ไม่พบผลการค้นหา
กระทรวงคมนาคม เตรียมพร้อม 7 จุดรวมพลสำคัญ 17 เส้นทาง รับ - ส่ง อำนวยความสะดวก ให้ประชาชนเข้าร่วมพระราชพิธีบรมราชาภิเษก 4 - 6 พ.ค. 2562 พร้อมยกระดับความปลอดภัยเป็นขั้นสูงสุด

นายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม พร้อมด้วย นายจิรุตม์ วิศาลจิตร รองปลัดกระทรวงคมนาคม และนายวิทยา ยาม่วง ผู้ตรวจราชการกระทรวงคมนาคม แถลงความพร้อมของกระทรวงคมนาคมในการเตรียมอำนวยความสะดวก ให้ประชาชนที่จะเข้าร่วมพระราชพิธีบรมราชาภิเษกระหว่างวันที่ 4 - 6 พ.ค. 2562

โดยจัดจุดรวมพลจำนวน 7 จุดซึ่งเป็นจุดที่รถ ขสมก.จอดรับส่งแต่ละเส้นทาง ประกอบด้วย สนามม้านางเลิ้ง สะพานพระราม 8 สะพานพระปิ่นเกล้า วัดเทพศิรินทร์ สะพานพระพุทธยอดฟ้า บ้านพิษณุโลก ซึ่งนายอาคมให้ข้อมูลว่า องค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพฯจะให้บริการรถชัตเตอร์บัสและรถเฉพาะกิจ จำนวน 11 เส้นทางระหว่างวันที่ 2 - 6 พ.ค. 2562 รถเฉพาะกิจรับส่งทุกป้ายจำนวน 6 เส้นทางระหว่างวันที่ 1-7 พ.ค. 2562

ทั้งนี้ บริษัท ขนส่ง จำกัด จะลดค่าโดยสาร ร้อยละ 10 ให้กับประชาชนที่จองตั๋วเดินทางระหว่างวันที่ 1 พ.ค. - 30 ก.ย. 2562 ทุกเส้นทาง ยกเว้นรถชานเมืองที่วิ่งระยะทางไม่เกิน 100 กิโลเมตร

ด้าน กรมการขนส่งทางบกจัดรถบัสรับส่งประชาชนโดยไม่เสียค่าใช้จ่ายภายใต้การบริหารจัดการของกระทรวงมหาดไทยจากภูมิภาคต่างๆ โดยจอดส่งตาม 6 จุดที่กำหนด สำหรับรองรับประชาชนในทุกภาคที่จะเดินทางเข้าสู่กรุงเทพฯ

นอกจากนี้ยังมีบริการเรือด่วนเจ้าพระยา เรือข้ามฟากและเรือแสนแสบ โดยเรือด่วนเจ้าพระยาจะไม่เสียค่าใช้จ่ายระหว่างวันที่ 4-6 พ.ค. 2562 เช่นเดียวกับเรือข้ามฟากและเรือแสนแสบ ส่วนการรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทยจะให้บริการรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงินและสายสีม่วงโดยไม่เสียค่าใช้จ่ายระหว่างวันที่ 5-6 พ.ค. 2562 และให้บริการพื้นที่จอดรถรวม 2,873 คัน ไม่เสียค่าใช้จ่ายระหว่างวันที่ 4-6 พ.ค. 2562

เช่นเดียวกับ รถไฟฟ้าแอร์พอร์ตลิงก์ จะให้บริการ ฟรีตลอดเส้นทางสุวรรณภูมิ - พญาไท ในวันที่ 5 พ.ค. 2562 และให้บริการพื้นที่จอดรถรวม 300 คันบริเวณสถานีรถไฟฟ้าแอร์พอร์ตลิงก์มักกะสัน และการรถไฟแห่งประเทศไทยจะให้บริการรถไฟฟ้าชั้น 3 ทุกเส้นทางที่มีสถานีต้นทางและปลายทางที่สถานีรถไฟกรุงเทพฯ สถานีรถไฟธนบุรีและสถานีรถไฟวงเวียนใหญ่โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายระหว่างวันที่ 4-6 พ.ค. 2562 พร้อมจัดรถไฟขบวนพิเศษให้บริการโดยไม่เสียค่าใช้จ่ายระหว่างวันที่ 4-6 พ.ค. 2562 จากจังหวัดต่างๆ 4 เส้นทาง เส้นทางละ 1 ขบวน และจัดรถไฟขบวนพิเศษรองรับประชาชนภายใต้การบริหารจัดการของกระทรวงมหาดไทยจากสายเหนือและตะวันออกเฉียงเหนือ ลงที่สถานีรถไฟหัวลําโพง เข้าจุดคัดกรองวัดเทพศิรินทร์ ส่วนสายใต้ลงที่ศาลายาเข้าจุดคัดกรองที่สะพานผ่านฟ้า

ในช่วงท้าย นายอาคม เปิดเผยเพิ่มเติมว่า มาตราการรักษาความปลอดภัย ตามจุดขนถ่ายประชาชน และสถานีขนส่งได้สั่งการให้ยกระดับความปลอดภัยขั้นสูงสุด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง