เซ็นทรัลเอ็มบาสซี่ ครบรอบ 1 ปี ตั้งเป้าดึงลูกค้าใช้บริการเพิ่มขึ้นเท่าตัว เน้นเจาะกลุ่มลูกค้าคนไทย
นายบรม พิจารณ์จิตร กรรมการผู้จัดการศูนย์การค้าเซ็นทรัล เอ็มบาสซี่ กล่าวว่า หลังเปิดให้บริการ 1 ปี พบว่ากระแสตอบรับอยู่ในเกณฑ์ดี มีลูกค้าหมุนเวียนละ 18,000 - 20,000 คน เป็นลูกค้าคนไทยต่อคนต่างชาติ สัดส่วน 50:50 เป็นตัวเลขที่น่าพอใจ
อย่างไรก็ตามปีนี้ตั้งเป้าจะมีผู้ใช้บริการเพิ่มขึ้นเป็น 40,000 คนต่อวัน โดยจะเพิ่มสัดส่วนลูกค้าชาวไทยจาก 50% เป็น 60% ที่เหลือเป็นชาวต่างชาติ
จุดแข็งของศูนย์การค้าเซ็นทรัล เอ็มบาสซี่ เชื่อมต่อกับห้างเซ็นทรัล ชิดลม แหล่งรวมสินค้ากว่า 5,000 แบรนด์ รวมถึงร้านอาหารชื่อดังกว่า 10 ร้าน
ส่วนของพื้นที่เช่าภายในศูนย์ ขณะนี้มีพื้นที่ว่างเหลือเพียง 2% เท่านั้น จากทั้งหมด 180 ร้าน ภายในศูนย์ 30% ที่เป็นคอนเซ็ปต์ใหม่และเป็นร้านที่เป็นเฟล็กชิพสโตร์ หรือเอ็กซ์คลูซีฟ เช่น ร้านอาหารโรบูชง จากประเทศฝรั่งเศส ซึ่งเป็นร้านที่มีเฉพาะในเซ็นทรัล เอ็มบาสซี่ ปัจจุบันอยู่ในระหว่างปรับปรุง พร้อมเปิดบริการในเดือนกรกฎาคมนี้
ทั้งนี้ ในโอกาสฉลองเปิดให้บริการครบ 1 ปี ศูนย์การค้าเซ็นทรัล เอ็มบาสซีเตรียมงบกว่า 40 ล้านบาท จัดงานฉลองครบรอบวันที่ 28 พฤษภาคมนี้ และในวันเปิดงาน ยังมีไฮไลท์จากศิลปินเกาหลีชื่อดัง CL สมาชิกวง 2NE1 มาร่วมงาน และยังมีโปรโมชั่นพิเศษ ระหว่าง วันที่ 28 พฤษภาคม - 30 มิถุนายนนี้ (58)