เอสซีจี เปเปอร์ ปรับแบรนด์ใหม่เป็น เอสซีจี แพคเกจจิ้ง ตั้งเป้าขึ้นแท่นผู้นำด้านบรรจุภัณฑ์แบบครบวงจร คาดว่า ยอดขายปีนี้โต 5-10 % เพิ่มขึ้นมากกว่า 64,000 ล้านบาท
นายรุ่งโรจน์ รังสิโยภาส กรรมการผู้จัดการใหญ่ เอสซีจี แพคเกจจิ้ง เปิดเผยว่า เอสซีจี เปเปอร์ รีแบรนด์ใหม่เป็น เอสซีจี แพคเกจจิ้ง เน้นการเป็น Total Packaging Solutions Provider จากเดิมที่เป็นบริษัทผู้ผลิตกระดาษและกระดาษบรรจุภัณฑ์แบบครบวงจร รีแบรนด์ให้มีบริการแพกเกจจิ้งแบบครบวงจร เพื่อตอบสนองพฤติกรรมผู้บริโภคที่หันไปสื่ออิเล็กทรอนิกส์ แทนกระดาษพิมพ์เขียนมากขึ้น
ตั้งเป้ายอดขายเพิ่มขึ้น 5-10% จากปีก่อนที่มียอดขายประมาณ 64,000 ล้านบาท และคาดว่า เอสซีจี แพกเกจจิ้ง จะสร้างรายได้ 80-90% ภายใน 4 - 5 ปี จากเดิมที่มีรายได้จากธุรกิจแพคเกจจิ้งที่ 70-75% ของยอดขายกลุ่มธุรกิจกระดาษ
ส่วนภาพรวมตลาดบรรจุภัณฑ์ในอาเซียนอยู่ที่ 80,000 ล้านเหรียญสหรัฐต่อปี เติบโต 5.1-5.2% ขณะที่การเติบโตของตลาดแพคเกจจิ้งในไทยอยู่ที่ 2% ต่อปี ขณะที่ตลาดบรรจุภัณฑ์ในอาเซียน พบว่า 1 ใน 3 เป็นบรรจุภัณฑ์ที่มาจากกระดาษ และ60-70%ใช้ในอุตสาหกรรมอาหาร
Source
- https://www.youtube.com/watch?v=7hmDmnAZjME