ไม่พบผลการค้นหา
'นิกร' นำคณะอนุฯ รับฟังความเห็นประชามติ เข้าหารือ 'ก้าวไกล' ด้าน 'ชัยธวัช' พร้อมทำข้อเสนอแนะจัดทำ รธน. ฉบับใหม่ พรุ่งนี้ มอบ 'พริษฐ์' ร่วมถกตัวแทน 15 กลุ่มอาชีพที่ทำเนียบรัฐบาล

วันที่ 14 พ.ย. ที่อาคารอนาคตใหม่ ที่ทำการพรรคก้าวไกล คณะอนุกรรมการรับฟังความคิดเห็นของประชาชนเกี่ยวกับแนวทางในการทำประชามติเพื่อแก้ไขรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย 2560 ที่มี นิกร จำนง เป็นประธานฯ นำคณะเข้าพบพรรคก้าวไกล โดยมี ชัยธวัช ตุลาธน หัวหน้าพรรค ให้การต้อนรับ และร่วมหารือ รับฟังความเห็น เกี่ยวกับการจัดทำประชามติเพื่อยกร่างรัฐธรรมนูญฉบับใหม่

ชัยธวัช ระบุว่า แม้พรรคก้าวไกลจะไม่ได้ส่งคนเข้าไปเป็นคณะกรรมการเพื่อศึกษาแนวทางในการทำประชามติเพื่อแก้ไขปัญหาความเห็นที่แตกต่างในเรื่องรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย พุทธศักราช 2560 แต่พรรคก้าวไกลก็ได้ศึกษาและพร้อมให้ข้อเสนอแนะ เพื่อให้การจัดทำรัฐธรรมนูญฉบับใหม่สัมฤทธิ์ผล

นิกร กล่าวว่า วันพรุ่งนี้คณะอนุกรรมการรับฟังความคิดเห็นของประชาชนฯ จะเชิญประชาชนอีก 15 กลุ่มอาชีพ เพื่อมารับฟังความคิดเห็นอีกครั้ง ซึ่งเป็นเวทีใหญ่จัดที่ทำเนียบรัฐบาลและได้เชิญ พริษฐ์ วัชรสินธุ สส.บัญชีรายชื่อ และโฆษกพรรคก้าวไกลเข้าร่วมด้วย

ทั้งนี้ มีปัญหาที่จะต้องคุยเรื่อง พ.ร.บ.ประชามติกับสภาด้วย ซึ่งมีปัญหาอย่างมีนัยสำคัญ ไม่ใช่เพียงแค่เรื่องรัฐธรรมนูญเท่านั้น

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในจำนวนคณะอนุกรรมการฯ ที่เข้าร่วมประชุม อาทิ วิภูแถลง พัฒนภูมิไท, ยุทธพร อิสรชัย เป็นต้น