ไม่พบผลการค้นหา
'ทหารหญิง-กัน จอมพลัง' เบี้ยวนัด 'กมธ.ป.ป.ช.' รอบสอง 'เสรีพิศุทธ์' เตือนจะให้โอกาสเชิญมาอีกครั้งเดียว แล้วไม่เชิญอีก เผยมีคิวเชิญ 'สุรเชษฐ์ หักพาล' และ 'ผบ.กองทัพไทย' เข้าสางปม 'ส.ต.ท.หญิง'

วันที่ 15 ก.ย. 2565 ที่อาคารรัฐสภา พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย ในฐานะประธานคณะกรรมาธิการป้องกันและปราบปรามการทุจริตประพฤติมิชอบ สภาผู้แทนราษฎร รับยื่นหนังสือจากตัวแทนสหกรณ์ออมทรัพย์ครูขอนแก่น

โดยตัวสหกรณ์ฯ กล่าวขอบคุณ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ และ ธีรัจชัย พันธุมาศ ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล ในฐานะโฆษกคณะกรรมาธิการฯ และเจ้าของเรื่อง ที่ได้ติดตามตรวจสอบ กรณีมีการร้องเรียนกล่าวหาเอกราช ช่างเหลา ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ พรรคภูมิใจไทย ที่ได้ยักยอกฉ้อโกงเงินของสหกรณ์ออมทรัพย์ครูขอนแก่นไปกว่า 431 ล้านบาท จนกระทั่งเมื่อวันที่ 25 ส.ค. 2565 ได้มีประกาศในราชกิจจานุเบกษา ให้ยึดทรัพย์ของ เอกราช และพวก พร้อมให้ผู้เสียหายไปยื่นคำร้องขอคุ้มครองสิทธิต่อสำนักงานป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน (ปปง.) 

พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ กล่าวว่า พฤติกรรมของเอกราชช่างเหลา เป็นการใช้อิทธิพลสร้างความเดือดร้อนต่อพี่น้องประชาชน และข้าราชการครู แล้วฝังตัวในคราบของนักการเมือง ต่อมาได้โอนไปอยู่พรรคภูมิใจไทย ตนไม่ทราบว่าเสียเงินให้พรรคไปเท่าไหร่ ถึงได้รับเข้าเป็น ส.ส.

"ถ้าเป็นพรรคผมจะไม่ยอมรับคนพฤติกรรมแบบนี้ ดังนั้น ฝากคุณอนุทินเลยด้วย ต้องขับไล่ออกจาก จะไปอยู่พรรคไหนก็แล้วแต่ อย่าไปรับคนแบบนี้มาเป็น ส.ส.ต่อไป อาจจะใช้อิทธิพลในวันข้างหน้ารังแกพี่น้องประชาชนอีก ดังนั้นท่านต้องขับออกจากพรรค เพื่อไม่ให้มีที่ยืนในสภาต่อไป" พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ กล่าว

จากนั้นผู้สื่อข่าวได้สอบถามถึง ความคืบหน้าของการสอบข้อเท็จจริงกรณี ส.ต.ท.หญิง กรศศิร์ บัวแย้ม ซึ่งได้มีการเชิญ ส.ท.หญิง ปัทมา ศิริรัตน์ พร้อม กัณฐัศว์ พงศ์ไพบูลย์เวชย์ หรือ กัน จอมพลัง แต่ปรากฏว่าถูกเลื่อนนัดออกไปอีกเป็นครั้งที่ 2 โดย พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ มองว่า อาจเพราะติดธุระจริง หรือเกรงกลัวอิทธิพล แต่ก็ไม่อยากก้าวล่วง เพราะยังไม่มีหลักฐานปรากฏว่ามีการขู่พยาน

พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ ระบุว่า ต่อกรณีดังกล่าว ตนจะให้โอกาสอีกครั้ง โดยจะเชิญมาชี้แจงอีกในวันพฤหัสหน้า (22 ก.ย.) อีกครั้งเท่านั้น และจะไม่เชิญอีก หากยังไม่มาก็ไม่เป็นไร เพราะตนจะถือว่ามีความผิดจริงตามข้อกล่าวหา

สำหรับผู้ที่อยู่ในระเบียบวาระซึ่งเตรียมจะเชิญมาชี้แจงนั้น พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เผยว่า ประกอบด้วย ผู้บัญชาการของสำนักงานกำลังพล สำนักงบประมาณและการเงิน สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) ผู้บัญชาการกองทัพไทย รวมทั้ง พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) ซึ่งเคยได้ทำคดีนี้มาก่อนแล้วด้วย