ไม่พบผลการค้นหา
'ชลน่าน' มั่นใจ 'เพื่อไทย' ชนะ 286 เสียง ชี้จัดตั้งรัฐบาลต้องเลือกพรรคมีประสบการณ์ เผยประชาชนรับเงิน 1 พัน เข้าไปเลือก 'เพื่อไทย' ได้กระเป๋าเงินดิจิทัลอีก 1 หมื่น

วันที่ 12 พ.ค. 2566 ที่อิมแพ็คอารีน่า เมืองทองธานี ในเวทีปราศรัยใหญ่ครั้งสุดท้ายก่อนเลือกตั้งของพรรคเพื่อไทย ภายใต้ชื่อ 'เลือกเพื่อไทยแลนด์สไลด์ ประเทศไทยเปลี่ยนทันที' ซึ่งมีมวลชนผู้สนับสนุนเข้าร่วมรับฟังจนเต็มที่นั่งราว 20,000 ที่นั่ง

ในช่วงต้น นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรคเพื่อไทย และผู้สมัคร ส.ส.น่าน ขึ้นเวทีกล่าวเปิดกิจกรรมเป็นคนแรก โดยได้ขอบคุณเสียงสนับสนุนและกำลังใจของประชาชนที่มอบให้พรรคเพื่อไทย 400 เวทีทั้งเล็กใหญ่ ที่พรรคเพื่อไทยทำงานหนักมาโดยตลอด เพราะพรรคเพื่อไทยต้องการแลนด์สไลด์จากการทำงานอย่างหนักในพื้นที่อย่างแท้จริง เช่นเดียวกับตนที่บางคนเห็นว่าห่างหายไป แต่ตนกำลังเดินทางไปเก็บคะแนนในพื้นที่ จ.น่าน โดยตั้งเป้าต้องกวาดให้ได้ยกจังหวัด

นพ.ชลน่าน ย้ำว่า วันนี้เป็นการปราศรัยโค้งสุดท้ายก่อนเข้าสู่เส้นชัย ต้องเน้นย้ำให้ชัดถึงคำว่าแลนด์สไลด์ ยิ่งใกล้เลือกตั้ง ยิ่งต้องแลนด์สไลด์ เพราะการจัดตั้งรัฐบาลที่มาจากประชาชนเป็นโอกาสสุดท้ายของพวกเรา จำเป็นต้องได้ ส.ส. 250 คนขึ้นไป เพื่อไม่ให้ ตาอยู่-ตาลุง 2 คน พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา และ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ กลับมาเป็นนายกรัฐมนตรีใหม่ได้ และหากได้จำนวน ส.ส. จะทำให้ ส.ว.ส่วนหนึ่งมีใจเป็นธรรม เลือกแคนดิเดตนายกฯ จากพรรคเพื่อไทย

"ตัดสินใจให้เด็ดขาด อย่าวอกแวก เอารัฐบาลที่มาจากฝ่ายประชาธิปไตย ที่ชื่อว่าพรรคเพื่อไทย หากเพื่อไทยได้เป็นรัฐบาล คุณภาพชีวิต สิทธิเสรีภาพ สังคมที่ไม่เหลื่อมล้ำ พี่น้องจะได้รัฐบาลที่โปร่งใสสุจริต มีความรู้คสามสามารถ ได้รัฐบาลที่รับใช้ประชาชน ไม่ใช่ทำตัวเป็นเจ้านายของประชาชน เราคิดใหญ่ ทำเป็น มีประสบการณ์ ผลงาน และความสามารถในการแก้ไขปัญหาเศรษฐกิจ ต้องอาศัยมืออาชีพเท่านั้น จึงจะพาประเทศรอด"

นพ.ชลน่าน ชี้ว่า ขณะนี้ฝนฟ้าคะนองพายุมา เช่นเดียวกับฝนทางการเมืองกำลังตกหนักทุกพื้นที่ การเลือกตั้งครั้งนี้มีคนกล่าวว่า ซื้อเสียงมากสุดในประวัติการณ์ ฝนทางการเมืองนี้ เป็นฝนกรดมีพิษ ตนมั่นใจว่าประชาชนแม้จะโดนฝนกรดที่เป็นพิษนั้น ก็จะเดินเข้าคูหากาเพื่อไทย แล้วรับเงินดิจิทัล 10,000 บาท

"ชาวน่านบอกว่า ฝนไม่เคยตกหนักขนาดนี้ที่ จ.น่าน หัวละ 1,000 บาท แต่ชาวน่านบอกว่า ขอบคุณนะ จะรับเงิน 1,000 แล้วไปกาเพื่อไทย เอาเงิน 10,000 จากกระเป๋าตังค์ดิจิทัลของพรรคเพื่อไทย ได้มา 11,000 บาท ขอบคุณเด้อ" นพ.ชลน่าน กล่าว

นพ.ชลน่าน ยังทิ้งท้ายว่า ตนมั่นใจว่าพรรคเพื่อไทยจะได้รับชับชนะ 286 เสียงขึ้นไป และไปจัดตั้งรัฐบาล เพราะสถานการณ์ประเทศในเวลานี้ ไม่ใช่เรื่องเล่นๆ ประเทศไทยต้องการรัฐบาลที่มีประสบการณ์และความสามารถจริงๆ มาบริหาร