วีฟูดส์ โดย "อภิรักษ์ โกษะโยธิน" ทุ่มงบ 100 ล้านบาท เปิดตัวกาแฟกระป๋อง ดาวคอฟฟี่ เจาะตลาดใหม่ พรีเมี่ยมแมส ให้ผู้บริโภคได้ดื่มกาแฟคุณภาพดีราคาไม่แพง
หลังจากที่บริษัท วีฟูดส์ จำกัด ได้รับลิขสิทธิ์ จากกลุ่มบริษัท ดาวเฮือง จาก สปป. ลาว เมื่อต้นเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา ในการเป็นผู้ผลิต จัดจำหน่าย และทำตลาด กาแฟกระป๋องพร้อมดื่ม แบรนด์ "ดาว คอฟฟี่" ล่าสุด นายอภิรักษ์ โกษะโยธิน ประธานกรรมการบริหาร บริษัท วี ฟูดส์ จำกัด ประกาศว่า เตรียมงบประมาณกว่า 100 ล้านบาท ในการทำกิจกรรมทางการตลาด โดยได้ "ซันนี่ สุวรรณเมธานนท์" เป็นพรีเซ็นเตอร์ เดินหน้าแคมเปญ "ค้นให้สุด หยุดเมื่อใช่" ภายใต้กลยุทธ์ มิวสิค มาร์เก็ตติ้ง ร่วมกับ จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ และวงดนตรีชื่อดัง "25 Hours" ซึ่งมีซันนี่ ร่วมแสดงในมิวสิควิดีโอเพลงด้วย
กาแฟกระป๋องพร้อมดื่ม แบรนด์ "ดาว คอฟฟี่" จำหน่าย ในราคากระป๋องละ 15 บาท มี 2 รสชาติ ได้แก่ ไอซ์ คลาสสิค เบรนด์ กาแฟเย็นสูตรยอดนิยม และ ไอซ์ ลองแบล็ค กาแฟดำสูตรเข้มข้น จำหน่ายในร้านสะดวกซื้อ ซุปเปอร์มาร์เก็ต ซุปเปอร์สโตร์ ร้านค้าส่ง และร้านค้าปลีกทั่วประเทศรวม 3 แสนแห่ง ตั้งเป้ายอดขาย 6 เดือนเติบโตตามเป้าหมายที่ตั้งไว้ที่ 300 ล้านบาท คาดมีส่วนแบ่งการตลาด 10% ภายใน 3 ปี
“ดาว คอฟฟี่” เป็นแบรนด์ ของกลุ่มบริษัท ดาวเฮือง จาก สปป.ลาว ที่เข้ามาทำตลาดในประเทศไทยเมื่อประมาณ 6 ปีที่ผ่านมา เป็นกาแฟพันธุ์อาราบิก้า 100 % ซึ่งแพงกว่าโรบัสต้า และปลูกบนที่ราบสูงโบโลเวณ ซึ่งเป็นดินภูเขาไฟเก่าที่มีแร่ธาตุที่ต้นกาแฟต้องการในพื้นที่ 1,500 ไร่ ธุรกิจที่ครบวงจรตั้งแต่ปลูก เพาะ เก็บ คัด คั่ว และผลิตโดยเครื่องจักรที่ทันสมัย มีเทคนิคการเก็บทีละเม็ด ไม่รูด เพื่อไม่ให้เม็ดกาแฟช้ำ
Anchor-ผู้ประกาศดาวเฮือง เป็นบริษัทที่ทำรายได้มากกว่า 3พันล้านบาทต่อปี จากธุรกิจค้าปลีก อสังหาริมทรัพย์ สินค้าอุปโภค บริโภค โดยรายได้ 80% มาจากธุรกิจกาแฟ โดยขายกาแฟดิบสายพันธ์อราบิก้า จำนวน 6-7 พันตันต่อปีให้ประเทศญี่ปุ่น และกาแฟทรี อิน วัน ในประเทศจีน โดยเวียดนามและไทยคือเป็นเป้าหมายการบุกตลาดกาแฟของดาวเฮือง
Source
- https://www.youtube.com/watch?v=A0xv_5IzmWo
- https://www.youtube.com/watch?v=LlfDp-1MyIA