ไม่พบผลการค้นหา
นายกฯ เผยเยือนซาอุดีฯ มีความต้องการเนื้อวัวเป็นล้าน กำชับ 'สมศักดิ์' หาทางป้อนส่งออก ยังไม่ได้รับรายงาน 'เสี่ยแป้ง นาโหนด' นักโทษร้ายแรง หลบหนี

วันที่ 23 ต.ค. เศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง หลังเสร็จสิ้นภารกิจวางพวงมาลาฯ ให้สัมภาษณ์สั้นๆถึงกรณี เชาวลิต ทองด้วง หรือ เสี่ยแป้ง นาโหนด นักโทษคดีใหญ่หลายคดีดังใน จ.นครศรีธรรมราช และ จ.พัทลุง ที่ถูกคุมตัวอยู่เรือนจำกลางนครศรีธรรมราช หลบหนีระหว่างรักษาตัวที่โรงพยาบาล ว่า ยังไม่ได้รับรายงานความคืบหน้าจากผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ 

โดยช่วงบ่ายนี้จะมีการประชุมความคืบหน้าสถานการณ์ในตะวันออกกลาง ที่กระทรวงการต่างประเทศ และจะมีการแถลงข่าวอย่างเป็นทางการอีกครั้งหนึ่ง เพื่อบรีฟทุกอย่าง และพูดหลายๆ เรื่องรวมกัน

ทั้งนี้ก่อนเดินทางกลับ สมศักดิ์ เทพสุทิน รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานคณะกรรมการยุทธศาสตร์การพัฒนาชายแดนภาคใต้ ได้มารอส่งนายกรัฐมนตรีขึ้นรถ พร้อมรายงานสถานการณ์ไปป์บอมบ์ ที่อำเภอตากใบ จังหวัดนราธิวาส จนส่งผลให้เจ้าหน้าที่ได้รับบาดเจ็บ 

โดยนายกรัฐมนตรีกล่าวด้วยว่าเห็น สมศักดิ์ ลงพื้นที่ตรวจโครงการก่อสร้างสะพานข้ามแม่น้ำโกลกไปยังประเทศมาเลเซีย ซึ่งเดี๋ยวตนจะติดต่อนายกรัฐมนตรีมาเลเซีย และมาตรวจพร้อมกัน ตอนนี้ติดเรื่องสิ่งแวดล้อมนิดเดียว แล้วสร้างได้เลย 

โดย สมศักดิ์ ยังถามนายกรัฐมนตรี เรื่องการเดินทางไปต่างประเทศ ว่าเรื่องวัวเรียบร้อยดีหรือไม่ ซึ่งนายกรัฐมนตรีตอบว่า เรียบร้อย และทางซาอุดีอาระเบีย มีความต้องการมาก โดยเขาซื้อทางอเมริกาใต้ ซึ่งความสามารถในการเชือดวันละ 40,000 ตัว สะท้อนว่ามีความต้องการเยอะมาก เราต้องมาสร้างโรงเชือดที่นี่ให้ได้ เรื่องโรคปากเปื่อย เท้าเปื่อย เป็นส่วนหนึ่ง เเต่ต้องมีโรงเชือด เขาบอกว่าอย่าส่งไปทั้งตัว มันไม่ได้ราคา 

ซึ่ง สมศักดิ์ ได้บอกว่า ที่จังหวัดชุมพรมีอยู่แล้ว นายกรัฐมนตรี ก็รับทราบพร้อมระบุว่าได้แค่วันละ 200 ตัว ถือว่าน้อย ท่านเอาเป็นล้านตัว ให้มันเยอะๆหน่อย ก่อนขึ้นรถเดินทางกลับทันที