ไม่พบผลการค้นหา
รถยนต์ไร้คนขับของกูเกิล เกิดอุบัติเหตุแค่ 11 ครั้ง
LHBANK ขยาย 10 สาขา ดันสินเชื่อโต 20-25%
'พนักงานมาก่อน' เทรนด์มาแรงยุคดิจิตอล 2016
ยอดขายตก GAP เตรียมปิด 175 สาขาในอเมริกาเหนือ
TMB ตั้งเป้าสินเชื่อปี58 โต 8-10% พร้อมรุกตลาด SME
เจาะ 8 เทรนด์ค่านิยมผู้บริโภคปี 2558
Readyplanet เปิดบริการทำโฆษณาบน Instagram แล้ว
ไทย วัน มอลล์ หวังขึ้นแท่นผู้นำ อี-คอมเมิร์ซ ใหญ่สุดในเอเชีย
เปิดสถิติ สนามบินใดยอดแย่ / ดีที่สุดในโลกปีนี้
ผู้ค้าราชประสงค์ ปั้น กทม.เป็นเมืองแห่งอนาคต
ฮิลตัน เปิดโรงแรมใหม่เจาะวัยรุ่น จองผ่าน Airbnb
อินเด็กซ์ เตรียมเปิด 4 สาขาใหม่ ดันยอดขายโต 10%
ซัมซุง เปิดตัวสมาร์ททีวี คุณภาพขั้นโรงหนัง
GLAND สร้าง The Super Tower สูงที่สุดในอาเซียน
'เรียนเน็ตถึงที่ อาสาสอนฟรีทุกบ้าน'
ทีวีดิจิทัลเริ่มมา ทีวีธันเดอร์รับผลิตรายการเพิ่ม
เครือรพ.กรุงเทพ ครบ50แห่งในปี 2559
ไทยสมายล์ ยืนยันทัวร์จีนไม่ยกเลิกมาไทย
การรีแบรนด์ Happy และเปิดตัว DTAC Trinet
อิชิตัน ออกแคมเปญ ชิง Apple Watch ก่อนวางขายจริง
Havas คาด 10 เทรนด์ธุรกิจปี 2015
Dec 25, 2014 07:35

Haves เปิดเผย 10 เทรนด์ทางธุรกิจในปีหน้า โดยแนวคิดสำคัญ คือ self เพื่อสะท้อนว่า คนเราจะทำอะไรด้วยตัวเองมากขึ้น และจะสนใจสิ่งเล็กๆที่อยู่รอบตัว หรือ เข้าถึงท้องถิ่นแทน 
     
Marian Salzmen ซีอีโอของ Havas Worldwide บริษัทมีเดียเอเจนซีรายใหญ่ของโลก เปิดเผยถึงแนวโน้มทางธุรกิจในปี 2015 โดยแนวคิดสำคัญ คือ "Self" เพื่อสะท้อนว่า คนเราจะทำอะไรด้วยตัวเองมากขึ้น โดย 10 แนวโน้มที่ว่า ประกอบด้วย 
  
1.Self - Everything คือทำอะไรทุกอย่างด้วยตัวเอง ตั้งแต่การสร้างภาพลักษณ์ที่ดี หรือ Self-image  การตรวจวัดค่าต่างๆในร่างกาย หรือ Self-tracking การพัฒนาตัวเอง หรือ Self-improvement เพราะเราไม่สามารถพึ่งใครได้ตลอดเวลา 

2.Middle Class Redefined คือ นิยามใหม่แห่งชนชั้นกลาง ที่จะเติบโตและขยายไปในทั่วโลก แทนบทบาทของประเทศกำลังพัฒนา และจะเป็นกลุ่มผู้บริโภครุ่นใหม่ที่จะท้าทายความคิดของนักการตลาดมากขึ้น

3.Internet Upping the Look-at-Me Ante คือ หันมามองฉันก่อนสิ คือ คนรุ่นใหม่จะต้องสร้างคว่าน่าสนใจที่รุนแรงกว่าเคย หรือ มากกว่าการใช้กราฟฟิก เพื่อให้เป็นที่สนใจและจดจำได้ในโลกออนไลน์ 

4.Bugged About Bugs คือการถูกโจมตีจาก Bugs อย่าง แมลงศัตรพืช ในประเทศกำลังพัฒนา แต่ประเทศที่พัฒนาแล้ว จะถูกโจมตีด้วย Bugs ในโลกออนไลน์ 

5.Safe Eating คือ การทานอย่างปลอดภัย โดยบุหรี่และอาหารเครื่องดื่มที่มีผลต่อสุขภาพ จะถูกควบคุมและเก็บภาษีสูงขึ้น

6.Friend  Enemy Confusion คือ เริ่มไม่แน่ใจระหว่างเพื่อนและศัตรู จะแยกไม่ออกทั้งการใช้ชีวิต การเมือง เทคโนโลยี และเต็มไปด้วยความสับสน

7.Women Prevail คือ เพศจะมีความเท่าเทียมกันมากขึ้น และผู้หญิงจะเหนือกว่า โดยสังคมออนไลน์จะช่วยถ่ายทอดเรื่องของสิทธิทางเพศ เพื่อสร้างความตระหนักเรื่องความเลื่อมล้ำทางเพศ 

8.The Call of What's Wild คือ โหยหาธรรมชาติ แทนความเจริญของเมือง จากที่เคยหยุดอยู่บ้านอ่านหนังสือ หรือใช้ชีวิตในเมือง จะหันไปท่องเที่ยวแบบ adventure สมบุกสมบัน สัมผัสธรรมชาติมากขึ้น

9.Small (Business) Is the New Big คือ ธุรกิจขนาดเล็กจะเป็นสิ่งใหม่ที่ยิ่งใหญ่ เพราะคนต้องการเป็นนายของตัวเองมากขึ้น ทำให้ธุรกิจ SME จะมีแนวโน้มเพิ่มขึ้นทั่วโลก 

10.Home is Where Everything Is คือ เหมือนมีบ้านอยู่ทุกที่ เพราะสิ่งของในชีวิตประจำวันจะพกพาง่ายขึ้น ทำให้เราจึงเหมือนมีบ้านอยู่กับเราทุกที่ ไม่ว่าที่ไหนก็ตาม 
        
     
    
     
    

Voice TV
กองบรรณาธิการ วอยซ์ทีวี
184Article
76559Video
0Blog