ไม่พบผลการค้นหา
ช.การช่าง เตรียมรับงานปี 58 เพิ่มอีก 40,000 ล้านบาท
พฤกษา ตั้งเป้ารายได้ปี 58 47,000 ล้านบาท
ทำไม ช่อง 3 ขึ้นโลโก้บังไมค์ ช่อง 8 RS
'ชัชชาติ สิทธิพันธุ์'เตรียมรับตำแหน่ง CEO ควอลิตี้ เฮ้าส์
ควอลิตี้เฮ้าส์ ลุยเปิด 30 โครงการใหม่ในปี 58
ทีวี ธันเดอร์ พร้อมเข้าตลาดหุ้น mai
LPN เปิดโครงการใหม่ปีนี้ 10-15 โครงการ
นครชัยแอร์ เปิดเดินรถเพิ่ม 8 เส้นทางปี 58
SC ASSET ตั้ง 'ณัฐพงศ์ คุณากรวงศ์' เป็น CEO เริ่มม.ค.58
เสริมสุข เปลี่ยนแม่ทัพสู้ศึกน้ำดำ
'โฟร์ซีซั่นส์ ราชดำริ'เปลี่ยนชื่อใหม่เป็น'อนันตรา สยาม กรุงเทพฯ'
เคทีซี-ฟิโก้ ออกบัตรเครดิตร่วม Discover Your World
ช่อง 8 บูม ดันรายได้ RS ไตรมาส 2 โต
​'เสนาฯ' เปิดโครงการ ใหม่ ปี58 10โครงการ
กองทุนรวมบรอดแบนด์อินเตอร์เน็ตรายแรกในไทย
ศรีไทยฯ คาดปี 58 ธุรกิจขยายตัว 10%
ไอ.ซี.ซี.ลดแบรนด์สินค้า หลังยอดขายลดลง 10%
เอสซี แอสเสท เปิด 10 โครงการใหม่ มูลค่า 2.4 หมื่นล้าน
AIS คาดไตรมาส 3/58 ชัดเจนร่วมเป็นพันธมิตร TOT
สหพัฒน์ฯ ตั้งเป้ายอดขายมาม่าปี 59 โต 5%
TMB ตั้งเป้าสินเชื่อปี58 โต 8-10% พร้อมรุกตลาด SME
Jan 21, 2015 07:10

TMB ตั้งเป้าเงินฝาก และสินเชื่อ โต 8-10 % ในปีนี้ พร้อมรุกตลาดเอสเอ็มอี โดยเน้นเป็นที่ปรึกษาด้านการเงิน เพื่ออัพเกรดความสามารถในการแข่งขัน

นายบุญทักษ์ หวังเจริญ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ธนาคารทหารไทย จำกัด (มหาชน) ระบุว่า ในปีนี้ ยังคงคอนเซปท์ Make THE Difference  มุ่งมั่นสร้างความแตกต่างให้กับธุรกิจธนาคารด้วย Transaction Banking คือ การให้บริการการทำธุรกรรมทางการเงินที่มีประสิทธิภาพสำหรับลูกค้า  ตั้งเป้าอัตราการเติบโตของเงินฝาก และสินเชื่อ อยู่ในกรอบ 8-10 % จากปีก่อนที่ขยายตัว  7%  โดยจะเน้นกลุ่มลูกค้าผู้ประกอบการขนาดกลางและขนาดย่อม หรือ เอสเอ็มอี  เน้นการเป็นที่ปรึกษาด้านการเงินมากขึ้น  ,ยกระดับช่องทางการให้บริการเอสเอ็มอีทั่วประเทศ, ปรับปรุงผลิตภัณฑ์ให้ตรงกับเอสเอ็มอี  เพื่ออัพเกรดความสามารถในการแข่งขัน  โดยเชื่อว่าธนาคารจะเป็นธนาคารที่ดีที่สุดทั้งเรื่องของไฟแนนซ์ เงินทุน และธุรกรรมทางการเงิน คาดว่ารายได้จากเอสเอ็มอี น่าจะโตได้ 10-15% และมีรายได้จากค่าธรรมเนียมที่เพิ่มมากขึ้น โดยมองอุตสาหกรรมเป้าหมาย ได้แก่ อาหารและเครื่องดื่ม,รับเหมาก่อสร้าง

สำหรับสินเชื่อกลุ่มลูกค้ารายย่อย ธนาคารตั้งเป้าขยายฐานลูกค้าในปีนี้กว่า 1 ล้านบัญชี โดยเปลี่ยนการให้บริการของธนาคารแบบดั้งเดิมเป็นแบบดิจิตอลมากขึ้น รวมถึงออกผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ ตอบสนองความต้องการของลูกค้าทั้งในส่วนผลิตภัณฑ์การออม เงินฝากประจำกองทุนรวม ผลิตภัณฑ์สินเชื่อ สินเชื่อบ้าน สินเชื่อบุคคล หรือผลิตภัณฑ์เพื่อการใช้จ่ายบัตรเครดิต

ในปี 2557 ที่ผ่านมา ธนาคารมีผลการดำเนินงานอยู่ในเกณฑ์ดี โดยมีอัตราการเติบโตของเงินฝากที่ 8% สินเชื่อ 7% และมีรายได้ 3 หมื่นล้านบาท รวมทั้งสถาบันจัดอันดับระดับโลกอย่าง S&P และ Moody ได้มีการปรับอันดับความน่าเชื่อถือของธนาคารเพิ่มขึ้น 

สำหรับที่มาของรายได้นั้น รายได้หลักยังคงมาจากดอกเบี้ยและค่าธรรมเนียม นอกจากนี้ธนาคารยังเน้นการขายประกันชีวิต ให้บริการบัตรเครดิต และเป็นนายหน้าซื้อ-ขายกองทุน 

อย่างไรก็ตาม เชื่อว่าเศรษฐกิจปีนี้มีความผันผวนมาก จากการที่สหรัฐอเมริกาจะปรับขึ้นดอกเบี้ย และยุโรปอาจอัดฉีดเม็ดเงิน หรือ QE สู่ระบบ ส่งผลกระทบต่ออัตราแลกเปลี่ยนและค่าเงินบาท ผู้ประกอบการต้องบริหารความเสี่ยงในด้านนี้ให้มีประสิทธิภาพ

Voice TV
กองบรรณาธิการ วอยซ์ทีวี
184Article
76559Video
0Blog