ไม่พบผลการค้นหา
เลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ ยืนยันไม่มีข้อตกลงลับกับพรรคใดทั้งสิ้น เชื่อมีดีพอที่จะนำเสนอการแก้ไขปัญหาเศรษฐกิจประเทศไทยและปัญหาปากท้อง ขอเป็นรัฐบาลโดยประชาชน ฟาก 'อลงกรณ์' เชื่อ 'มาร์ค' ไม่ต้องทิ้งเก้าอี้หัวหน้าพรรค ปลุกใจสมาชิกสู้ทุกเขต มั่นใจได้ส.ส.ขั้นต่ำ120ที่นั่ง

นายจุติ ไกรฤกษ์ เลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า ตอบกรณีการปล่อยข่าวอ้างแหล่งข่าวที่ระบุดีลทางการเมืองในการจัดตั้งรัฐบาลนั้น เลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ ยืนยันว่าล้วนเป็นความเท็จเพราะพรรคประชาธิปัตย์ไม่ได้ปล่อยใครให้ไปดีลทางการเมืองใดๆ เกี่ยวกับการจัดตั้งรัฐบาลร่วมกับพรรคเพื่อไทยทั้งสิ้น ทั้งหมดเป็นเพียงการปล่อยข่าวเพื่อเสี้ยมแส่ให้เกิดความขัดแย้งในบ้านเมือง 

นายจุติ กล่าวว่า พรรคประชาธิปัตย์ยังมีนโยบายที่จะเสนอประชาชนอีกหลายเรื่องจึงมั่นใจว่าประชาชนจะมีทางเลือกและให้โอกาสพรรคประชาธิปัตย์มาบริหารบ้านเมือง พรรคจะเสนออาชีพที่มั่นคง ดูแลเอาใจใส่ประชาชนทุกกลุ่มให้มีความสุขอย่างทั่วถึง สำหรับการเลือกตั้งต้องแข่งขันกันทุกพรรคจะรู้ผลว่าใครเป็นรัฐบาลหรือไม่หลังจากประชาชนลงคะแนนแล้วเท่านั้น ดังนั้นทุกฝ่ายทุกพรรคต้องให้ความเคารพความเห็นของประชาชน

"ขอร้องอย่าปล่อยข่าวกัน เพราะพรรคประชาธิปัตย์ไม่ใช่พรรคอีแอบแน่นอน" นายจุติ กล่าว

'อลงกรณ์' ปลุกใจสมาชิกสู้ทุกเขต มั่นใจได้ ส.ส. ขั้นต่ำ 120 ที่นั่ง

ด้านนายอลงกรณ์ พลบุตร รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ให้สัมภาษณ์วันนี้ ( 1 ม.ค) กรณีนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ประกาศจะลาออกจากหัวหน้าพรรค หาก ปชป.ได้ ส.ส.ไม่ถึง 100 คนว่า นายอภิสิทธิ์คงไม่ต้องลาออกจากตำแหน่งหัวหน้าพรรคด้วยสาเหตุได้ส.ส.ต่ำร้อยเพราะคราวนี้สมาชิกพรรค ปชป.สู้ทุกเขตและสู้ทั้งประเทศ ซึ่งเท่าที่ประเมินการเลือกตั้งครั้งนี้มั่นใจว่าพรรคประชาธิปัตย์จะได้ส.ส.ไม่น้อยกว่า 120 คน จากส.ส.ทั้งหมดของสภาผู้แทนราษฎร 500 คน

โดยมีเป้าหมายทำคะแนนรวมทั้งประเทศไม่ต่ำกว่า 8.5 ล้านเสียง ซึ่งเป็นการประเมินที่น้อยกว่าการเลือกตั้งครั้งหลังสุดเพราะการแข่งขันในการเลือกตั้งครั้งนี้เข้มข้นกว่าคราวที่แล้วแต่จะกระทบฐานเสียงผู้สนับสนุนพรรคประชาธิปัตย์ไม่มาก ผลกระทบคงเกิดกับพรรคอื่นมากกว่า ดังนั้นยุทธศาสตร์การเลือกตั้งครั้งนี้จึงเน้นไปที่การรักษาฐานเดิมและเพิ่มฐานใหม่โดยเฉพาะกลุ่มคนรุ่นใหม่และคนรากหญ้า เชื่อว่า ปชป. จะเป็นทางเลือกหลักและเป็นตัวแปรสำคัญในการจัดตั้งรัฐบาลภายหลังการเลือกตั้ง

สำหรับประเด็นปัญหารอยร้าวภายในพรรคนั้นนายอลงกรณ์ชี้แจงว่า คงไม่ถึงกับเรียกว่าเกิดรอยร้าว แต่เป็นแค่รอยข่วนสามารถเยียวยารักษาได้ ทุกคนรักพรรค ความจริงก็เป็นเรื่องธรรมดาของทุกพรรคการเมืองภายหลังการพิจารณาคัดเลือกผู้สมัคร ส.ส. ย่อมมีปัญหาบ้างแต่ถ้ายึดความเที่ยงธรรมเป็นที่ตั้งปัญหาก็จะน้อยโดยรองหัวหน้าพรรคประจำภาคจะรายงานเรื่องผู้สมัคร ส.ส. บางเขตที่มีปัญหาต่อที่ประชุมคณะกรรมการบริหารในวันที่ 6 มกราคมนี้


ข่าวที่เกี่ยวข้อง :