ดีแทค ปรับโครงสร้างองค์กร เปิดตัว "มินิซีอีโอ 5ภูมิภาค" หวังรุกตลาดต่างจังหวัดเต็มที่ ขณะเดียวกันก็หันมาให้ความสำคัญตลาดวัยรุ่น หรือ มิลเลนเนียล อายุ 18 ปี หลังยอดใช้งานอินเทอร์เน็ตเพิ่มขึ้น
นายลาร์ส โอเคะ นอร์ลิ่ง ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น จำกัด (มหาชน) หรือดีแทค เปิดเผยว่า จากสถิติ Thailand Social media Landscape, Marketing Oops พบว่า กลุ่มมิลเลนเนียล วัย 18 – 34 ปี เป็นกลุ่มคนที่ใช้งานอินเทอร์เน็ตสูงที่สุด และกิจกรรมที่ชื่นชอบมากที่สุด คือ การอัพโหลดรูปภาพซึ่งมีปริมาณมากที่สุดในโลกถึง 495,500,000 รูป ในปีที่ผ่านมา แนวโน้มดังกล่าว เอื้อต่อการเจริญเติบโตในอุตสาหกรรมโทรคมนาคม ทั้งอุตสาหกรรมการเงิน การธนาคาร ธุรกิจบันเทิง เป็นต้น ทำให้ดีแทค รุกตลาดนี้มากขึ้น ด้วยการใช้กลยุทธ์การบริหาร เพื่อทำตลาดแบบรายภูมิภาค เน้นทำตลาดลงลึกทั่วทุกภาคของไทย และประสบความสำเร็จจนมีจำนวนลูกค้าเพิ่มขึ้นในระหว่างไตรมาสแรกของปี 2558 จำนวน 419,000 เลขหมาย ทำให้ฐานลูกค้าทั้งหมดเพิ่มขึ้นเป็น 28 ล้าน 4 แสนเลขหมาย
นอกจากนี้ ยังปรับโครงสร้างการทำงาน โดยแต่งตั้งผู้ดูแลภูมิภาคใน 5 พื้นที่ ที่เปรียบเสมือน มินิซีอีโอ เพื่อเสริมความแข็งแกร่งของธุรกิจและการให้บริการลูกค้าทั่วประเทศ เพื่อให้มีความเข้าใจ และเสริมความแข็งแกร่งการให้บริการในแต่ละพื้นที่ ซึ่งมีอีกเป็นจำนวนมากที่ยังไม่สามารถเชื่อมต่อกับอินเทอร์เน็ตได้
ปัจจุบัน ผู้ใช้อินเทอร์เน็ตในไทย มีจำนวน 35,000,000 ราย และ 85% ของชอบดูวีดีโอผ่านแอพพลิเคชั่นยูทูบและชมวีดีโอสตรีมมิ่ง ขณะที่ดีแทคมีลูกค้าที่ใช้งานสมาร์ทโฟนมากถึง 14,900,000 เครื่อง หรือคิดเป็น 52% ของลูกค้าทั้งหมด
ทั้งนี้ ดีแทคต้องการเห็นภาครัฐเร่งวางโรดแมปคลื่นความถี่ ที่จะนำมาประมูลในอนาคตให้ชัดเจน ทั้งคลื่น 1800 Mhz และคลื่น 900 Mhz ในช่วงปลายปีนี้ ซึ่งดีแทค ระบุว่า จะนำคลื่นความถี่ที่ยังไม่ได้ใช้ เช่น คลื่น 1800, 850 และ 2,600 MHz มาร่วมประมูลในอนาคต