เปิดให้บริการแล้ว สำหรับห้างสรรพสินค้า กรุงเทพ-โตคิว พาราไดซ์ พาร์ค สาขาที่ 2 หลังจากมีสาขาแรกเมื่อกว่า 20 ปีที่ผ่านมา คาดสร้างรายได้ 900 ล้านบาทในปีนี้
ห้างสรรพสินค้า กรุงเทพ-โตคิว พาราไดซ์ พาร์ค เปิดให้บริการอย่างเป็นทางการแล้ววันนี้ (19มิ.ย.58) มูลค่าการลงทุนประมาณ 400 ล้านบาท โดยตกแต่งอย่างความพิถีพิถันตามแบบฉบับห้างสรรพสินค้าญี่ปุ่น ภายใต้แนวคิด Simply & Modern Style เน้นความเรียบง่าย มีพื้นที่ทั้งหมด 13,000 ตารางเมตร แบ่งพื้นที่เป็น 2 ชั้น โดยชั้น 1 จำหน่ายสินค้า เครื่องแต่งกายและเครื่องประดับของสตรีและเด็ก เน้นโทนสีขาวและโมเสกสีส้ม สะท้อนให้เห็นความสดใสร่าเริงของผู้หญิงไทย ส่วนชั้น 2 จำหน่ายสินค้าบุรุษ เน้นโทนสีน้ำตาล ดูอบอุ่น
นายทาคาชิ ฮายาโนะ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท พีที รีเทล คอร์ปอเรชั่น จำกัด กล่าวว่า ห้างสรรพสินค้า โตคิว สาขาที่ 2 จะสามารถรองรับการขยายตัวของสังคมเมืองในเขตพื้นที่รอบนอกกรุงเทพมหานคร โดยเฉพาะในฝั่งตะวันออกของกรุงเทพฯ ในเขตประเวศ สวนหลวง พัฒนาการ ที่มีกลุ่มผู้มีรายได้สูงและครอบครัวระดับ เอ และ บี อยู่เป็นจำนวนมาก อีกทั้งยังมีการขยายตัวของโครงการก่อสร้างที่อยู่อาศัย และยังเป็นเส้นทางรถไฟฟ้าในอนาคต คาดว่าจะมีทราฟฟิก 30,000 คนต่อวัน และสร้างรายได้ 700 - 900 ล้านบาทในปีนี้
ห้างสรรพสินค้าโตคิว พาราไดซ์ พาร์ค มีสินค้าที่ออกแบบและผลิตจากประเทศญี่ป่น หรือ เมดอินเจเปน เช่น มิส คิวยูโกะ ( Miss KYOUKO) รองเท้าเพื่อสุขภาพ สำหรับผู้มีปัญหากระดูกเท้าผิดรูป ผลิตแบบแฮนด์เมด , ซุนซูโกะ (SYUNSOKU) รองเท้าเด็ก รวมถึง ร้านเดนิมและรองเท้าแฮนด์เมด อะเบาท์ เทอร์ตี้ ไนน์ (about 79) และ พลัส พลัส (plus plus) ออกแบบโดย เคน นากามูระ (Ken Nakamura) ดีไซเนอร์ชื่อดังชาวญี่ปุ่น
โตคิว ดีพาร์ทเม้นท์สโตร์ เปิดให้บริการสาขาแรกในไทย ที่ศูนย์การค้าเอ็มบีเค เซ็นเตอร์ มากว่า 29 ปี และที่อาคารศรีวรา ไฮเทค ทาวเวอร์ ถนนรัชดาภิเษก ก่อนจะปิดตัวช่วงวิกฤตเศรษฐกิจปี 2540
ขณะที่ศูนย์การค้าพาราไดซ์ พาร์ค หรือ เสรีเซ็นเตอร์เดิม เคยมีห้างสรรพสินค้ามาเปิดบริการ เช่น ไทยไดมารู ศรีนครินทร์ แพลงตองส์ จากฝรั่งเศส และห้างแอทอีส แต่ทั้งหมดไม่ประสบความสำเร็จ อาจไม่เหมาะกับคนในย่านนั้น รวมทั้งมีคู่แข่งสำคัญคือศูนย์การค้าซีคอนสแควร์