ไม่พบผลการค้นหา
‘ส.ส.-ส.ก.เพื่อไทย’ ลุยช่วยประชาชน หลังฝนถล่ม-น้ำท่วม เมืองกรุง ขอบคุณ ผอ.เขต-เจ้าหน้าที่ กทม.ที่ทำงานร่วมกันเพื่อประชาชน ฝาก กทม.เร่งลอกท่อเตรียมรับมือฝนใหม่ ย้ำประชาชน ขอความช่วยเหลือได้ทุกเวลา

วันที่ 21 ก.ค. พวงเพ็ชร ชุนละเอียด รองประธานยุทธศาสตร์และทิศทางการเมืองพรรคเพื่อไทย กล่าวว่า หลังจากตั้งแต่ช่วงเย็นของวันที่ 20 กรกฎาคมที่ผ่านมามีฝนหนักและต่อเนื่องในพื้นที่กรุงเทพมหานครทำให้หลายจุดเกิดน้ำท่วมขัง พรรคเพื่อไทยโดย ส.ส. และ ส.ก.ของพรรคได้ลงพื้นที่เพื่อให้การช่วยเหลือประชาชนโดยทันทีตั้งแต่ช่วงดึกของคืนที่ผ่านมา อาทิ วัน อยู่บำรุง ส.ส.กทม.ที่ลงพื้นดูการระบายน้ำท่วมขังในเขตบางบอน ประเดิมชัย บุญช่วยเหลือ ส.ส.กทม. ได้ลงพื้นที่ตามดูปัญหาน้ำในหมู่บ้านรัชดานิเวศน์ พร้อมประสานผอ.เขตเพื่อขอให้เพิ่มเครื่องสูบน้ำ

S__37658723.jpg

ชญาดา วิภัติภูมิประเทศ ส.ก.เขต คันนายาว และรองประธานสภา กทม. ลงพื้นที่หลายจุดในพื้นที่คันนายาวก่อนเดินทางเข้าประชุมสภากทม. โดยจะได้ทีการน้ำปัญหาน้ำท่วมขังนี้เข้าไปปรึกษากับสมาชิกในสภา กทม. เพื่อบูรณาการการทำงานร่วมกัน อนุรักษ์ เลิศวัฒนาไพบูลย์ ส.ก.เขตวังทองหลาง ที่ลงพื้นที่ตรวจสอบเร่งระบายน้ำในสถานีสูบน้ำ ปิยะวรรณ จระกา ส.ก.เขตสวนหลวง ที่ลงพื้นที่กับเจ้าหน้าที่กทม.เพื่อเร่งสูบน้ำ นภัสสร พละระวีพงศ์ ส.ก.เขตบางกะปิ ลงพื้นที่พร้อมเร่งประสานงานสำนักงานเขต และสำนักการระบายน้ำ ให้เร่งระบายน้ำในพื้นที่ จอห์น พงษ์สิงห์วิทยา ส.ก.เขตลาดกระบัง ลงพื้นที่ติดตามการเร่งแก้ไขปัญหาน้ำในเขตลาดกระบัง

S__37658724.jpg

ประพฤทธ์ หาญกิจจะกุล ส.ก.เขตห้วยขวาง ออกตรวจตามสถานีสูบน้ำและจุดที่สำนักงานเขตห้วยขวางได้ติดตั้งเครื่องสูบแล้วพบว่าเมื่อฝนตกหนักจริงๆ แล้วเครื่องสูบน้ำที่ติดตั้งเอาไม่อยู่เมื่อมีเครื่องสูบไฟฟ้าที่ท้ายซอยวัฒนานิเวศน์ 4 แยก 1 เสีย ทำให้สถานีสูบน้ำที่คลองซวดบางจากเดินเครื่องแค่เครื่องเดียว ทั้งยังพบปัญหาขยะติดหน้าตะแกงด้วย ฯลฯ

771227.jpg

พวงเพ็ชร กล่าวอีกว่า ขอบคุณ ผอ.เขต และเจ้าหน้าที่กทม. ที่ให้ความร่วมมือบูรณาการทำงานกับ ส.ส. และส.ก.ของพรรคเพื่อไทยในการช่วยเหลือพี่ร้องประชาชนเป็นอย่างดี โดยเฉพาะเจ้าหน้าที่สำนักระบายน้ำ และเจ้าหน้าที่เทศกิจทุกท่านที่ออกมาร่วมมือและแก้ไขปัญหาอย่างทันท่วงที

ทั้งนี้ หากพี่น้องประชาชนในพื้นที่กทม. จุดใดต้องการกำลัง หรือความช่วยเหลือใดๆ สามารถแจ้งไปยังส.ส. หรือ ส.ก.ของพรรคได้ทุกเวลา อย่างไรก็ตาม ขอให้พี่น้องประชาชน เตรียมรับมือกับพายุฝนที่จะมาอีกตามประกาศกรมอุตุนิยมวิทยา พร้อมขอให้ กทม. ซึ่งมีพันธกิจร่วมกับกรมราชทัณฑ์เร่งลอกท่อให้ทันในฤดูกาลนี้เพื่อป้องกันปัญหาในระยะยาวด้วย