ไม่พบผลการค้นหา
‘อนุทิน’ รับชื่อ ส.ส.หน้าสื่อถูก ภท.ดูด มีทั้งถูกและไม่ถูก ชี้ย้ายพรรคเป็นเรื่องปกติ ถ่อมตัวโพลแซง ‘ประยุทธ์’ รอหลังเลือกตั้ง ลั่นของตายไม่มีในโลกต้องขยันทำงาน

อนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย (ภท.) เปิดเผยว่า วันนี้ตนเข้ามายังทำเนียบรัฐบาลเพื่อลาประชุม ครม. กับ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ปฏิบัติหน้าที่แทนนายกฯ เพื่อไปประชุมเอดส์โลก ที่ จ.เชียงใหม่ 

เมื่อถามว่า จะมีการเปิดตัว ส.ส ที่ย้ายมาสังกัดพรรคภูมิใจไทย วันที่ 16 ธ.ค.นี้ หรือไม่ อนุทิน กล่าวว่า วันที่ 16 ธ.ค.นี้ จะเป็นการประชุมพรรคภูมิใจไทย ส่วนจะพ่วงการเปิดตัว ส.ส.หรือไม่นั้น พรรคภูมิใจไทย ไม่ได้ปิดกั้นอะไร ต้องรอให้ทุกอย่างเรียบร้อยก่อน ตอนนี้ยังพูดอะไรไม่ได้ เพราะยังไม่ได้เซ็นใบสมัครให้ใคร 

ทั้งนี้ไม่ทราบที่มารายชื่อที่ถูกเปิดเผยออกมาได้อย่างไร เพราะมีทั้งจริงและไม่จริง ซึ่งตนจะพูดได้ ต่อเมื่อได้ลงนามรับใบสมัครในฐานะหัวหน้าพรรค ส่วนเรื่องของการรีโนเวทที่ทำการพรรค เนื่องจากมีสภาพเก่า จึงปรับปรุงให้มีความสะดวกต่อการเตรียมการเลือกตั้ง 

เมื่อถามถึงกระแสข่าว ส.ส.พลังประชารัฐ 10 คน จะมาอยู่กับพรรคภูมิใจไทยหรือไม่นั้น อนุทิน ระบุว่า เดี๋ยวดู เพราะหากตนพูดไปก่อน แล้วเขาไม่สมัคร ตนก็ไม่รู้จะทำอย่างไร ดังนั้นจงขอให้เซ็นเรียบร้อยก่อน จึงจะมาแถลงข่าว

ส่วนความสัมพันธ์กับ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ เป็นอย่างไร อนุทิน กล่าวว่า พรรคการเมืองเป็นของคนทุกคน ใครมาใครไปเราห้ามไม่ได้หรอก พร้อมเปรียบเหมือนบริษัทเอกชนที่พนักงานมีการลาออกและสมัครเข้ามา ตามโอกาสในการทำงานของแต่ละคน ซึ่งเป็นเรื่องปกติ เป็นธรรมชาติ เขาจะมาก็มา เขาจะไปก็ไป

นอกจากนี้ อนุทิน กล่าวถึงผลโพลสำรวจความคิดเห็นความนิยมเหมาะนั่งนายกรัฐมนตรี ที่มีคะแนนนิยมสูงกว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นั้น อนุทิน กล่าวว่า ทุกอย่างอยู่ที่ประชาชน จะเป็นอะไรก็แล้วแต่หลังเลือกตั้ง ต้องพร้อมหมด ซึ่งการเลือกตั้งครั้งนี้จะประมาทไม่ได้ เพราะของตายไม่มีในโลก ขึ้นอยู่กับความขยันและการทำงานของแต่ละคน 

ส่วนกรณีที่ พล.อ.ประยุทธ์ คะแนนนิยมน้อยกว่าตน ตามผลโพล จะให้กำลังใจ พล.อ.ประยุทธ์ อย่างไร อนุทิน กล่าวว่า เรื่องโพลฟังไว้ก็เป็นกำลังใจดี แต่ของแท้คือการเลือกตั้ง ต้องให้กำลังใจกันอยู่แล้ว ทำงานกันมา 4 ปี ก็ให้กำลังใจกันทุกวัน สลับกันให้กำลังใจ เพราะนายกฯไม่ได้ทำและผมไม่ได้ทำโพล ใครทำก็ไม่ทราบ