ไม่พบผลการค้นหา
World Trend - Samsung เปิดตัว Galaxy S9 - Short Clip
พฤกษา คงเป้ายอดขาย 4.7 หมื่นล้านบาท แม้เลื่อนเปิดโครงการ
ปตท. เล็งขายปั๊มเอ็นจีวี ให้เอกชนบริหาร
Adidas ขายเกลี้ยง 2 รุ่น NMD Runner PR - Yeezy Boost 350
LINE แจงไม่เก็บค่าบริการ ยันใช้ได้ฟรี
ราคาที่ดินดันต้นทุนก่อสร้างพุ่ง 40%
เปิดตัว UberMOTO ในไทย เป็นที่แรกของโลก
โรงละครในสเปน เก็บค่าตั๋วจากการหัวเราะ
วีซ่า ให้บริการเติมเงิน Easy Pass อัตโนมัติ
Apple รุกธุรกิจทีวีออนไลน์
เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ รุกตลาดองค์กร ฉายหนัง-จัดอีเวนท์
นำร่อง GrabBike คิดค่าบริการ 35 บาททุกระยะทาง
'ซูซูกิ เซเลริโอ้' อีโคคาร์มาตรฐานยุโรปที่ผลิตในไทย
LPN ขยายแคมเปญ 'วันเดียวจอง 100 บาท กู้ 100%'
ยอดขายตก GAP เตรียมปิด 175 สาขาในอเมริกาเหนือ
Wake Up News - รัฐมนตรีสเปนไขก๊อกแสดงสปิริต - Short Clip
เมย์เบลลีน เปิดตัว 'เดอะ นู้ดส์ พาเลทท์' รุ่นลิมิเต็ด ฉลอง 100 ปี
โตโยต้า หั่นยอดขายรถยนต์ปีนี้ เหลือ 2.65 แสนคัน
World Trend - โมโตโรลา เปิดตัวสมาร์ตโฟน 'แอนดรอยด์โก' รุ่นแรก - Short Clip
4 ข้อมูลสำคัญ ที่นักการตลาดต้องคิดต่อ
Uber ลองตลาดเฮลิคอปเตอร์ในกรุงเทพฯ
Jun 22, 2015 00:23

สุดสัปดาห์ที่ผ่านมา Uber ซึ่งเป็นผู้นำในธุรกิจภายใต้รูปแบบเศรษฐกิจแบ่งปัน หรือแชร์อีโคโนมี กับบริการ Uber Taxi ที่สร้างความสั่นสะเทือนให้กับตลาดด้านการขนส่งมวลชนไปทั่วโลก ได้ทดลองตลาดใหม่ในกรุงเทพฯ นั่นคือการโดยสารเฮลิคอปเตอร์ ด้วยการเปิดให้ผู้สนใจทดลองนั่งเฮลิคอปเตอร์ในกรุงเทพฯได้นั่งชมทิวทัศน์กันฟรีๆ ซึ่งได้รับความสนใจอย่างมาก

เมื่อวันอาทิตย์ (21มิ.ย.58) ที่ผ่านมา ผู้คนที่ใช้แอพ  Uber เป็นประจำในกรุงเทพฯอาจแปลกใจที่อยู่ๆมีเมนูเพิ่มเป็น UberCopter  นอกจาก Uber X และ Uber Black ตามปกติ ซึ่งนั่นก็คือโปรโมชั่นพิเศษเพื่อตอบแทนผู้ใช้บริการ Uber ที่ตอนนี้เข้ามาบุกตลาดในประเทศไทยได้ครบ 1 ปีแล้ว

โดยกิจกรรมที่จัดขึ้นเป็นการร่วมกับพันธมิตรก็คือ Mercedes Benz ประเทศไทย ซึ่งจะส่งรถ Benz คันหรูไปรับ ผู้โดยสารที่กดเรียก Uber Copter แล้วโชคดีได้รับการสุ่มเลือกให้เป็นผู้ที่ได้สัมผัสประสบการณ์นั่งเฮลิคอปเตอร์โดย Uber ถึงที่ เพื่อนำไปที่ลานจอดเฮลิคอปเตอร์ ก่อนขึ้นบินชมทิวทัศน์ของกรุงเทพมหานคร และเมื่อเสร็จกิจกรรมก็กลับไปส่งผู้โดยสารตามที่ต้องการอีกด้วย

นางสาว แพร ไตรรัตน์วรกุล ผู้จัดการการตลาด Uber Bangkok บอกว่า แม้กิจกรรม Uber Copter ที่จัดขึ้นเป็นเพียงการทดลองและตอบแทนลูกค้า แต่ทาง Uber ก็มองเห็นโอกาสที่จะมีบริการเฮลิคอปเตอร์ของ Uber ในกรุงเทพฯได้จริงสักวันหนึ่ง

อย่างไรก็ตามแม้ว่าจำนวนรอบของการพาลูกค้า Uber ขึ้นสู่ท้องฟ้ากรุงเทพฯเมื่อวันอาทิตย์ จะจำกัด แต่ก็ถือว่าเสียงตอบรับค่อนข้างดี มีผู้ที่สนใจกดเรียก Uber Copter จำนวนมากซึ่งทาง Uber ก็บอกว่าผู้ที่ไม่ได้นั่งเฮลิคอปเตอร์ไม่ต้องเสียใจ เพราะยังมีเครดิตการโดยสารรถยนต์ Uber ให้กับลูกค้าทุกคนอีก

Uber Copter มีเปิดให้บริการแล้วเต็มรูปแบบใน นครนิวยอร์ค ของสหรัฐฯ ไปจนถึง นครเมลเบิร์น ของออสเตรเลีย รวมถึงนครเซี่ยงไฮ้ และอีกหลายๆเมืองใหญ่ โดยล่าสุดสร้างความฮือฮาในเทศกาลภาพยนตร์เมืองคานส์ที่ฝรั่งเศส ซึ่งคิดราคาค่าโดยสารจากโรงแรมกลางเมืองเข้าไปลงในเทศกาลภาพยนตร์คนละ 160 ยูโร หรือประมาณ 6,100 บาท

 

Voice TV
กองบรรณาธิการ วอยซ์ทีวี
184Article
76559Video
0Blog