ไม่พบผลการค้นหา
ดีแทค ใช้งบ 7 หมื่นล้าน เร่งขยายซูเปอร์ 4G
'ดีแทค' เปิดบริการโอนเงินข้ามค่าย พ.ย.นี้
​ดีแทค พร้อมให้บริการ 4G บน MRT ตลอดสาย
ดีแทค ตั้งเป้าลูกค้า4G 4.5ล้านรายในปี59
แฮปปี้รุกตลาดสมาร์ทโฟน ขายเครื่องพร้อมซิม
ดีแทค คงเป้ารายได้ปี 58 โตแบบเลขหลักเดียว
ขูดรีดบริษัทเอกชนเพื่ออยู่รอด
การรีแบรนด์ Happy และเปิดตัว DTAC Trinet
iPhone6s สี Rose Gold ขายดีที่สุด - 64GB หายากสุด
DTAC ทุ่ม 20,000 ล้าน พัฒนาบริการรั้งอันดับ 2
ซิตี้แบงก์ เปิดบริการ Voice Biometrics แทนรหัส
ดีแทค รุกลูกค้ามิลเลนเนียล - ตจว.
3 ยักษ์ค้าปลีก ผนึก 'พลังสยาม' เทียบชั้นมหานครใหญ่
เฟซบุ๊ก ปั้น Moneypenny บริการช่วยซื้อของ
ดีแทค เปิดแอพแชทวันละ 5 บาท เอาใจลูกค้าเมียนมาร์
Line TV จับมือ 6 พันธมิตรเอาจริง TV Online
AIS ทุ่ม 4 หมื่นล้าน ขยายโครงข่ายชิงผู้นำ 4G
กูรูแนะ ซื้อ iPhone6 ความจุ 64GB คุ้มสุด
แมคโคร กำไรเพิ่ม 20%
ดีแทคเรียกความเชื่อมั่น เตรียมขยายสถานี 1800MHz เพิ่ม
แฮปปี้ จับมือ เฟซบุ๊ก เพิ่มยอดผู้ใช้อินเทอร์เน็ตในไทย
Oct 22, 2014 07:35

เฟซบุ๊ก จับมือ ดีแทค ขยายเน็ตเวิร์คให้ผู้ใช้งานฟรี พร้อมเดินหน้านโยบาย "อินเทอร์เน็ต ฟอร์ออล" ตั้งเป้าสิ้นปี 59 จะมีคนใช้งานดาต้า 80%    

นายซิกวาร์ท โวส เอริคเซน รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มการตลาด บริษัท โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ ดีแทค เปิดเผยว่า  เฟซบุ๊ก และ ดีแทค ได้ร่วมกันต่อระบบตรงเชื่อมลิงค์กับเฟซบุ๊กที่สิงคโปร์  เพิ่มแบนด์วิธการรับส่งข้อมูลได้ 28-40 กิกะบิตต่อวินาที  จากเดิมที่มีแบนด์วิธ 14 กิกะบิต  โดยลูกค้าระบบเติมเงิน (พรีเพด) หรือลูกค้าแฮปปี้ จะได้รับสิทธิใช้งานเฟซบุ๊ก ฟรีสูงสุด 6 เดือน  สำหรับผู้ซื้อซิมแฮปปี้ทุกรุ่น ได้รับสิทธิ์ฟรีทันที 3 เดือนแรกเมื่อเปิดใช้ซิม  หลังจากนั้นเดือนที่ 4-6 เพียงเติมเงินครบ 60 บาทภายในสัปดาห์ จะได้รับเฟซบุ๊กฟรี อีก 30 วันนับจากวันที่เติมเงินครบ โดยสามารถรับสิทธิ์เพิ่มสูงสุดได้อีก 3 เดือน   

ปัจจุบัน ในระบบของดีแทค มีผู้ใช้งานเฟซบุ๊ค ประมาณ 11 ล้านราย  ขณะที่ อัตราการใช้งานอินเทอร์เน็ต อยู่ที่ 40% ของฐานลูกค้าดีแทคทั้งหมด 28 ล้านราย

ทั้งนี้ การจับมือกับเฟซบุ๊กครั้งนี้ จะเป็นแรงผลักดันให้ดีแทค บรรลุเป้าหมายตามนโยบาย "อินเทอร์เน็ต ฟอร์ ออล" ที่ต้องการให้คนไทยทั่วประเทศเข้าถึงอินเทอร์เน็ตได้มากขึ้น โดยตั้งเป้าสิ้นปี 2558 จำนวนผู้ใช้งานอินเทอร์เน็ต จะเพิ่มเป็น 50%  ซึ่งเป็นส่วนของลูกค้าเติมเงิน  และสิ้นปี 2559  ลูกค้าโดยรวมของดีแทค จะเข้าถึงอินเทอร์เน็ต และใช้งานดาต้า ได้กว่า 80%  

ด้านนายมาร์คคู มาเคไลเน่น  ผู้อำนวยการฝ่าย โกลบอล โอเปอเรเตอร์ พาร์ทเนอร์ชิป เฟซบุ๊ค กล่าวว่า ยอดผู้ใช้งานเฟซบุ๊กในประเทศไทย ปัจจุบันมี 24 ล้าน 5 แสนราย  คิดเป็นลูกค้าที่ใช้บนโทรศัพท์มือถือ 16 ล้านราย  โดยอัตราการใช้งานเฟซบุ๊กต่อวันของคนไทย เฉลี่ยอยู่ที่ 2.4 ชั่วโมง  และมีการเติบโตต่อเนื่อง เมื่อเทียบกับผู้ใช้เฟซบุ๊กทั่วโลกที่ 1,320 ล้านราย  และ 1,000 ล้านรายที่ใช้งานเฟซบุ๊กบนมือถือ  

Voice TV
กองบรรณาธิการ วอยซ์ทีวี
184Article
76559Video
0Blog