ไม่พบผลการค้นหา
สมาร์ทบิส ไอติมผัด
ตุ๊กตาล้อเลียนเรซิ่น
สมาร์ทบิสศิลปะกระดาษตัดแปะ
แบงก์ชาติกับรัฐบาลเห็นต่างเรื่องเงินเฟ้อ
แฟชั่นแบรนด์"Monlada"
สมาร์ทบิส"เครื่องหนังแบรนด์ไทย"
พันธมิตรคือOccupy Wall St. ส่วนเสื้อเเดงคือTea Party
เผด็จการต้องพ่ายปชช...ไม่เกี่ยวกับน้ำท่วม
ถึงเวลาหรือยัง ? ที่"โสเภณี" จะเป็นอาชีพถูกกฎหมาย
ภารกิจทักษิณรอบสัปดาห์ในญี่ปุ่น
จรัล ดิษฐาอภิชัยหายไปไหนหลังพ.ค.53
นายกฯมั่นใจชี้แจงนโยบาย
นปช.เร่งช่วย จตุพร หลังกกต.ยังไม่รับรอง
ดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภค ลดลงต่ำสุดในรอบ 10 ปี
น้ำท่วมทำเศรษฐกิจหยุด เร่งผลักดันน้ำลงทะเล
ศาลเข้าข้าง Yanukovich ช่วยจำคุกคู่ต่อสู้ทางการเมือง
"Sleeping Pills" ไลฟ์สไตล์สาวรุ่นใหม่
2554ปีเเห่งการจากไปของเผด็จการ
สภาตั้งญัตติช่วยเหลือน้ำท่วม
สลิ่ม ตอนจบ
"Lhaai" งานไอเดียสไตล์หรู
Aug 20, 2011 13:41

สมาร์ทบิสประจำวันที่ 20 ส.ค. 54

 

ธุรกิจจากแบรนด์ที่ประสบความสำเร็จ มาสู่การสร้างแบรนด์ใหม่ที่มีสินค้าหลากหลายไอเดีย ผสมผสานระหว่างแฮนด์เมดและเทคนิคการใช้วัสดุ ที่นำมาสู่การเพิ่มมูลค่าให้กับสินค้า โดยเน้นเจาะกลุ่มระดับไฮเอนด์

 

"หลาย" คือชื่อแบรนด์ของสินค้าน้องใหม่ที่ต่อยอดมาจากธุรกิจแม่อย่าง Rabbit on The Moon ซึ่งเป็นผู้นำธุรกิจการ์ดงานแต่งงานที่เจาะกลุ่มลูกค้าระดับไฮเอนด์มานานกว่า 10 ปีแล้ว คุณเก่ง อัครชัย โอบนิธิชยากร เจ้าของแบรนด์นี้ เล่าถึงจุดเริ่มต้นว่า "หลาย"เกิดขึ้นมาจากความเสียดายในเรื่องของเทคนิคที่มักจะถูกทิ้งไปกับงานแต่งงานในแต่ละครั้ง จึงเป็นที่มาของแนวคิดในการที่จะแตกไลน์ไอเดียให้เกิดสินค้าใหม่ ที่ยังคงยึดคอนเซ็ปต์เน้นเรื่องของวัสดุและความลงตัวของงานแฮนด์เมด ที่ถือเป็นจุดต่างซึ่งส่งผลทำให้ต้นทุนหรือเรื่องของราคาสูงกว่า และเป็นที่น่าสนใจกว่าแบรนด์อื่นๆ

 

สินค้าภายใต้แบรนด์ "หลาย" มีมากมายหลายอย่าง ไม่ว่าจะเป็นการ์ดสำหรับเขียนคำอวยพรงานต่างๆที่ถือว่าเป็นสินค้าพื้นฐานของแบรนด์ สมุดโน๊ตที่ให้ความสำคัญทั้งกับคุณภาพของกระดาษ รวมถึงการดีไซน์ที่บางเล่มต้องสัมผัสถึงจะทราบถึงความใส่ใจในรายละเอียดที่มีลวดลายนูนขึ้นมา รวมไปถึงแพ็คเกจจิ้งต่างๆ แฟ้มเอกสาร หรือแม้กระทั่งกล่องใส่กระดาษโพสต์อิทที่เห็นอยู่นี้ ก็ล้วนแล้วแต่เป็นงานไอเดียทั้งสิ้น ส่วนสาเหตุสำคัญที่"หลาย"จำเป็นต้องจับกลุ่มระดับไฮเอนด์ เป็นอย่างไรนั้นเราไปฟังเหตุผลจากคุณเก่งกันเลยครับ 

 

ไม่ว่าสินค้าจะแข่งขันได้ยากกับตลาดทั่วๆไปเพียงใด แต่คุณเก่งยังคงยืนยันที่จะผลิตสินค้าตามแนวคิดที่ได้วางไว้มาตั้งแต่ต้น ซึ่งเน้นสินค้าจะต้องมีคุณภาพและไม่มีข้อจำกัดเรื่องของไอเดีย โดยมองว่าในอนาคตยังมีโอกาสแต่จำเป็นจะต้องเร่งสร้างการยอมรับอย่างต่อเนื่อง ซึ่งใครสนใจสินค้าแบรนด์หลายนี้ก็สามารถติดตามรายละเอียดผ่านทางเว็บไซต์ lhaai.com

 

Produced by Voice TV

Voice TV
กองบรรณาธิการ วอยซ์ทีวี
184Article
76559Video
0Blog