ไม่พบผลการค้นหา
โวโลดีเมอร์ เซเลนสกี ประธานาธิบดียูเครน ประสบอุบัติเหตุทางรถยนต์ หลังจากการเดินทางกลับจากการเยี่ยมทหารด่านหน้าในเมืองอีเซียม ทั้งนี้ โฆษกประธานาธิบดียูเครนยืนยันว่า เซเลนสกีไม่ได้รับบาดเจ็บร้ายแรงอะไร

เซอร์กี นีกีโฟรอฟ โฆษกประธานาธิบดียูเครน ออกมาแถลงสั้นๆ ว่า มีรถยนต์ส่วนบุคคลขับมาชนกับรถยนตร์ของประธานาธิบดียูเครนและรถคุ้มกัน โดยอุบัติเหตุในครั้งนี้เกิดขึ้นในกรุงเคียฟของยูเครน “ประธานาธิบดีเข้ารับการตรวจโดยแพทย์ ไม่พบอาการบาดเจ็บรุนแรง” นีกีรอฟระบุ

ผู้ขับรถยนต์ส่วนบุคคลได้รับการปฐมพยาบาลเบื้องต้นในที่เกิดเหตุ และถูกนำตัวส่งโรงพาบาลโดยรถพยาบาลแล้ว ทั้งนี้ นีกีโฟรอฟระบุว่า เหตุการณ์อุบัติเหตุทางจราจรดังกล่าวกำลังได้รับการสืบสวนสอบสวนจากเจ้าหน้าที่ตำรวจแล้ว ทั้งนี้ โฆษกประธานาธิบดียูเครนไม่มีการให้ข้อมูลใดๆ เพิ่มเติม

เหตุการณ์ในครั้งนี้ เกิดขึ้นหลังจากเซเลนสกีเดินทางกลับจากการเยือนเมืองอีเซียม ซึ่งกองทัพของยูเครนเพิ่งสามารถยึดคืนมาจากรัสเซียได้ เมื่อช่วงวันพุธที่ผ่านมา (14 ก.ย.) ทั้งนี้ อีเซียมเป็นเมืองยุทธศาสตร์สำคัญ ในด้านศูนย์กลางการขนส่งโลจิสติกส์ของยูเครนตะวันออกเฉียงเหนือ

เซเลนสกีได้กล่าวขอบคุณทหารของกองกำลังยูเครน ที่สามารถทำปฏิบัติการสายฟ้าแลบโจมตีตอบโต้ต่อกองทัพรัสเซียผู้รุกราน อีกทั้งยังมีการเชิญธงชาติยูเครนกลับขึ้นสู่ยอดเสา ในพื้นที่ที่ยูเครนสามารถยึดกลับคืนมาได้ ทั้งนี้ ยูเครนสามารถยึดพื้นที่ของตนเองกลับมาจากรัสเซียได้ถึง 6,000 กิโลเมตร ในช่วงเดือน ก.ย.ที่ผ่านมานี้

การยึดคืนพื้นที่ของยูเครนอย่างรวดเร็ว ส่งผลให้กองทัพรัสเซียต้องล่าถอยกลับไปยังฝั่งรัสเซียอย่างจ้าละหวั่น หลังจากกองทัพรัสเซียถูกยูเครนตบตาประกาศว่าจะทำการบุกยึดคืนพื้นที่ในทางตอนใต้ แต่กลับรุกในพื้นที่ตะวันออกเฉียงเหนือของประเทศแทน นอกจากนี้ แนวโน้มในการยึดพื้นที่ไครเมียของยูเครนกลับคืนมาจากรัสเซีย ยังมีแนวโน้มที่เข้าใกล้ความเป็นจริงมากยิ่งขึ้น


ที่มา:

https://www.bbc.com/news/world-europe-62910236?fbclid=IwAR1pTVdzPdURO7MJmPCyObxvb7cJ9Wr6bVi-ax0bUNXgRmROP8d_hg_vvRA