ไม่พบผลการค้นหา
สมาร์ทบิส"เครื่องหนังแบรนด์ไทย"
สมาร์ทบิส ไอติมผัด
ธนบัตรใหม่จากเเบงค์ชาติ
สมาร์ทบิสศิลปะกระดาษตัดแปะ
น้ำท่วมทำเศรษฐกิจหยุด เร่งผลักดันน้ำลงทะเล
พันธมิตรคือOccupy Wall St. ส่วนเสื้อเเดงคือTea Party
ตะกร้าไผ่สีหวานผลิตผลชาวดอย
สำนักพิมพ์นิติราษฎร์เพื่อก้าวต่อไป
เผด็จการต้องพ่ายปชช...ไม่เกี่ยวกับน้ำท่วม
อดีตผู้นำลิเบียเสียชีวิตแล้ว!
"Lhaai" งานไอเดียสไตล์หรู
แฟชั่นแบรนด์"Monlada"
จากบันเทิง ตันติวิทสู่ศุภเดช พูนพิพัฒน์สู่ยักษ์ใหญ่เเห่งวงการเเบงค์
ดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภค ลดลงต่ำสุดในรอบ 10 ปี
มติเอกฉันกรุงวอชิงตันไม่มีอีกต่อไป
รูปเเบบการโต้วาทีที่เหมาะสม
คอ.นธ. กับข้อเสนอตั้งคณะแก้รัฐธรรมนูญ
บขส.-หัวลำโพง เพิ่มรถหวั่น ปชช.ตกค้าง
รองนายกฯ เฉลิม อย่าไปเต้นตามฝ่ายอนุรักษ์นิยม
ผูกขาดการขายข้าวอาจเป็นภัยต่อรัฐบาล
ตุ๊กตาล้อเลียนเรซิ่น
Jul 30, 2011 13:43

ช่วงสมาร์ทบิสวันนี้ (30 ก.ค. 54) มีธุรกิจที่มาจากความคิดสร้างสรรค์และต้องการสร้างรอยยิ้มให้กับผู้ที่ได้รับ ด้วยตุ๊กตาล้อเลียนบุคคลเรซิ่นที่นอกจากจะมีสไตล์เป็นของตัวเองแล้ว วัสดุอุปกรณ์ที่นำมาผลิตตุ๊กตายังมีความทนทานสามารถขยับแขนขาได้ที่สำคัญทั้งหมดเป็นงานแฮนด์เมดมีชิ้นเดียวในโลก

 


ของขวัญที่ถูกใจผู้รับมากที่สุด และไม่มีวันจะถูกทิ้งเชื่อว่าหนึ่งในนั้นคือตุ๊กตาล้อเลียนแบบน่ารัก น่ารักของตัวผู้รับนั้นเองค่ะ ไอเดียนี้จึงทำให้หนุ่ม ๆ 3 คนที่จบจากคณะมัณฑนศิลป์ มหาวิทยาลัยศิลปากร รวมตัวกันผลิตตุ๊กตาล้อเลียนที่มีความการ์ตูน อาศัยความถนัดที่แตกต่างกันในแต่ละด้าน มารังสรรค์ชิ้นงานภายใต้แบรนด์ดอลเลอร์ส่วนจุดเด่นของตุ๊กตาที่นี้นั้นคือทำจากเรซิ่นที่มีความทน นอกจากยังขยับและสามารถแยกส่วนได้ถอนประกอบได้ด้วย

 

ซึ่งขั้นตอนแรกของการผลิตตุ๊กตาล้อเลียนเรซิ่น จะเริ่มจากการสเก็ตภาพและจะส่งผ่านเมล์ให้ลูกค้าตรวจสอบ ถ้าไม่มีการแก้ไข ก็จะนำมาปั้นรายละเอียดซึ่งแต่ละขั้นตอนล้วนเป็นแฮนด์เมด ทำให้ตุ๊กตาแต่ละตัวมีตัวเดียวในโลก

 

มาถึงขั้นตอนการปั้นค่ะ จะต้องมีการฟอร์มหุ่นขึ้นมาก่อน และทำโครงสร้างเมื่อได้แล้วจะมีการขัด การพ่นสีกันอยู่หลายรอบ เน้นทุกรายละเอียดปัจจุบันสามารถผลิตได้สัปดาห์ละ 10 ตัวเรียกได้ว่าผลิตกันไม่พอกับออเดอร์ที่สั่งกันเข้าในขณะนี้

 

ถ้าใครสนใจจะสั่งตุ๊กตาล้อเลียนเซริ่น ก็จะใช้เวลาประมาณ 1 สัปดาห์หลังการสเก็ตภาพเสร็จซึ่งช่องทางการจำหน่ายขณะนี้ผ่านทางเฟสบุ๊ค ดอลเลอร์บีเคเค และ www.dollerstuio.com และในอนาคตยังมีแผนที่จะเปิดหน้าร้านเพื่อให้ลูกค้าได้ติดต่อได้ง่ายขึ้นส่วนราคาอยู่ที่ตัวละ 1,500 บาทถ้าดูจากขั้นตอนการผลิตและความปราณีตแล้วขอยืนยันว่าราคานี้ไม่แพงเลยค่ะและช่วงนี้ยังมีโปรโมชั่นลดราคาอีกด้วยและนี้คืออีกหนึ่งธุรกิจที่น่าสนใจในช่วงสมาร์ทบิสธุรกิจที่จะต่อยอดความคิดให้กับคุณ

 

Produced by Voice TV

Voice TV
กองบรรณาธิการ วอยซ์ทีวี
184Article
76559Video
0Blog