ไม่พบผลการค้นหา
เทสโก้ เตรียมขายที่ดินอังกฤษ 250 ล้านปอนด์
เทสโก้ เตรียมประกาศผลการดำเนินงาน 23 ต.ค.นี้
เวสเทิร์น ดิจิตอล ซื้อ Sandisk 1.9 หมื่นล้านดอลลาร์
เทสโก้ ขาย 'โฮมพลัส' เกาหลีใต้ 6 พันล้านดอลลาร์
ทำไม เรายอมซื้อแฟรนไชส์แบรนด์ใหญ่ ในราคาแพง
Tesla กับการเปลี่ยนแปลงโมเดลธุรกิจ
เทสโก้ อาจขายหุ้นบริษัทในเครือ แก้วิกฤตการเงิน
ไอร่า รุกบัตรกดเงินสด 'A money' จับกลุ่มคนรุ่นใหม่
MK เปิดตัว 'ลอนดอน สตรีท' พัฒนาการ 28 มี.ค.นี้
GM ร่วมมือ LG ผลิตรถยนต์ไฟฟ้าเพื่อเริ่มจำหน่ายปี 59
เซ็นทรัลพลาซา เวสต์เกต บางใหญ่ เปิด 28 ส.ค.นี้
ล็อกซเล่ย์ จับมือ แกรมมี่ ขายกล่องทีวีดิจิตอล
JATOMI FITNESS เตรียมเปิดสาขาในไทย
Ensogo เพิ่มงบ100ล้านเป็นช็อปปิ้งมอลล์ออนไลน์
LG เตรียมเปิดตัว LG Pay บัตรเครดิตอัจฉริยะ
มูลค่าแบรนด์ Airbnb สูงกว่า Marriott
อาร์เอสทุ่มงบ 100 ล้านเพิ่มทีมข่าวบันเทิง
KTC ให้ถอนเงินสดออนไลน์ 24 ชม.รายแรกในไทย
งาน 'COMMART 2015' วิกฤต AIS-ค่ายคอมฯถอนตัว
CRG นำ 'มิสเตอร์โดนัท-เดอะเทอเรส' บุกเวียดนาม
สำนักงานตรวจสอบฉ้อโกงฯ สอบคดีเทสโก้
Oct 31, 2014 07:00

สำนักงานตรวจสอบการฉ้อโกงร้ายแรง ของอังกฤษ สอบสวนคดี "ความผิดพลาดทางการบัญชีของเทสโก้"   หลังแจ้งผลกำไรในช่วงครึ่งปีแรกสูงเกินจริง

รอยเตอร์รายงานว่า สำนักงานตรวจสอบการฉ้อโกงร้ายแรง หรือ SFO ของอังกฤษ ทำการสอบสวนคดีอาญา เรื่องความผิดพลาดทางบัญชีในบริษัทเทสโก้    

เทสโก้  ได้รับแจ้งจาก SFO ว่า ได้ทำการสอบสวนครั้งใหม่ ในเรื่องที่เทสโก้แจ้งผลกำไรรอบครึ่งปีแรก สูงเกินจริงถึง 263 ล้านปอนด์ หรือ 424 ล้านดอลลาร์ โดยความผิดพลาดดังกล่าว  ส่งผลให้เทสโก้สั่งพักงานเจ้าหน้าที่ระดับสูงของบริษัทแล้ว 8 คน 

นอกจากนี้ เทสโก้กำลังเผชิญการฟ้องร้องจากนักลงทุนในสหรัฐ ต่อกรณีความผิดปกติทางการบัญชี ที่เทสโก้ลงบัญชีข้อตกลงกับซัพพลายเออร์ เร็วเกินไป 

ด้าน คณะกรรมการรายงานทางการเงิน หรือ FRC ของอังกฤษ ซึ่งเป็นผู้กำกับดูแลด้านการบัญชีในอังกฤษ  กำลังตรวจสอบว่า ความผิดพลาดนี้เกิดขึ้นได้อย่างไร 

การที่ SFO เปิดการสอบสวนคดีอาญาอย่างเต็มที่  ต่อบริษัทแห่งใดแห่งหนึ่งนั้น แสดงให้เห็นว่า SFO มี ความเชื่อมั่นว่า มีการฉ้อโกงอย่างร้ายแรงหรืออย่างซับซ้อนเกิดขึ้น หรือมีการติดสินบนเกิดขึ้น อย่างไรก็ดี การสอบสวนของ SFO อาจจะใช้เวลานานหลายปี โดยการสอบสวนของ SFO ครั้งนี้จะเข้ามาแทนที่การสอบสวนของสำนักงานความประพฤติทางการเงิน  หรือ FCA  ซึ่งจะปิดการสอบสวนเทสโก้ในส่วนของตัวเอง

ทางฝ่าย SFO ระบุในแถลงการณ์ว่า SFO ยืนยันว่า ผู้อำนวยการของ SFO ได้เปิดการสอบสวนคดีอาญาต่อพฤติกรรมในการบันทึกบัญชีของเทสโก้จริง

เทสโก้ ดำเนินธุรกิจ  95 ปี และในขณะนี้กำลังเผชิญกับปัญหา จากยอดขายที่ลดลง และเพิ่งประกาศแต่งตั้งซีอีโอคนใหม่และผู้อำนวยการฝ่ายการเงินคนใหม่ เมื่อไม่กี่เดือนก่อน และทางบริษัทกำลังมองหาผู้ที่จะมาดำรงตำแหน่งประธานคนใหม่อีกด้วย  

ในเดือนกันยายนที่ผ่านมา  เทสโก้ แจ้งยอดผลกำไรรอบครึ่งปีแรก ในระดับที่สูงเกินจริง 250 ล้านปอนด์ และข่าวดังกล่าวส่งผลให้นักลงทุน เทขายหุ้นเทสโก้ออกมาจำนวนมาก อีกทั้ง เทสโก้ยังประกาศในสัปดาห์ที่แล้วว่า ขณะนี้เทสโก้เชื่อว่า ความผิดพลาดทางการบัญชีมีวงเงินสูง ถึง 263 ล้านปอนด์ 

 

Source

http://www.youtube.com/watch?v=UJFnkyiKHnA

http://www.youtube.com/watch?v=BpE1pzrymcM

Voice TV
กองบรรณาธิการ วอยซ์ทีวี
184Article
76559Video
0Blog