ไม่พบผลการค้นหา
'ศักดิ์สยาม' เมินมองไม่มีอะไร เป็นไปตามกฎหมาย หลังพบ หจก.บุรีเจริญฯ ที่ถูกฝ่ายค้านกล่าวหาเอี่ยวปมซุกหุ้นกันบริจาคให้ภูมิใจไทยเกือบ 6 ล้านบาท ชี้ทุกพรรคก็มีคนบริจาคหมด

ศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม ในฐานะเลขาธิการพรรคภูมิใจไทย ชี้แจงกรณีที่สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) เผยแพร่ข้อมูลเงินบริจาคพรรคการเมือง ประจำเดือน พ.ค. โดยพรรคภูมิใจไทย คว้าแชมป์เงินบริจาคสูงสุด และมีชื่อ หจก.บุรีเจริญฯ ที่ตนถูกฝ่ายค้านกล่าวหาว่าเอี่ยวปมซุกหุ้นกัน ได้ร่วมบริจาคเกือบ 6 ล้านบาท จะเชื่อมโยงกันหรือไม่ ว่า เรื่องงบบริจาคพรรคการเมืองต้องพิจารณากฎหมายเป็นหลัก เพราะมีการกำหนดว่าบุคคลธรรมดา บริษัทนิติบุคคล ห้างหุ้นส่วนจำกัดบริจาคได้เท่าไหร่ ซึ่งองค์กรใดจะบริจาคให้พรรคไหนก็เป็นสิทธิเสรีภาพ ส่วนรายละเอียดต้องไปถามผู้บริจาค

"ผมคิดว่า ทุกพรรคการเมืองก็มีผู้บริจาคทั้งสิ้น ถ้าไปมองว่ามีความสัมพันธ์อะไรกันยังไงเนี่ย ผมว่าก็ต้องไปดูว่าเกิดอะไรขึ้น เพราะจริงๆแล้วการบริจาคเป็นเรื่องของความพึงพอใจของนโยบายพรรคการเมืองแต่ละพรรค"

ทั้งนี้ ตนคิดว่าทุกพรรคไม่มีการบริจาคเพียงรายเดียวและวิธีการบริจาคก็มีเยอะแยะ เช่น จัดงานระดมทุน ซึ่งหากเป็นไปตามกฎหมาย ตนคิดว่าไม่มีประเด็น และทุกพรรคการเมืองก็มีผู้บริจาคหมด