ไม่พบผลการค้นหา
ดีแทค ตั้งเป้าลูกค้า4G 4.5ล้านรายในปี59
ดีแทค คงเป้ารายได้ปี 58 โตแบบเลขหลักเดียว
การรีแบรนด์ Happy และเปิดตัว DTAC Trinet
ดีแทค ใช้งบ 7 หมื่นล้าน เร่งขยายซูเปอร์ 4G
'ดีแทค' เปิดบริการโอนเงินข้ามค่าย พ.ย.นี้
'เอไอเอส-ดีแทค'ใช้เสาสัญญาณ3Gร่วมกัน
ดีแทค เปิดแอพแชทวันละ 5 บาท เอาใจลูกค้าเมียนมาร์
DTAC ทุ่ม 20,000 ล้าน พัฒนาบริการรั้งอันดับ 2
แฮปปี้ จับมือ เฟซบุ๊ก เพิ่มยอดผู้ใช้อินเทอร์เน็ตในไทย
Dtac ทุ่ม 70,000 ล้าน พัฒนา Super 4G
Day Break - ดีแทคสร้างแพลตฟอร์มมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้า ลดปัญหามลพิษ - Short Clip
​ดีแทค พร้อมให้บริการ 4G บน MRT ตลอดสาย
AIS เปิด 4G LTE เป็นทางการ ปูพรม 42 จังหวัด
3 ค่ายมือถือเปิดบริการ e-Wallet
3 ค่ายมือถือ ขอภาครัฐประมูล 4G ปี 2558
AIS แจกเครื่องฟรีลูกค้า 2G เป็น3G-4G 25 ธ.ค.นี้
แฮปปี้รุกตลาดสมาร์ทโฟน ขายเครื่องพร้อมซิม
'บาร์บีคิว พลาซ่า' เตรียมเปิด 'จุ่มแซบ บุฟเฟต์'
อินทัช เปิดตัวรักษาการซีอีโอ สานต่อแผนธุรกิจ
Day Break - เดินหน้า 5G เทคโนโลยีขับเคลื่อนโลก - Short clip
ดีแทค รุกลูกค้ามิลเลนเนียล - ตจว.
Jun 2, 2015 01:56

ดีแทค  ปรับโครงสร้างองค์กร  เปิดตัว "มินิซีอีโอ 5ภูมิภาค" หวังรุกตลาดต่างจังหวัดเต็มที่  ขณะเดียวกันก็หันมาให้ความสำคัญตลาดวัยรุ่น หรือ มิลเลนเนียล อายุ 18 ปี  หลังยอดใช้งานอินเทอร์เน็ตเพิ่มขึ้น

นายลาร์ส โอเคะ นอร์ลิ่ง  ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น จำกัด (มหาชน) หรือดีแทค เปิดเผยว่า จากสถิติ Thailand Social media Landscape, Marketing Oops พบว่า กลุ่มมิลเลนเนียล   วัย 18 – 34 ปี    เป็นกลุ่มคนที่ใช้งานอินเทอร์เน็ตสูงที่สุด และกิจกรรมที่ชื่นชอบมากที่สุด คือ การอัพโหลดรูปภาพซึ่งมีปริมาณมากที่สุดในโลกถึง 495,500,000 รูป   ในปีที่ผ่านมา  แนวโน้มดังกล่าว  เอื้อต่อการเจริญเติบโตในอุตสาหกรรมโทรคมนาคม  ทั้งอุตสาหกรรมการเงิน การธนาคาร ธุรกิจบันเทิง เป็นต้น  ทำให้ดีแทค  รุกตลาดนี้มากขึ้น  ด้วยการใช้กลยุทธ์การบริหาร  เพื่อทำตลาดแบบรายภูมิภาค   เน้นทำตลาดลงลึกทั่วทุกภาคของไทย   และประสบความสำเร็จจนมีจำนวนลูกค้าเพิ่มขึ้นในระหว่างไตรมาสแรกของปี 2558 จำนวน 419,000 เลขหมาย ทำให้ฐานลูกค้าทั้งหมดเพิ่มขึ้นเป็น 28 ล้าน 4 แสนเลขหมาย

นอกจากนี้  ยังปรับโครงสร้างการทำงาน  โดยแต่งตั้งผู้ดูแลภูมิภาคใน 5 พื้นที่  ที่เปรียบเสมือน มินิซีอีโอ เพื่อเสริมความแข็งแกร่งของธุรกิจและการให้บริการลูกค้าทั่วประเทศ  เพื่อให้มีความเข้าใจ และเสริมความแข็งแกร่งการให้บริการในแต่ละพื้นที่   ซึ่งมีอีกเป็นจำนวนมากที่ยังไม่สามารถเชื่อมต่อกับอินเทอร์เน็ตได้

ปัจจุบัน ผู้ใช้อินเทอร์เน็ตในไทย  มีจำนวน 35,000,000 ราย   และ  85% ของชอบดูวีดีโอผ่านแอพพลิเคชั่นยูทูบและชมวีดีโอสตรีมมิ่ง  ขณะที่ดีแทคมีลูกค้าที่ใช้งานสมาร์ทโฟนมากถึง 14,900,000 เครื่อง หรือคิดเป็น 52% ของลูกค้าทั้งหมด

ทั้งนี้ ดีแทคต้องการเห็นภาครัฐเร่งวางโรดแมปคลื่นความถี่ ที่จะนำมาประมูลในอนาคตให้ชัดเจน ทั้งคลื่น 1800 Mhz และคลื่น 900 Mhz ในช่วงปลายปีนี้   ซึ่งดีแทค ระบุว่า  จะนำคลื่นความถี่ที่ยังไม่ได้ใช้ เช่น คลื่น 1800, 850 และ 2,600 MHz มาร่วมประมูลในอนาคต

 

Voice TV
กองบรรณาธิการ วอยซ์ทีวี
185Article
76559Video
0Blog