ไม่พบผลการค้นหา
'เศรษฐา' เปิดงานเทคคอมมูนิตี้แห่งโลกอนาคต ที่ห้างสยามพารากอน ช่วงแรก ‘นายกฯ -อุ๊งอิ๊งค์’ ยืนไว้อาลัยเหตุกราดยิง ก่อนกล่าวแสดงความเสียใจ ส่งกำลังใจญาติผู้บาดเจ็บ-เสียชีวิต ขอให้เกิดเพียงครั้งเดียว

วันที่ 4 ต.ค. เศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง เดินทางมาเป็นประธานพิธีเปิด "SCBX NEXT TECH" เทคคอมมูนิตี้แห่งโลกอนาคต ที่ศูนย์การค้าสยามพารากอน โดยมีผู้เข้าร่วมงาน อาทิ แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย ในฐานะรองประธานคณะกรรมการยุทธศาสตร์ซอฟพาวเวอร์แห่งชาติ และผู้บริหารหน่วยงานภาคเอกชน ภาครัฐ ร่วมงาน

เศรษฐา แพทองธาร.jpg

โดยช่วงแรก ชฎาทิพ จูตระกูล ผู้บริหารศูนย์การค้าสยามพารากอน ได้กล่าวสารแสดงความเสียใจต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นวานนี้ ว่า กราบเรียนนายกรัฐมนตรี แพทองธาร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร SCB ท่านผู้มีเกียรติและสื่อมวลชน ในโอกาสนี้สยามพารากอน ขอแสดงความเสียใจกับเหตุการณ์ที่ไม่คาดคิดที่เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 3 ตุลาคม โดยผู้บริหารและพนักงานของเราได้ดำเนินการระงับเหตุทันที อย่างสุดความสามารถ รวมถึงการอพยพลูกค้าออกจากพื้นที่โดยเร็วที่สุดและรักษาความปลอดภัยแก่บรรดาร้านค้าและพนักงานที่มีอยู่ในอาคารนี้ไม่ต่ำกว่า 20,000 คนจนสามารถระงับเหตุได้ภายในเวลาอันสั้น 

ชฎาทิพ กล่าวว่า อย่างไรก็ดีความสูญเสียที่เกิดขึ้นส่งผลกระทบเป็นวงกว้างนั้น ไม่สามารถประเมินค่าได้ สยามพารากอน ขอขอบพระคุณทุกกำลังใจที่มอบให้แก่บริษัทและพนักงานของเรา ท่ามกลางวิกฤติตกาลนี้ และขอน้อมรับคำแนะนำทั้งปวงเพื่อนำมาพัฒนาและป้องกันไม่ให้เกิดเหตุการณ์เช่นนี้อีก ขอให้เหตุการณ์ครั้งนี้เป็นเครื่องเตือนใจพวกเราในฐานะคนไทยที่จะต้องช่วยกันปรับปรุงและดูแลสังคมและเยาวชนของเราให้กลับสู่วัฒนธรรมแห่งความรักความเอื้ออาทรเช่นที่เคยเป็นมา ในโอกาสนี้สยามพารากอนขอแสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้งต่อครอบครัวผู้เสียชีวิตและผู้บาดเจ็บทุกท่าน จึงขอเรียนเชิญทุกท่านที่อยู่ ณ ที่นี้ร่วมยืนและตั้งใจสงบนิ่งเป็นเวลา 1 นาที เพื่อไว้อาลัยแก่ผู้เสียชีวิตรวมกัน

เศรษฐา แพทองธาร.jpg

จากนั้นนายกฯ และ แพทองธาร รวมถึงผู้ร่วมงานยืนไว้อาลัย 1 นาที 

จากนั้นนายกฯ ขึ้นกล่าวเปิดงาน โดยช่วงแรก ระบุว่า ก่อนอื่นในนามคณะรัฐมนตรี ขอแสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้งต่อเหตุการณ์เกิดขึ้น รวมถึงผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บ แต่ตนเชื่อว่าศูนย์การค้า เจ้าหน้าที่จะพยายามอย่างสุดความสามารถ และขอให้เป็นเหตุการณ์ครั้งเดียว ส่วนเหตุการณ์ป้องกันต่างๆที่ตามมา รัฐบาลจะให้ความสำคัญในเรื่องนี้ 

เศรษฐา.jpg

ทั้งนี้ ตนขอขอบคุณทุกคนที่มาในวันนี้ ตนยินดีอย่างยิ่งที่ได้มางานนี้ซึ่งถือเป็นแพลตฟอร์มปลอมแบบใหม่ที่มีความทันสมัยและนำนวัตกรรมดิจิทัลมาประยุกต์ใช้ เพื่อเปิดโอกาสให้ทุกคนมามีพื้นที่แห่งการเรียนรู้ และพัฒนาขยายผล ตลอดจนสามารถแลกเปลี่ยนความรู้นวัตกรรมและเทคโนโลยีใหม่ๆ นอกจากนี้ยังมีการให้คนรุ่นใหม่เข้ามาแสดงความคิดได้อย่างเสรีในประเด็นสังคม เทคโนโลยีและประเด็นอื่นๆ เพื่อให้เกิดองค์ความรู้และแนวทางการแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้นในสังคมปัจจุบันและอนาคต เพื่อประกาศว่าประเทศไทยพร้อมแล้วพี่จะเปิดโอกาสให้ชาวต่างชาติและประชาชนคนไทยทุกคน

เศรษฐา.jpg


ขณะที่เวลา 13.00 น. นายกรัฐมนตรี จะเดินทางไปปาฐกถาพิเศษงาน Thailand Economic Outlook 2024 : Change the Future Today ในหัวข้อ Empowering Economy the Big Change ที่โรงแรมวอลดอร์ฟ แอสโทเรีย เขตปทุมวัน กรุงเทพฯ