ไม่พบผลการค้นหา
ไฮไลท์หน้า 1 สำนักข่าวต่างประเทศ(19ธ.ค.57)
ไฮไลท์หน้า 1 สำนักข่าวต่างประเทศ
ไฮไลท์หน้า 1 สำนักข่าวต่างประเทศ (23ธ.ค.57)
ไฮไลท์หน้า 1 สำนักข่าวต่างประเทศ
ไฮไลท์หน้า 1 สำนักข่าวต่างประเทศ
ไฮไลท์หน้า 1 สำนักข่าวต่างประเทศ (30ม.ค.58)
ไฮไลท์หน้า 1 สำนักข่าวต่างประเทศ
ไฮไลท์หน้า 1 สำนักข่าวต่างประเทศ (2ม.ค.58)
ไฮไลท์หน้า 1 สำนักข่าวต่างประเทศ (11ธ.ค.57)
ไฮไลท์หน้า 1 สำนักข่าวต่างประเทศ
ไฮไลท์หน้า 1 สำนักข่าวต่างประเทศ
ไฮไลท์หน้า 1 สำนักข่าวต่างประเทศ
World Trend - ญี่ปุ่นอนุมัติ 'อนุบาลฟรี' แก้อัตราเกิดต่ำ - Short Clip
ไฮไลท์หน้า 1 สำนักข่าวต่างประเทศ (31ธ.ค.57)
จีนแสดงแสนยานุภาพ70ปีมีชัยเหนือญี่ปุ่น
ไฮไลท์สำนักข่าวต่างประเทศ (23 ต.ค. 57)
'Cyberarmy' ของเกาหลีเหนือ มีจริงหรือไม่?
World Trend - ธุรกิจการบินร่วมพัฒนาบริการอินเทอร์เน็ตบนเครื่องบิน - Short Clip
อินเทอร์เน็ตในเกาหลีเหนือล่ม คาดถูกแฮ็ก
ครม.พิจารณามาตรการเยียวยาวชาวสวนยาง
ไฮไลท์หน้า 1 สำนักข่าวต่างประเทศ
May 11, 2016 01:00

World On Web ประจำวันที่ 11 พฤษภาคม 2559
    
Washington Post : แซนเดอร์สูสีคลินตันหยั่งเสียงเวสท์ เวอร์จิเนีย        
นายเบอร์นี แซนเดอร์ส ได้คะแนนสูสีกับนางฮิลลารี คลินตันในศึกการหยั่งเสียงเลือกตัวแทนพรรคเดโมแครตชิงตำแหน่งประธานาธิบดีสหรัฐฯที่มลรัฐเวอร์จิเนีย โดยก่อนหน้านี้ มีการผลัดกันนำอยู่ด้วย ทำให้ผู้สนับสนุนนายแซนเดอร์สมีความหวังขึ้นมาอยู่บ้าง ด้านนักวิเคราะห์ก็มองว่า การหยั่งเสียงที่มลรัฐเวอร์จิเนียสำคัญมากต่อนางคลินตัน เพราะเป็นการพิสูจน์ว่า เธอจะสามารถเจาะฐานเสียงคนชนชั้นล่างที่เป็นคนผิวขาวได้หรือไม่ เพราะคนกลุ่มนี้คือฐานเสียงหลักของนายทรัมป์คู่แข่งจากพรรครีพับลิกัน ซึ่งไม่มีคู่แข่งใดๆแล้ว และเขาสามารถกวาดคะแนนการหยั่งเสียงครั้งนี้ได้ไปมาทีเดียว ดังนั้นหากนางคลินตันทำคะแนนไม่ได้ดีนักก็อาจต้องลำบากใจ เมื่อถึงเวลาต้องแข่งกับนายทรัมป์จริงๆ


CNN: จีนส่งเครื่องบินจับตาเรือสหรัฐฯใกล้สแปรตลีย์        
จีนส่งเครื่องบินรบ 3 ลำ และเรืออีก 3 ลำไปเตือนให้เรือรบพิฆาตติดขีปนาวุธนำวิถีของสหรัฐฯ อยู่ห่างจากแนวปะการังไฟรี ครอส หมู่เกาะสแปรตลีย์ ซึ่งเป็นพื้นที่พิพาทในทะเลจีนใต้ โดยกระทรวงกลาโหมของสหรัฐฯบอกว่า เรือรบของสหรัฐฯปฏิบัติหน้าที่ด้วย "การใช้สิทธิการผ่านโดยสุจริต" คือ เดินเรือผ่านโดยไม่ทำกิจกรรมทางทหาร การค้า หรือวิจัยใดๆ นอกรัศมี 12 ไมล์ทะเลจากพื้นที่ที่จีน ฟิลิปปินส์ ไต้หวัน และเวียดนามอ้างกรรมสิทธิ์ โดย ดังนั้น การตอบโต้ของจีนครั้งนี้จึงถือเป็นการจำกัดสิทธิในการเดินเรือ ซึ่งขัดแย้งกับกฎหมายระหว่างประเทศ 
ด้านกระทรวงต่างประเทศของจีนก็วิพากษ์วิจารณ์ว่า จีนส่งเรือและเครื่องบินไปเฝ้าระวัง ติดตาม และเตือนเรือรบสหรัฐฯตามกฎหมายระหว่างประเทศ แต่การส่งเรือรบสหรัฐฯเข้ามาใกล้หมู่เกาะสแปรตลีย์ เป็นการคุกคามอำนาจอธิปไตยและความมั่นคงของจีน ทำให้เจ้าหน้าที่บนแนวปะการังไฟรี ครอสต้องเสี่ยงภัย อีกทั้งยังทำลายสันติภาพและเสถียรภาพในภูมิภาคอีกด้วย

 
Japan Times: โอบามาเตรียมเยือนฮิโรชิมา        
ทำเนียบขาวของสหรัฐฯประกาศว่า นายบารัก โอบามา ประธานาธิบดีสหรัฐฯจะเดินทางเยือนเมืองฮิโรชิมา กับนายชินโซ อาเบะ นายกรัฐมนตรีญี่ปุ่นในวันที่ 27 พฤษภาคมนี้ ระหว่างการประชุมสุดยอดผู้นำกลุ่มประเทศอุตสาหกรรมชั้นนํา 7 ประเทศหรือ G7 ซึ่งจะทำให้นายโอบามาเป็นประธานาธิบดีสหรัฐฯคนแรกที่ไปเยือนเมืองนี้ นับตั้งแต่การทิ้งระเบิดปรมาณูที่ฮิโรชิมาในปี 1945 แต่ยังไม่มีรายละเอียดที่ชัดเจนว่านายโอบามาจะกล่าวขอโทษชาวญี่ปุ่นต่อเหตุการณ์สมัยสงครามโลกหรือไม่

ด้านนายอาเบะกล่าวว่า การให้นายโอบามาไปเยือนเมืองที่เคยทนทุกข์ทรมาณจากระเบิดนิวเคลียร์น่าจะช่วยให้นายโอบามาเห็นว่าโลกจะสงบสุขและมีเสถียรภาพขึ้นหากไม่มีอาวุธนิวเคลียร์ และมีแรงจูงใจในการผลักดันให้ทั่วโลกปลดอาวุธนิวเคลียร์ได้สำเร็จ
     
    

Voice TV
กองบรรณาธิการ วอยซ์ทีวี
184Article
76559Video
0Blog