ไม่พบผลการค้นหา
'วราวุธ' ผงาดหัวหน้าพรรค 'ชาติไทยพัฒนา' ชูนโยบายพัฒนาประเทศควบคู่รักษาสิ่งแวดล้อม โวเป็น รมต. คนเดียวที่ลงทำงานครบ 76 จังหวัด ย้ำพรรคฯ ไม่ใช่ของคนตระกูลเดียว ขอบคุณ 'พ่อบรรหาร' เลี้ยงมาดีจนมีวันนี้ รีแบรนด์ครั้งใหญ่ชนเลือกตั้ง

วันที่ 3 ต.ค. 2565 ที่โรงแรมมิราเคิล แกรนด์ คอนเวนชั่น ถ.วิภาวดี พรรคชาติไทยพัฒนา จัดการประชุมใหญ่สามัญประจำปี ครั้งที่ 2/2565 ภายใต้แนวคิด 'รับฟัง ทำจริง' นำโดย กัญจนา ศิลปอาชา อดีตหัวหน้าพรรค ประภัตร โพธสุธน เลขาธิการพรรค วราวุธ ศิลปอาชา ประธานคณะกรรมการนโยบายและยุทธศาสตร์ และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม พร้อมด้วยคณะกรรมการบริหารพรรค ส.ส. ผู้แทนสาขาพรรค ตัวแทนพรรคประจำจังหวัด และสมาชิกพรรค เข้าร่วมงาน

ก่อนเริ่มประชุม กัญจนา ในฐานะอดีตหัวหน้าพรรค เป็นประธานจุดธูปเทียนบูชาพระรัตนตรัย พร้อมพบประสมาชิกพรรค อธิบายถึงสาเหตุที่ลาออกจากการทำหน้าที่หัวหน้าพรรค พร้อมขอบคุณสมาชิกพรรค ที่ร่วมกันทำงานในช่วงเวลาที่ผ่านมา พร้อมระบุว่าถึงเวลาคนรุ่นใหม่และคนรุ่นใหญ่ ให้พรรคชาติไทยพัฒนากลับมาเข้มแข็ง หลุดพ้นคำครหาพรรคการเมืองท้องถิ่น ให้กลับมาปักธงพรรคชาติไทยพัฒนา กลับมาปักธงทั่วทุกภูมิภาค 

"เช่นเดียวกับที่ บรรหาร ศิลปอาชา อดีตนายกรัฐมนตรี ได้ทำไว้ ตามอุดมการณ์ 'สัจจะ กตัญญู' ลงมือปฏิบัติ ทำงานจริง จนได้รับฉายาว่ามังกรสุพรรณ มังกรอย่างไรก็เป็นมังกร" กัญจนา กล่าว

วราวุธ ได้ขึ้นเวทีชี้แจงถึงการเปลี่ยนแปลงโลโก้พรรคชาติไทยพัฒนา เพื่อขอมติในที่ประชุมให้ความเห็นชอบ โดยอธิบายว่า แรงบันดาลใจในการออกแบบตราสัญลักษณ์ใหม่ มาจากแนวความคิดเพื่อความก้าวหน้าของประเทศไทย การร่วมแรงร่วมใจลงมือทำในเป้าหมายเดียวกัน เพื่อความปรองดองสามัคคี มุ่งไปสู่ความหวังและความสำเร็จ

จากนั้น ที่ประชุมได้เลือกตั้งกรรมการบริพรรคใหม่ ได้ผลเป็นดังนี้ หัวหน้าพรรค ได้แก่ วราวุธ ศิลปอาชา รองหัวหน้าพรรคเพิ่มเป็น 5 คน ประกอบด้วย อนุรักษ์ จุรีมาศ อนุชา สะสมทรัพย์ วิจิตร พรพฤฒิพันธุ์ สัมพันธ์ แป้นพัฒน์ และ ยุทธพล อังกินันท์

สำหรับ เลขาธิการพรรค ได้แก่ ประพัตร โพธสุธน รองเลขาธิการพรรค 4 คน ประกอบด้วย นิติวัฒน์ จันทร์สว่าง ทัศน์ลักษณ์ ปัตตพงศ์ภัช อุดมศักดิ์ ศรีสุทิวา นันทพร ดำรงพงษ์ เหรัญญิกพรรค ได้แก่ พวงรัตน์ ชัยบุตร นายทะเบียนสมาชิกพรรค ได้แก่ พิสิษฐ์ พิทยฐากุลเจริญ

ส่วนกรรมการบริหารพรรคอื่น เพิ่มเป็น 9 ตำแหน่ง ประกอบด้วย สวัสดิ์ หอรุ่งเรือง ธเนศพล ธนบุณยวัฒน์ นพดล มาตรศรี อุดม โปร่งฟ้า สุรชัย ทิณเกิด อภิวัชร บัวพันธ์ พ.ต.ท.ปกรณ์ สุชีวกุล พีระวัฒน์ พุ่มทอง และ พงษ์ศักดิ์ ชมสุวรรณ

