เพซ ดีเวลลอปเมนท์ เดินหน้าขยายสาขาธุรกิจอาหารและเครื่องดื่ม ดีนแอนด์เดลูก้า 300-500 แห่ง ภายใน 3-5 ปี เพื่อช่วยผลักดันรายได้ให้เติบโตถึง 45,000 ล้านบาท
หลังจากบริษัท เพซ ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด(มหาชน) ซื้อกิจการธุรกิจอาหารและเครื่องดื่มแบรนด์ ดีน แอนด์ เดลูก้า เมื่อปลายปีที่ผ่านมา(57) ด้วยงบประมาณกว่า 4 พัน 400 ล้านบาท ล่าสุด เพซฯ มีแผนจะเพิ่มสาขาทั่วโลก ให้ได้ 300-500 สาขา ภายใน 3-5 ปีจากนี้ จากปัจจุบันที่มีอยู่ 44 สาขาทั่วโลก โดยจะเป็นการลงทุนเอง และขายไลเซนส์ หรือ ใบอนุญาต ก่อนจะนำกิจการ ดีน แอนด์ เดลูก้า เข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์สหรัฐฯ ในปี 2561
นายสรพจน์ เตชะไกรศรี ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เพซ ดีเวลลอปเมนท์ กล่าวว่า ธุรกิจอาหารและเครื่องดื่มระดับพรีเมียม เป็นธุรกิจที่มีการเติบโตสูง คาดว่าปีนี้จะเติบโต 7-10% และมีส่วนแบ่งตลาด หรือ มาร์จิ้น 15-18% เชื่อว่า จะคืนทุนภายใน 2-3 ปี
และหากการขยายสาขาทำได้ตามเป้าหมาย จะทำให้ภายในปี 2561 รายได้จากธุรกิจดีนแอนด์เดลูก้า แซงหน้าธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ หรือหากขยายได้ 1 พันสาขาทั่วโลก จะมีรายได้เพิ่มขึ้นถึง 4 หมื่น 5 พันล้านบาทต่อปี
อาจทำให้ ดีนแอนด์เดลูก้า กลายเป็นธุรกิจที่ทำรายได้หลักให้แก่บริษัทในอนาคต แต่ยืนยัน จะไม่ทิ้งธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ โดยตั้งเป้าจะมีรายได้จากธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ ไม่ต่ำกว่า 1 หมื่นล้านบาทต่อปี