ไม่พบผลการค้นหา
เปิดโลกการเรียนรู้ทางจิตใจ IYF World Camp 2022 จัดกิจกรรมอบรมหลักสูตรพิเศษเน้นพัฒนาพื้นฐานความคิด และจิตใจ หวังเปลี่ยนแปลงเยาวชนผู้สิ้นหวังให้มองเห็น และเข้าใจตัวเองอีกครั้ง

มูลนิธิเยาวชนนานาชาติสัมพันธ์ (IYF) ได้จัดกิจกรรม World Camp 2022 ที่มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช เปิดหลักสูตรอบรมเยาวชนนานาชาติ และเยาวชนที่สนใจเข้ากระบวนการเรียนรู้หลักสูตรพิเศษ Mind Education เพื่อสร้างพื้นฐานทางจิตใจ เพื่อการพัฒนาศักยภาพของเยาวชน โดยมีการปิดอบรมตั้งแต่วันที่ 22 - 24 ก.ย. นี้ 

IYF

อ๊อกซู พาร์ค ผู้ก่อตั้งมูลนิธิเยาวชนสัมพันธ์นานาชาติ ได้แถลงข่าวระบุว่า หลักสูตร Mind Education ได้พัฒนาขึ้นจากประสบการณ์จากการเป็นนักการศึกษาโดยตัวเขาเอง ซึ่งค้นพบว่า การจะพัฒนาคน หรือเยาวชนได้ดีที่สุด ต้องเริ่มต้นจากพื้นฐานทางด้านจิตใจ โดยหลักสูตรนี้ได้เปิดทำการเรียนการสอนในหลายประเทศทั่วโลก ในส่วนของประเทศไทยนั้น มีการเรียนการสอนอยู่ที่ โรงเรียนลินคอล์น เฮาส์ ซึ่งเป็นการเรียนการสอนในระดับมัธยมศึกษาตอนต้น และต้นปลาย โดยมีการมุ่งเน้นหลักสูตรทางด้านการเรียนรู้จิตใจเป็นสำคัญ 

ไม่ว่าจะเป็นการเรียนรู้เพื่อทำความเข้าใจโลกในทางจิตใจ เรียนรู้พลังของจิตใจ การทำความเข้าใจกับความปรารถนา การรู้เท่าทันอารมณ์และการควบคุมตัวเอง การคิดเชิงไตร่ตรอง ฯลฯ 

โดยทั้งหมดนี้ พาร์ค เห็นว่าเป็นจุดเริ่มต้นของการพัฒนาในหลากหลายด้าน และกลุ่มเยาวชนที่มาร่วมอบรมในหลักสูตรพิเศษหรือเข้าเรียนอยู่ในโรงเรียน ลินคอล์น เฮาส์ เองก็มีความหลากหลาย ทั้งกลุ่มนักเรียนชาติพันธุ์ กลุ่มเยาวชนที่มีประวัติเกี่ยวข้องกับยาเสพติด การพนัน รวมทั้งนักเรียนที่ไม่สามารถอยู่กับโรงเรียนปกติได้ เนื่องจากมีปัญหาการถูกบูลลี่จนตกอยู่ในภาวะซึมเศร้า โดยนักเรียนทั้งหมดที่เข้ามาจะได้รับการดูแล และช่วยเหลือการพัฒนาทางจิตใจให้สามารถเรียนรู้และเข้าใจตัวเอง จนสามารถเติบโต และออกไปพัฒนาสังคมต่อไปได้ 

IYFIYFIYFIYF

นอกจากการเรียนรู้ทางด้านจิตใจแล้วภายในงาน IYF World Camp 2022 ยังมีการเชิญบุคลากรครูจากโรงเรียนต่างๆ ร่วมเรียนรู้หลักสูตรเพื่อการสร้างพื้นฐานทางด้านจิตใจ เพื่อนำไปปรับใช้ในการเรียนการสอนด้วย และยังมีการอบรมการเรียนทางด้านวัฒนธรรม และภาษา สำหรับนักเรียนที่เข้าอบรมในช่วงเวลาดังกล่าวด้วย