นิสสัน เปิดตัวรถ SUV ต้นแบบ "Kicks" ในงาน เซา เปาโล อินเตอร์มอเตอร์โชว์ ซึ่งถือเป็นรถยนต์ที่ออกแบบโดยชาวอิตาลีรุ่นที่ 2 ของนิสสัน ออกแบบภายใต้แรงบันดาลใจ "การใช้ชีวิตของชาวบราซิล"
ในงาน เซา เปาโล อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ 2014 ซึ่งจัดในวันที่ 30ตุลาคม ถึงวันที่ 9 พฤศจิกายน
นิสสัน เปิดตัว รถต้นแบบ หรือ คอนเซปต์คาร์ เอสยูวี ชื่อว่า Kicks โดยรถรุ่นนี้ เป็นรถรุ่นที่สองที่ออกแบบโดยชาวอิตาลี หลังจากรุ่นแรก คือรุ่น EXTREM เปิดตัวไปแล้วในปี 2555 ก็ออกแบบโดยดีไซเนอร์ชาวอิตาลีเช่นกัน
รถรุ่นนี้สร้างแรงสั่นสะเทือนในวงการการออกแบบยานยนต์ของอิตาลีเป็นอย่างมาก เพราะได้ชื่อว่าเป็นเมืองที่มีชื่อเสียงด้านศิลปะการออกแบบ เพราะดีไซเนอร์ชาวอิตาลี กล้าที่จะเลือกใช้ความโดดเด่นของสี , ตำแหน่งทางการตลาด,รายละเอียดดีเทลใหม่ๆ ของอิตาลี มาใช้ในรถยนต์ที่กำลังจะเข้าทำตลาดในอเมริกาใต้
นายฟรองซัวส์ ดอซซ่า (françois dossa) ประธาน นิสสัน บราซิล กล่าวว่า รถต้นแบบรุ่นนี้ถือว่าเป็นต้นแบบที่ใกล้เคียงรถที่จะออกจำหน่ายจริงมา และมีความเป็นไปได้ว่าจะเป็นยานยนต์แห่งอนาคต เพราะมีความแข็งแรงและปลอดภัยมากขึ้น อีกทั้งผ่านการตรวจสอบมาอย่างละเอียด โดยผู้เชี่ยวชาญอิตาลี
การออกแบบคอนเซปต์คาร์รุ่นนี้ได้นำแนวคิดมาจาก ศูนย์การออกแบบของนิสสัน ที่ประเทศญี่ปุ่น แต่มีความเป็นสากล ภายใต้ความร่วมมือของฐานการออกแบบนิสสันที่แคลิฟอร์เนีย สหรัฐอเมริกา และสำนักงานนิสสัน ที่ ริโอ เดอ เจอนีโร ประเทศบราซิล ซึ่งเป็นสตูดิอโอแห่งการออกแบบที่ผสมผสานรูปแบบของรถคอมแพคเอสยูวี และรถที่มีสมรรถนะทนรับกับการผจญภัยในพื้นที่ต่างๆ ให้มีความเหมาะสม
รูปลักษณ์ภายนอก ของ "คิกส์" เน้นเส้นสายสวยงาม ทั้งส่วนด้านบนของตัวรถ และด้านข้าง ติดฟิล์มรอบคัน มาพร้อมล้ออัลลอย 19 นิ้ว ให้ความรู้สึกแข็งแรงและปลอดภัย ตอบสนองการเคลื่อนไหว ตามรูปแบบการขับขี่ของแต่ละบุคคน เนื่องจากมันถูกออกแบบให้มีสถาปัตยกรรมที่ขึ้นอยู่กับรูปร่างของแต่ละบุคคล โดยเฉพาะด้านหน้าและด้านหลังที่ลดระดับความสูงลง มากกว่ารถในเซกเมนต์เดียวกัน
นาย ชิโร่ นากามุระ รองประธานอาวุโส และ หัวหน้าฝ่ายครีเอทีฟ นิสสัน มอเตอร์ กล่าวว่า รถต้นแบบ "คิกส์" มีความโดดเด่น เพราะเป็นการเริ่มต้นการออกแบบรถยนต์ที่มีความเป็นสากลมากขึ้น และมีความเหมาะสมกับแต่ละประเทศ สำหรับรถต้นแบบคันนี้ ออกแบบโดย ทีม "ริโอ เดอ จานีโร" ที่มีความชำนาญและรู้ถึงความต้องการของผู้บริโภคในบราซิล
รถคอนเซปต์คาร์ รุ่น คิกส์ ออกแบบตามอิทธิพลของ EXTREM ที่เน้นการผจญภัย และไม่ได้เน้นเจาะกลุ่มตลาด Urban SUV ในบราซิล โดยรถรุ่นนี้ตั้งเป้าเจาะกลุ่มลูกค้าวัยผู้ใหญ่ ที่รักการผจญภัย ให้ความรู้สึกถึงการขับขี่ที่สนุกสนาน ขณะเดียวกันก็เป็นรถที่เน้นการขับขี่แบบลุยๆ
รถต้นแบบ นิสสัน คิกส์ ผสมผสานความเป็น "นิสสัน" ที่มีกระจังหน้าแบบ V-Motion และไฟหน้ารูปทรง "บูมเมอแรง" ที่มีความโดดเด่นและมีความเป็นเอกลักษณ์ ตามแบบฉบับของนิสสัน
รถรุ่นนี้ มีแรงบันดาลใจการออกแบบจากการใช้ชีวิตของผู้คนในบราซิล ดังนั้นในการออกแบบทั้งภายในและภายนอกสะท้อนถึงวิถีชีวิตของผู้คนที่มีความหลากหลายภายในบราซิลได้เป็นอย่างดี ทั้งภาพของพระอาทิตย์ตก ไปจนถึงความนึกคิดของผู้คนในบราซิลที่เป็นคนจริงจังกับการทำงาน และในอีกแง่มุมก็มีความหลากหลาย มากกว่านั้นด้วย
Kicks คือ รถที่เกิดจากความร่วมมือกัน ของสตูดิโอ 2 แห่ง ที่มีแนวคิดการออกแบบที่แตกต่างกัน แต่ถือเป็นจุดแข็งของการออกแบบรูปแบบใหม่ของนิสสัน และจะกลายมาเป็นกุญแจแห่งความสำเร็จ ในการเป็นผู้นำด้านการออกแบบของรถนิสสัน ในอนาคต
Source
http://www.youtube.com/watch?v=9itrOnJ6d7g
http://www.youtube.com/watch?v=q1dRDI0clmk