ต่อมา กัญจนา ได้ส่งมอบธงประจำพรรคให้กับ วราวุธ ในฐานะหัวหน้าพรรคนต่อไป โดย วราวุธ กล่าวหลังได้รับตำแหน่งหัวหน้าพรรค ขอบคุณสมาชิกพรรคและอดีตหัวหน้าพรรคที่ร่วมงานกันมา พร้อมกล่าวแสดงวิสัยทัศน์ ปัจจุบันตนอายุ 49 ปี ถือว่าเติบโตเคียงบ่าเคียงไหล่มากับพรรค การทำงานของพ่อบรรหาร ได้รับฟังปัญหาและลงมือทำงานเพื่อประชาชนอย่างแท้จริงไม่ต้องสงสัย ซึ่งเป็นคุณค่าที่พรรคเราสานต่อมาจนทุกวันนี้

"ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา พรรคชาติไทยพัฒนาไม่ใช่ของตระกูลใดตระกูลหนึ่ง บางคนบอกพูดไม่ทันขาดคำ จากพี่สาวก็มาเป็นน้องชายไง ก่อนจะมาเป็นศิลปอาชา เป็นตระกูลอะไร ลองย้อนกลับไปดูกัน เพียงแต่พรรคชาติไทย จนถึงพรรคชาติไทยพัฒนา เป็นสถาบันการเมืองที่แต่ละห้วงเวลามีบ้านใหญ่แต่ละบ้านมาดูแลรับสืบทอดกันไป ในอนาคตต่อจากนี้ไปจะเป็นของครอบครัวหรือบุคคลใดมาดู เราตอบไม่ได้ แต่พรรคชาติไทยพัฒนาไม่ใช่สมบัติของตระกูลใดตระกูลหนึ่ง เราทำงานด้วยเหตุผล รับฟังกัน ถ้อยทีถ้อยอาศัย ที่สำคัญไม่มีองค์กรใดจะมาครอบคลุมการทำงานของพรรคได้"


ยกผลงานดันมรดกโลก

วราวุธ ได้ยกความสำเร็จของพรรคที่ภูมิใจ อาทิ การผลักดันอุทยานแห่งชาติแก่งกระจานให้เป็ยมรดกโลก ข้อตกลงการแลกเปลี่ยนคาร์บอนเครดิตระหว่างไทย-สวิตเซอร์แลนด์ การปิดอุทยานแห่งชาติเพื่อพักฟื้นธรรมชาติ วราวุธ ย้ำว่า ตนเป็นรัฐมนตรีเพียงไม่กี่คนที่เดินทางไปตรวจราชการมาแล้วทั้ง 76 จังหวัด ทั่วประเทศไทย ตั้งแต่เหนือสุดถึงท้ายสุดเดินมาหมดแล้ว เป็นคนลงมือทำงานจริง ไม่ได้โม้ไปวันๆ

นอกจากนี้ วราวุธ ยังได้นำเสนอนโยบายหลักของพรรค 'ประเทศไทย 24 ชั่วโมง Thailand 24 Hours' เพื่อสร้างประเทศที่น่าอยู่ตลอดวันให้กับประชาชน ส่งเสริมสาธาณูปโภคและสิ่งอำนวยความสะดวกให้ใช้เวลาได้อย่างคุ้มค่า พร้อมชี้ว่า การฟื้นเศรษฐกิจของประเทศ ต้องควบคู่กับการดูแลสิ่งแวดล้อมให้มีความยั่งยืน เพื่อไม่ให้ลูกหลานของเราต้องมาแก้ปัญหาเหมือนที่เราทำอยู่ตอนนี้

"พ่อบรรหารนั้น ทำเพื่อลูก ทำเพื่อหลาน แล้ววันนี้ผมก็ได้เข้าใจ ตอนมารับตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมแล้ววันนี้ได้รับเกียรติจากสมาชิกให้เป็นหัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา เข้าใจเลยว่าทำไมพ่อบรรหารถึงเลี้ยงลูกชายคนนี้มาในแบบนี้ ทำไมพ่อบรรหารถึงเข้มงวด โดนดุตลอด พ่อบรรหารเตรียมไว้ให้กับคนชื่อ วราวุธ ในวันที่พ่อบรรหารไม่อยู่แล้ว ให้ทำงานร่วมกับพรรคได้" วราวุธ กล่าว

วราวุธ กล่าวทิ้งท้ายการแสดงวิสัยทัศน์ว่า พรรคชาติไทยพัฒนาแข็งแกร่งแต่ไม่ได้แข่งกร้าว เราอ่อนน้อม แต่ไม่ได้แปลว่าอ่อนแอ พรรคชาติไทยพัฒนาไม่นิยมความแข็งกร้าว ตนพูดเสมอว่าไม่มีอะไรที่เราทำไม่ได้ Together Possible ร่วมกัน เราทำได้