"เอ็น โซโก้" (Ensogo) เตรียมลงทุน 100 ล้านบาท สร้างแบรนด์ผ่านสื่อออนไลน์และออฟไลน์ และใช้งบมากที่สุดในรอบ 5 ปี และปรับจากเว็บเดลี่ดีลเป็น"ไลฟ์สไตล์ช็อปปิ้งมอลล์" ในโลกออนไลน์เต็มรูปแบบ
นาย วรวุฒิ วาริการ กรรมการผู้จัดการ บริษัท เอ็นโซโก้ จำกัด เปิดเผยว่า เตรียมงบ100 ล้านบาท สำหรับการสร้างแบรนด์ ในช่วงที่เหลือของปีนี้ ทั้งสื่อออนไลน์และออฟไลน์ รวมถึงกิจกรรมแจกรางวัลทุกสัปดาห์ ถือเป็นการใช้งบที่สูงกว่าปีที่แล้ว 40-50% และมากที่สุดตั้งแต่ให้บริการในไทย 5 ปี เพื่อสร้างไลฟ์สไตล์ช็อปปิ้งมอลล์ออนไลน์ มากกว่า ศูนย์รวมเดลี่ดีล ที่ตลาดหดตัวลง และ พฤติกรรมผู้บริโภคเริ่มเรียนรู้เว็บไซต์เกี่ยวกับโปรโมชั่นมากขึ้น ทำให้เหลือผู้เล่นในตลาด 4 ราย จากเดิม 10 ราย ซึ่งเอ็นโซโก้ มีส่วนแบ่งตลาด 85% และการขายสินค้าออนไลน์ปัจจุบันมี 1% ของค้าปลีกในไทยที่มีมูลค่ากว่า 400,000 ล้านบาท แต่อีก 5 ปีจะมีสัดส่วน 7% หรือเติบโต 6 เท่าตัว
โดยปัจจุบัน "เอ็นโซโก้" มียอดขาย 70% จากเดลี่ดีล , 30% เป็นสินค้าทั่วไป คาดสิ้นปีนี้ (58) จะมียอดผู้ใช้เพิ่มขึ้นจาก 3,500,000 ไอดีเป็น 4,000,000 ไอดี และเพิ่มยอดขาย 80% โดยใช้กลยุทธ์ตลาดแบบ Subscription Commerce หรือยิงโปรโมชั่นสินค้าที่ ผู้ซื้อชื่นชอบตามที่ได้วิเคราะห์ข้อมูลการซื้อ และ จะเพิ่มบริการจ่ายเงินปลายทาง Cash on Delivery หรือ COD
สิ้นไตรมาส 2 ปีนี้ เอ็นโซโก้ในไทยมีรายได้ 2.9 ล้านดอลลาร์ออสเตรเลีย แต่รายจ่ายอยู่ที่ 3.4 ล้านดอลลาร์ออสเตรเลีย และปีนี้ยังอยู่ในภาวะขาดทุน โดยรายได้ในไทยเป็นอันดับ 2 จาก 6 ประเทศที่เอ็นโซโก้ให้บริการ เป็นรองเพียงฮ่องกงที่มีรายได้ 21 ล้านดอลลาร์ออสเตรเลีย แต่มากกว่าสิงคโปร์ ฟิลิปปินส์ มาเลเซีย และอินโดนีเซีย
Source
- http://www.ensogo.co.th/
- https://www.youtube.com/watch?v=0pe1OIrRSBE
- https://www.youtube.com/watch?v=nVrCcGY_Vo8
- https://www.youtube.com/watch?v=RZsHdQuUHRU
- https://www.youtube.com/watch?v=iRcRIEPQe5Y