ไม่พบผลการค้นหา
'ชัชชาติ' ชนหมัด 'มท.1' นำผู้บริหาร กทม. รับมอบนโยบาย ลั่นเดินหน้าทำงาน

เมื่อเวลา 11.30 น. วันที่ 19 ก.ย.ที่กระทรวงมหาดไทย ชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร (กทม.) นำคณะผู้บริหาร กทม. เดินทางเข้าพบ อนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย เพื่อแสดงความยินดีในโอกาสรับตำแหน่ง โดยนำพวงมาลัยดอกไม้ มาแสดงความยินดีกับนายอนุทิน ในโอกาสรับตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย พร้อมรายงานการทำงานของ กทม. และรับมอบนโยบายการโดยมี สุทธิพงษ์ จุลเจริญ ปลัดกระทรวงมหาดไทย และผู้บริหารกระทรวง ร่วมหารือ

S__26378244.jpg

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศการพบกันเป็นไปอย่างชื่นมื่น เป็นกันเอง โดยอนุทิน ได้ทักทาย ชัชชาติ พร้อมกล่าวหยอกล้อและหัวเราะอย่างอารมณ์ดี ว่า "เมื่อวาน ชัชชาติ เข้าพบกับนายกฯ เป็นแบบพี่น้องกัน แต่วันนี้มาพบแบบเป็นเพื่อนกัน เพราะเป็นเพื่อนเรียนกันมา จากนั้นทั้งคู่จะชนหมัด ก่อนที่ชัชชาติ บอกว่าจับมือดีกว่า เดี๋ยวจะไปเหมือนกับนายกรัฐมนตรี จึงได้เปลี่ยนมาจับมือแสดงความยินดีแทน โดย อนุทิน ได้มอบพระพุทธรูปปางลีลา เป็นที่ระลึกให้แก่ ชัชชาติ

S__26378250.jpg

จากนั้น อนุทิน ได้แนะนำคณะทำงาน อาทิ ไชยวัฒน์ จุนถิระพงศ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดบุรีรัมย์ ที่ย้ายมารับตำแหน่งอธิบดีกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.) ทำให้ ชัชชาติ ระบุว่า ดีเลย จะได้ประสานทำงานกันอย่างเข้มข้น และที่ผ่านมา กทม.ก็ประสานการทำงานกับหน่วยงานต่างๆ ของกระทรวงมหาดไทยได้เป็นอย่างดี จากนี้จะได้เดินหน้าทำงานต่อไป ทั้งนี้ใช้เวลาหารือ ประมาณ 30 นาที