บริษัท กูลิโกะ โฟรเซ่นฯ เปิดตัวไอศกรีม 4 แบรนด์ 8 รสชาติ จำหน่ายในไทยเป็นที่แรก นอกเหนือจากประเทศญี่ปุ่น ตั้งเป้ามีส่วนแบ่งตลาดไอศกรีมที่ 10% ภายในปี 2563
บริษัท กูลิโกะ โฟรเซ่น (ประเทศไทย) จำกัด เปิดตัวไอศกรีม 4 แบรนด์ ประกอบด้วย พาลิตเต้ , ไจแอนท์ โคน , พาแนปป์ ,และเซเว่นทีน ไอซ์ อย่างเป็นทางการ หลังทดลองวางจำหน่ายมาก่อนหน้านี้ โดยไทยถือเป็นประเทศแรกที่วางจำหน่ายไอศกรีมในเครือของกูลิโกะ โฟรเซ่น นอกเหนือจากประเทศญี่ปุ่น
กรรมการผู้จัดการ บริษัท โฟรเซ่น (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า ตามรายงานของยูโรมอนิเตอร์ ระบุ ตลาดไอศกรีมในประเทศไทยปีที่ผ่านมา (58) ซึ่งมีการจำหน่ายทั้งในรูปแบบแท่ง , โคน และถ้วย มีมูลค่าสูงถึง 12,800 ล้านบาท จึงยังมีโอกาสเติบโตอีกมาก โดยเฉพาะในกลุ่มไอศกรีมที่มีราคาสูงกว่า 40 บาท ยังไม่มีคู่แข่งมากนัก
มั่นใจว่าไอศกรีมในเครือกูลิโกะ โฟรเซ่น จะช่วยเพิ่มทางเลือกให้แก่ผู้บริโภค เพราะเป็นสินค้าที่มีความแปลกใหม่จากไอศกรีมที่มีอยู่ในตลาด ตั้งเป้าภายในปี 2563 จะมียอดจำหน่ายที่ 6-9 ล้านบาท หรือคิดเป็น 10% ของมูลค่าตลาดรวม
ไอศกรีมของกูลิโกะ โฟรเซ่น จะเริ่มวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการตั้งแต่วันที่ 27 มกราคมนี้(59) เป็นต้นไป โดยสามารถหาซื้อได้ที่ร้านเซเว่น-อีเลฟเว่น , ท็อปส์ , แมค แวลู , บิ๊กซี และร้านค้าชั้นนำทั่วไป