวประทุม ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ รองหัวหน้าพรรคก้าวไกล ในฐานะคณะทำงานฝ่ายกฎหมายของพรรค กล่าวถึงกรณีกระแสข่าว ของ นครชัย ขุนณรงค์ หรือ 'ไอซ์ ระยอง' สส.ระยอง เขต 3 พรรคก้าวไกล ที่ขาดคุณสมบัติในการเป็น สส.หรือไม่ เนื่องจากเคยเป็นนักโทษ โดยเรื่องนี้ถูกเปิดเผยโดย พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย ในรายการ 'โหนกระแส' เมื่อวานนี้ (26 ก.ค.)

ณัฐวุฒิ กล่าวว่า ทางฝ่ายกฎหมายของพรรคกำลังตรวจสอบเรื่องนี้อย่างใกล้ชิด เพราะมีความละเอียดอ่อนมากพอสมควร และตอนนี้ได้พูดคุยกับเจ้าตัวแล้ว กำลังขอเอกสารมายืนยันความบริสุทธิ์เพิ่มเติม

อย่างไรก็ตาม เบื้องต้นยังมีความสับสนในเรื่องข้อกล่าวหา เพราะช่วงแรกที่ตรวจสอบคุณสมบัติ จากทะเบียนประวัติ ไม่ปรากฏว่าต้องคดีใดๆ ซึ่งอาจจะมีความผิดพลาดใดๆ เกิดขึ้นหรือไม่ ตอนนี้กำลังเร่งตรวจสอบอย่างเต็มที่ เชื่อว่าเจ้าตัวไม่ได้ทำการปลอมแปลงเอกสารอย่างแน่นอน

ณัฐวุฒิ ยืนยันว่าทางพรรคก้าวไกลไม่ได้ปฏิเสธข้อเท็จจริง หากผิดก็ว่าไปตามผิด และถ้าผิดจริง ทางพรรค และ สส.รายนี้มีส่วนที่จะต้องรับผิดชอบ แต่ตอนนี้ยังไม่สามารถเปิดเผยรายละเอียดอะไรได้ ยังอยู่ในขั้นตอนการตรวจสอบ หากได้บทสรุปแล้ว ทางพรรคก้าวไกล จะมีการแถลงข่าวอีกครั้งหนึ่ง