ไม่พบผลการค้นหา
เทอร์มินอล 21 พร้อมเข้าซื้อขาย 26 ธ.ค.นี้
LH เปิดตัวกองทรัสต์ลงทุนเทอร์มินอล 21
LH ออกทรัสต์ แกรนด์ เซนเตอร์ พอยต์ เทอร์มินอล 21
LH เล็งนำ 2 ศูนย์การค้าขายเข้า REIT ใน 3-5 ปีข้างหน้า
แลนด์ แอนด์ เฮ้าส์ หันไปลงทุนตปท.-ธุรกิจอสังหาต้องปรับตัว
LHBANK ขยาย 10 สาขา ดันสินเชื่อโต 20-25%
กาสิโนกรุ๊ปส่งสัญญาณขายบิ๊กซีในไทยแล้ว
เปิดตัว หลักทรัพย์แลนด์แอนด์เฮาส์ เป็นทางการ
'อามอเรแปซิฟิก' ฟ้อง 'ลังโคม' ละเมิดสิทธิบัตร
อสังหาริมทรัพย์ยุคกลุ่มทุนยักษ์ ปิดประตูกลุ่มทุนเล็ก
สิริวัฒนภักดี รุกค้าปลีกในไทย เปิดตัว' เอ็มเอ็ม เมก้ามาร์เก็ต'
'ตัน อิชิตัน' เตรียมใช้ 4 กลยุทธ์กระตุ้นยอดขาย
'โฟร์ซีซั่นส์ ราชดำริ'เปลี่ยนชื่อใหม่เป็น'อนันตรา สยาม กรุงเทพฯ'
ทรูยืนยันจ่ายเงินประมูล900MHzแน่นอน
เดอะแพลทินัมกรุ๊ป คาดรายได้เติบโตปี 61 หลังเปิดโครงการใหม่
​แลนด์ แอนด์ เฮ้าส์ เปิดตัวบ้านหรู The Majestica Collection
แลนด์แอนด์เฮ้าส์เปิด 14 โครงการใหม่ ตั้งเป้ายอดขาย 28,000 ล้านบาท
เซ็น แตกไลน์ 'ซูชิ แอนด์ สาเก' ดึงยอดขายโต 20%
เปิดคริสตัล วีรันด้า ปลายปีนี้
ห้างแพลตทินั่ม เข้าตลาดหลักทรัพย์ฯ วันนี้
​LHBANK ปฏิเสธข่าวขายหุ้นให้กลุ่มซีพี
Dec 8, 2014 06:33

แอลเอชแบงก์ ปฏิเสธข่าวการขายหุ้นให้กลุ่มซีพี หลังมีข่าวกระทรวงการคลัง และธนาคารแห่งประเทศไทย อนุมัติการขายหุ้นให้กับกลุ่มซีพี และมีธนาคารไทยพาณิชย์เป็นที่ปรึกษาทางการเงิน ที่คาดว่าจะมีความชัดเจนในต้นปี 2558
        
นางศศิธร พงศธร กรรมการผู้จัดการ บริษัท แอล เอช ไฟแนนซ์เชียล กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ LHBANK ได้ปฏิเสธข่าวการตกลงซื้อหุ้นของบริษัทและได้รับความเห็นชอบเบื้องต้นจากธนาคารแห่งประเทศไทย 

อย่างไรก็ตาม มีรายงานข่าวว่า LHBANK ซึ่งมีผู้ถือหุ้นใหญ่ คือ แลนด์ แอนด์ เฮ้าส์ และ ควอลิตี้เฮ้าส์ ได้เจรจาการขายหุ้นให้กับเครือเจริญโภคภัณฑ์ หรือ กลุ่มซีพี โดยได้รับความเห็นชอบจาก ม.ร.ว.ปรีดิยาธร เทวกุล รองนายกรัฐมนตรี และนายประสาร ไตรรัตน์วรกุล ผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศไทยในเบื้องต้นแล้ว โดยมีธนาคารไทยพาณิชย์ เป็นที่ปรึกษาทางการเงินในครั้งนี้
      
โดยอยู่ระหว่างการเจรจาราคา ซึ่งอยู่ที่ประมาณ 3 บาทกว่า หรือคิดเป็น 2.5-3 เท่า จากราคามูลค่าทางบัญชีที่หุ้นละ 1.22 บาท ขณะที่ผลการดำเนินการเติบโตอย่างต่อเนื่อง และอยู่ในระดับสูงเมื่อเทียบกับหุ้นกลุ่มธนาคารตัวอื่น และคาดว่าจะมีความชัดเจนภายในไตรมาสแรกของปี 2558 ก่อนเสนอมาที่กระทรวงการคลัง
       
นอกจากนี้มีสถาบันการเงินจากประเทศจีนให้ความสนใจติดต่อเข้ามา 2-3 ราย ผ่านทางธนาคารไทยพาณิชย์ โดยกลุ่มนักลงทุนจากประเทศจีน และซีพีต้องการเชื่อมโยงการลงทุนระหว่างกัน โดยใช้ผิงอันเป็นฐานด้านการเงินในจีน และใช้ LHBANK เป็นฐานในไทย ปล่อยกู้ให้กับบริษัทในเครือ ได้แก่ ทรูคอร์ปอเรชั่น ซีพีออล และสยามแม็คโคร

ก่อนหน้านี้ นายธนินท์ เจียรวนนท์ ประธานกรรมการและประธานคณะผู้บริหารเครือเจริญโภคภัณฑ์ ยอมรับว่าเคยเจรจากับ กลุ่มผู้ถือหุ้นใหญ่ของ LHBANK และหากเข้าไปลงทุนจริง ก็จะเข้าไปก็เพื่อไปปล่อยกู้ให้กับธุรกิจขนาดจิ๋ว เล็ก กลาง แต่คงไม่ไปแข่งกับธนาคารขนาดใหญ่  รวมทั้ง นายรัตน์ พานิชพันธ์ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการ ควอลิตี้เฮ้าส์ ยอมรับว่า ทางซีพี ได้มีการเข้ามาขอซื้อหุ้น LH  BANK จริง ซึ่งถือหุ้นอยู่ที่ 21.43%

 

 

Voice TV
กองบรรณาธิการ วอยซ์ทีวี
184Article
76559Video
0Blog