ไม่พบผลการค้นหา
'เดชทวี' รายงานตัวต่อสำนักเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร เพื่อปฏิบัติหน้าที่เป็น ส.ส.เขตคนแรก 'เสรีรวมไทย' หลังชนะเลือกตั้งซ่อม เขต 4 ลำปาง

วันที่ 1 ส.ค. 2565 ที่อาคารรัฐสภา เดชทวี ศรีวิชัย ส.ส.ลำปาง พรรคเสรีรวมไทย รายงานตัวต่อสำนักงานเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร ภายหลังจากที่ได้รับการรับรองจากคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) เมื่อวันที่ 25 ก.ค. 2565

เดชทวี รายงานตัว_๒๒๐๘๐๑_0.jpg

เนื่องจากได้รับเลือกตั้งเป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร แบบแบ่งเขตเลือกตั้ง เขตเลือกตั้งที่ 4 จ.ลำปาง ในการเลือกตั้งซ่อมแทนตำแหน่งที่ว่างลงเมื่อวันที่ 10 ก.ค. 65  

ในการนี้ ศุภพรรัตน์ สุขพุ่ม รองเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎรฯ และ อารยะหญิง จอมพลาพล ที่ปรึกษาด้านระบบงานนิติบัญญัติ ให้การต้อนรับ

ทั้งนี้ เดชทวี ยังถือเป็น ส.ส.แบบแบ่งเขต คนแรกของพรรคเสรีรวมไทย หลังได้คะแนนชนะ วัฒนา สิทธิวัง ผู้สมัครเลือกตั้ง ส.ส. จากพรรคเศรษฐกิจไทย อดีต ส.ส.ลำปาง พรรคพลังประชารัฐ โดย เดชทวี จะต้องปฏิญาณตนต่อที่ประชุมสภาก่อนปฏิบัติหน้าที่ ส.ส.

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พรรคเสรีรวมไทยจะมี ส.ส.ทั้งหมด 11 คน หลังเดชทวีได้ปฏิญาณตนก่อนปฏิบัติหน้าที่ ส.ส. ทำให้สภาผู้แทนราษฎร มีจำนวน ส.ส.ที่ปฏิบัติหน้าที่ได้ จำนวน 478 คน โดยพรรคร่วมรัฐบาลมี ส.ส. 253 คน พรรคร่วมฝ่ายค้าน มีจำนวน 209 คน ขณะที่ฝ่ายค้านอิสระ พรรคเศรษฐกิจไทยมี ส.ส. 16 คน

เดชทวี รายงานตัว_๒๒๐๘๐๑_4.jpg