ไม่พบผลการค้นหา
อิออน ทุ่ม 1,500 ล้าน ขยายแม็กซ์แวลูทันใจ ทั่วไทย
ซีคอนสแควร์ชะลอลงทุนหมื่นล้าน
เปิดเม็ดเงินลงทุน เอเชียทีค พัทยา-เชียงใหม่
อิเกีย ทุ่ม 6,300 ล้าน เปิดสโตร์บางใหญ่
'เดอะ คริสตัล เอสบี ราชพฤกษ์' เปิด 1 ธ.ค.นี้
เวิร์คพอยท์ ทุ่ม 150 ล้าน สร้างสตูดิโอใหม่
โรบินสัน ทุ่ม 3,000 ล้าน รีโนเวตสาขาเดิม
เปิดแผนลงทุนไก่บ้านตะนาวศรี มุ่งส่งออกเพิ่ม
ดาวเฮืองกรุ๊ป ทุ่ม 270 ล้าน รุกตลาดกาแฟอาเซียน
เปิดตัว สำเพ็ง 2 อาณาจักรค้าส่ง-ปลีก รับ AEC
เปิดตัว 'กรีเน่ แจ้งวัฒนะ' คอนโดหรูมูลค่า 900 ล้าน
ศุภาลัย ทุ่ม 3.1 หมื่นล้าน เปิด 28 โครงการใหม่ปี 59
Homepro Expo 2014 ครั้งที่ 20 ตั้งเเต่วันนี้ - 23 พ.ย. นี้
อิเซตัน ทุ่ม 1,000 ล้าน ปรับโฉมครั้งใหญ่
เทสโก้ โลตัส ทุ่ม3,000ล้าน หั่นราคาสินค้าทั้งปี
ศุภาลัย ตั้งเป้ายอดขายปีหน้าโต 15%
เปิดตัว เดอะ เรสซิเดนท์ @ แมนดาริน โอเรียนเต็ล
เปิดแล้ว! 'สำเพ็ง 2' ศูนย์ค้าปลีก-ส่ง ใหญ่สุดใน AEC
AQ Aria Asoke คอนโดห้องซิมเพล็กซ์ เริ่ม 3.98 ล้าน
นครชัยแอร์ ทุ่ม 50 ล้าน เปิดโรงแรมราคาถูก
อิมแพ็ค ทุ่ม 1,500 ล้าน รุกธุรกิจที่พักนักศึกษา
Nov 21, 2014 07:12

อิมแพ็ค ทุ่มงบ 1,500 ล้านบาท สร้างหอพักนักศึกษา พร้อมผนึกความร่วมมือกับมหาวิทยาลัยชื่อดัง สร้าง 'อาเซียน ครีเอทีฟ เซ็นเตอร์ ซิตี้' รองรับการเป็นศูนย์กลางการออกแบบของอาเซียน 

นายพอลล์ กาญจนพาสน์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท อิมแพ็ค เอ็กซิบิชั่น แมเนจเม้นท์  และกรรมการบริหาร บริษัท บางกอกแลนด์ เปิดเผยว่า บริษัทมีแผนพัฒนาโครงการบนพื้นที่กว่า 100 ไร่ เพื่อรองรับกลุ่มผู้อยู่อาศัยและทำงานในเมืองทองธานีที่มีแนวโน้มพิ่มขึ้น หลังมหาวิทยาลัยศิลปากร ลงทุนซื้อที่ดินภายในเมืองทองฯ เพื่อจัดตั้งเป็น 'ซิตี้ แคมปัส' รองรับนักศึกษาไทยและต่างชาติ  รวมทั้งในอนาคต จะร่วมกันสร้าง'อาเซียน ครีเอทีฟ เซ็นเตอร์ ซิตี้' หรือเมืองแห่งการสร้างสรรค์ของอาเซียน เพื่อให้เมืองทองธานี เป็นศูนย์กลางการเผยแพร่ศิลปะ วัฒนธรรม และการออกแบบ  

สำหรับโครงการที่อยู่อาศัยดังกล่าว จะมีโรงแรมไอบิส 600 ห้อง , หอพักนักศึกษา เฟสแรก 500 ห้อง  ซึ่งใช้เงินลงทุน 1,500 ล้านบาท  อาคารจอดรถในร่ม ที่รองรับรถยนต์ได้รวม 1 หมื่น 5 พันคัน และช้อปปิ้ง คอมเพล็กซ์ อำนวยความสะดวกนักศึกษา อาจารย์ และบุคคลต่างๆ ที่เกี่ยวข้อง   

ทั้งนี้ หากอนาคต มีโครงการรถไฟสายสีชมพู ซึ่งจะมีสถานีรับส่งผู้โดยสาร เดินทางเชื่อมต่อเข้าออกเมืองทองธานีเกิดขึ้น จะเพิ่มความสะดวกมากขึ้นให้แก่นักศึกษาที่อยู่ในพื้นที่ระยะไกล  รวมถึงผู้ที่จะเดินทางมางานแสดงสินค้าต่างๆ ที่มีกว่า 15 ล้านคนต่อปี

ด้านนายชัชชาญ ถาวรเวช อธิการบดีมหาวิทยาลัยศิลปากร ระบุ มหาวิทยาลัย ตัดสินใจเลือกเมืองทองธานี เพราะเป็นศูนย์กลางการแสดงสินค้าและการประชุมระดับนานาชาติที่ใหญ่ที่สุด , มีสิ่งอำนวยความสะดวกรองรับการจัดการศึกษา จึงช่วยลดงบประมาณที่มหาวิทยาลัยจะต้องใช้ลงทุนได้ เบื้องต้น ต้องลงทุนทั้งหมด 600 ล้านบาท  

สำหรับค่าที่ดิน รวมทั้งการก่อสร้างอาคาร จะมีทั้งหมด 2 หลัง หลังแรกเป็นอาคาร 8 ชั้น คาดว่าจะก่อสร้างและเปิดดำเนินการได้ทันปีการศึกษา 2558 ส่วนอาคารที่ 2 จะมี 15 ชั้น รองรับการศึกษาระดับปริญญาโท ปริญญาเอก รวมถึงโรงเรียนสาธิตนานาชาติ  

 

 


 

Voice TV
กองบรรณาธิการ วอยซ์ทีวี
184Article
76559Video
0Blog